ฤดูอูนิที่อร่อยที่สุดมาแล้ว… 4 เมนูอร่อยจากอูนิ เสิร์ฟสดที่คาโบฉะซูชิ

             

               หากคุณเป็นผู้ที่หลงใหลในรสชาติอูนิ และต้องการสัมผัสประสบการณ์ทานอาหารอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่คงรสชาติแบบต้นตำรับและมีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากอาหารอื่น ๆ ต้องมาที่นี่เลย “Kabocha sushi” ร้านอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยมที่มีเมนูอาหารหลากหลายและใช้วัตถุดิบสดใหม่ โดยเฉพาะเมนูอูนิหรือไข่หอยเม่น!! เพื่อสร้างสรรค์เป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยคุณภาพสูง

 

 

“อูนิ” สดใหม่ต้องที่ คาโบฉะซูชิ

ไข่หอยเม่น (Sea Urchin) หรือ อูนิ (Uni) เป็นหนึ่งในเมนูอาหารญี่ปุ่นที่นิยมกันอย่างมาก ด้วยเนื้อสีเหลืองอ่อน ๆ ไปจนถึงสีส้ม และเนียนนุ่ม มีรสชาติที่เข้มข้น ครีมมี่หน่อย ๆ และกลิ่นเค็มนิด ๆ ทำให้ได้รสชาติอูนิที่อร่อยติดใจ ซึ่งฤดูกาลในการจับหอยเม่นจะอยู่ในช่วงหน้าร้อน ราว ๆ เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนสิงหาคมเท่านั้น! ทำให้ช่วงนี้เราสามารถทานอูนิที่มีเนื้อแน่น เนียนนุ่ม และคำโตกว่าทุกช่วงของปีเลยทีเดียว โดยเฉพาะในแถบภูมิภาคฮอกไกโดที่เป็นแหล่งของอูนิเลยก็ว่าได้

             เคล็ดลับความอร่อยของอูนิอยู่ที่ความสดใหม่ หากอยากกินอูนิที่ฟินกระจายต้องเลือกร้านอาหารญี่ปุ่นที่นำเข้ามาแบบสดใหม่อย่างร้าน “คาโบฉะ ซูชิ” ที่นำเข้าวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นจากตลาดปลา “โตโยสุ” ของญี่ปุ่นโดยตรง ทำให้อูนิที่ได้มีความพรีเมี่ยว รสชาติเข้มข้น ใครทานก็ต้องตกหลุมรัก

 

4 เมนูต้อนรับฤดูกาลแห่ง “อูนิ” ที่ คาโบฉะซูชิ

  1. ซูชิ ไข่หอยเม่น (Uni Sushi): เมนูที่จะทำให้คุณอร่อยฟินเต็มคำกับรสชาติของอูนิอย่างแท้จริง คุณจะได้ลิ้มลองกับอูนิแบบสด ๆ เนื้อเบา รสชาติเข้มข้น ครีมมี่ และหอนหวานบนข้าวญี่ปุ่นสายพันธุ์โคชิฮิดาริ จากนีงาตะ ที่ขึ้นชื่อว่ามีความอร่อยขึ้นชื่อในญี่ปุ่น ในราคาชิ้นละ 352 บาท
  2. อูนิ ซาชิมิ (Uni Sashimi): สำหรับคนที่ต้องการสัมผัสกับความเนียนนุ่มของอูนิหรือไข่หอยเม่นกันแบบฟิน ๆ เพียงอย่างเดียวต้องเมนูนี้เลย เพราะคุณจะได้อร่อยกับไข่หอยเม่นบาฟุ่นเกรดพรีเมี่ยมสด ๆ ในปริมาณถึง 40 กรัม ในราคาสุดพิเศษ 1,320 บาท
  3. ข้าวหน้าอูนิ และอิคุระ (Mini Uni Ikura Don): อิ่มอร่อยกันอูนิรสหวานฉ่ำ เนื้อครีมมี่ละมุนลิ้นกันอย่างจุใจที่เสิร์ฟพร้อมกับข้าวสวยร้อน ๆ หอม ๆ ในรูปแบบของดงบุรี โดยมีคู่หูความอร่อยอย่างอิคุระมาทำให้คุณอร่อยจนหยุดไม่อยู่ ในราคาชามละ 1,850 บาท
  4. มันปูย่าง หน้าไข่หอยเม่น (Kani Miso Top Uni): เมนูที่เสิร์ฟมันปูย่างจากเมืองฮอกไกโด โดยผสมความอร่อยและความหอมของไข่หอยเม่นหรืออูนิ ลงบนมันปูเพื่อเพิ่มประสบการณ์อร่อยที่ไม่เหมือนใคร ในราคา 490 บาท

 

           

           หากคุณชื่นชอบอูนิ ต้องลองอูนิสด ๆ โดยเฉพาะช่วงฤดูกาลของหอยแม่น และแนะนำให้เลือกร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญในคัดเลือกและนำเข้าอูนิ หรือไข่หอยเม่นสด ๆ อย่างที่คาโบฉะซูชิ (Kabocha Sushi) เพื่อให้คุณสามารถได้สัมผัสรสชาติและความอร่อยที่ไม่ลืมได้

            นอกจากนี้ที่คาโบฉะซูชิยังมีบริการเดลิเวอรี่ช่วยให้คุณสามารถสั่งอาหารญี่ปุ่นเมนูอื่น ๆ นอกจากอูนิที่คุณชื่นชอบ ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านหรือที่ทำงานที่มีมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัย เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารที่ดีที่สุด