KABOCHA SUSHIBlog

บทความน่ารู้และสาระน่าสนใจของ ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ
ให้คุณได้สนุกเพลิดเพลินไปกับความเป็น "ญี่ปุ่น"
ทั้งวัฒนธรรม ท่องเที่ยว ชีวิตประจำวัน อาหารญี่ปุ่นชวนลิ้มลอง รวมถึงอัพเดตข่าวต่างๆ ของทางร้าน

LATEST

สรรพคุณล้นเหลือ "ปลิงทะเล" แหล่งโภชนาการแห่งท้องทะเลแปซิฟิค

หากเรายังไม่ได้รู้จักวัตถุดิบชั้นเลิศชนิดนี้เป็นอย่างดี เราอาจจะมีความรู้สึกประหลาดใจ หรือไม่คุ้นชิน เนื่องจากรูปลักษณ์ภายนอกของสัตว์ทะเลชนิดนี้ มีลักษณะและรูปร่างอ้วนกลมคล้ายก้อนเนื้อขนาดใหญ่เพราะ 70% ของ Namako ประกอบไปด้วยน้ำ ไม่มีกระดูกสันหลัง มีผิวนุ่ม ลื่น พบได้มากในก้นมหาสมุทรแปซิฟิค + Craft More

DIY เหล้าผลไม้ สไตล์ญี่ปุ่น ที่คนรุ่นใหม่นำมาปรับใช้ ให้การดื่มน่าสนใจยิ่งขึ้น

ไม่ใช่มีแค่เหล้าบ๊วย แต่ผลไม้แสนอร่อยของดีประจำซัมเมอร์ของญี่ปุ่นแต่ละฤดูก็สามารถนำมาทำ “เหล้าผลไม้” อร่อยๆ ได้เช่นกัน มาดูกันทำยังไง + Craft More

แนะนำ 5 ประเภทผับบาร์ในญี่ปุ่น ที่ทำให้ค่ำคืนการเที่ยวญี่ปุ่นของคุณไม่เหมือนเดิม

ใครสายดื่มสายตี้เที่ยวกลางคืน ต้องรู้ก่อนว่าผับบาร์ของญี่ปุ่นมี 5 ประเภท วันนี้คาโบฉะ ซูชิ ขอแนะนำ ให้คุณได้เลือกแนวที่ชอบก่อนออกไปดริ้งค์ + Craft More

"Shimizu" ตลาดปลาใกล้ภูเขาฟูจิ แหล่งค้าส่งอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุด

จุดแลนด์มาร์คจังหวัดชิซุโอกะ อีกหนึ่งที่สุดฮิตที่ผู้คนต้องตามไปเช็คอิน นั่นก็คือ ตลาดปลา ชิมิสึ คาชิโนะอิจิ มาดูกันว่าที่นี่จะมีอะไรว้าวบ้าง + Craft More

ชวนเที่ยวโอโมนิจิ เมืองท่องเที่ยวเชิงยั่งยืน ที่ใช้เพียงแรงชาวบ้านช่วยกันพลิกฟื้นร่วมทศวรรษ

เอาใจสายเที่ยวญี่ปุ่นเชิงอนุรักษ์ ต้องแวะมาเที่ยวที่สงบและชมวิถีชีวิตที่เรียบง่าย เมืองเล็กแต่ที่เที่ยวที่ให้คุณได้พักผ่อนสูดอากาศได้ทุกอณู + Craft More

Tokyo National Museum ภารกิจพลิกฟื้นตำนานญี่ปุ่นจนกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง

ใครเป็นสายชอบเที่ยวพิพิธภัณฑ์ เสพงานศิลป์ ต้องไม่พลาด พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียว ที่พลิกฟื้นประวัติศาสตร์ให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง + Craft More

มูราคามิ เมืองปลาแซลมอนแขวน ที่มีวิถีเอกลักษณ์การกิน ติดอันดับในญี่ปุ่น

มนต์เสน่ห์และพลังชีวิตที่น่าหลงไหล เมืองมูราคามิ ที่มีเอกลักษณ์การนำเอาปลาแซลมอนมาแขวนตาก ภูมิปัญญาที่สืบทอดมาอย่างยาวนานจากรุ่นสู่รุ่น + Craft More