พาส่อง 3 เคล็ดลับน่ารู้ การทานอาหารญี่ปุ่นแบบไหน ช่วยลดน้ำหนัก

 

 

 

3 เคล็ดลับ ดังต่อไปนี้เราคัดสรรมาโดยยึดหลักการไม่สูญเสียอรรถรสในการทานอาหารญี่ปุ่น หากเราสามารถรักษาความต่อเนื่องในการทานแบบดังกล่าวได้ซักระยะหนึ่ง Kabocha Sushi ขอรับประกันเลยว่าน้ำหนักลดลงจริงแน่นอนครับ

.

ผู้ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่น ที่มีความคิดอยากจะเริ่มลดน้ำหนัก จะต้องถูกใจบทความนี้แน่นอน เพราะสามารถนำไปปรับใช้เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ โดยไม่กระทบความชอบของตน

 

เคล็ดลับข้อที่ 1 สามารถเริ่มได้ง่ายๆครับ เพียงแค่ท่าน “บริโภคเมนูจำพวกเต้าหู้แทนอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต” นอกจากความเอร็ดอร่อยแล้ว

.
สิ่งที่เป็นส่วนช่วยในการลดน้ำหนักนั่นคือ ประโยชน์ในการกระตุ้นระบบเผาผลาญ ป้องกันกระดูกพรุน แถมมีแคลลอรี่ที่ต่ำ เพราะเต้าหู้ทำมาจากถั่วเหลือง เราสามารถเลือกทานแทนข้าวหรือทานคู่กับข้าวได้ด้วยเช่นกัน
.
สำหรับเมนูที่แนะนำให้ไปหาลองทานกันดู ได่แก่ สลัดเต้าหู้ เต้าหู้ทอดราดน้ำซอส และเต้าหู้เย็นญี่ปุ่น ขอรับประกันเลยว่าท่านต้องชอบแน่นอนครับ

.

ขอแถมให้อีกซัก 1 เมนูที่ทำมาจากถั่วเหลืองนอกจากเต้าหู้ เอาไว้เป็นตัวเลือก นั่นคือเมนู ถั่วนัตโตะ นั่นเอง หลายท่านคงจะคุ้นหูกับเมนูนี้ อาหารเมนูนี้ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วยครับ

 

ไม่รอช้าไปต่อกับเคล็ดลับที่ 2 นั่นคือ “การทานเมนูสลัดควบคู่กับอาหารจานหลัก” หรือที่เรามักจะได้ยินกันบ่อยๆว่าอยากลดน้ำหนักลองทานสลัดซักเดือนดูซิ แน่นอนว่าเป็นความจริงครับ
.
เพราะการเพิ่มสัดส่วนปริมาณของผักเข้าไป นอกจากที่ให้เราอิ่มท้องแล้วยังอุมดมไปด้วยแร่ธาตุวิตามิน

มากกว่าปริมาณแคลอรี่หลายเท่าตัว
.

สำหรับเมนูที่แนะนำให้ไปหาลองกัน คือ สลัดรวมสาหร่ายญี่ปุ่น สลัดแซลมอล ซึ่งอร่อยอย่าบอกใครเชียว

.

ความจริงองค์ประกอบส่วนใหญ่ของเมนูสลัดจะเป็นผักใบเขียวและน้ำสลัด เราสามารถเพิ่มเติมเนื้อสัตว์เข้าไปตามความต้องการได้ด้วยนะครับ อาทิเช่นเมนู สลัดปูนิ่ม สลัดกุ้งเทมปุระ สลัดโฮตาเกะ เป็นต้น

 

 

สำหรับข้อ 3 ที่เป็นข้อสุดท้าย ซึ่งน่าจะเป็นการปรับตัวที่ง่ายที่สุดแล้วในบรรดาทุกข้อที่กล่าวมา

นั่นคือ “การทานอาหารญี่ปุ่นโดยเน้นเนื้อปลาเป็นหลัก”

.

เดิมทีเมนูที่เกี่ยวกับปลาไขมันและแคลลอรี่จะมีปริมาณต่ำอยู่แล้ว แต่สิ่ง Kabocha Sushi จะขอแนะนำเพิ่มเติม คือ การทานเมนูจำพวกปลาแบบซาชิมิ หรือที่เรารู้จักกันในการทานแบบดิบ
.
จะได้ปริมาณไขมันและแคลลอรี่เข้าสู่ร่างกายเราได้ต่ำกว่าแบบนำปลาไป ย่าง ปิ้ง หรือทอด เพราะกระบวนการปรุงรสเนื้อสัตว์แบบนั้น จะผ่านการใช้น้ำมันจากซอสหรือจากในกะทะนั่นเองครับ
.

อย่างไรก็ตามวิธีการลดน้ำหนักมีร้อยแปดพันเก้าในชีวิตประจำวันเรา ทุกๆท่านสามารถนำ 3 เคล็ดลับที่พวกเราทีมงาน Kabocha Sushi แอบกระซิบมาบอก ไปประยุกต์ใช้ดูได้

สุดท้ายนี้เมนูไหนที่ใครไม่เคยลิ้มลองมาก่อน แล้วนึกภาพจนน้ำลายสอสามารถไปทดลองชิมได้ตาม  Kabocha Sushi สาขาที่ใกล้บ้านท่านเพื่อเปิดประสบการณ์การทานอาหารญี่ปุ่นที่ดียิ่งขึ้นไปอีกนะครับ