10 เรื่อง ที่คริสต์มาสนี้เที่ยวญี่ปุ่นสุดฟิน

            เทศกาลฉลองท้ายปี คริสต์มาส จนถึงปีใหม่ หลายสถานที่ทั่วประเทศญี่ปุ่นต่างพากันตกแต่งสถานที่กันในธีมคริสต์มาส ทำให้ทั่วถึงเมืองเต็มไปด้วยสีสันแห่งการเฉลิมฉลองที่ทุกคนรอคอย แล้วคุณล่ะชอบเทศกาลคริสต์มาสไหม? ถ้าชอบต้องไม่พลาดเพราะเราที่เรามีกิจกรรมสุดฟิน ที่ควรทำเมื่อไปญี่ปุ่นช่วงคริสต์มาส อยากรู้กันแล้วใช่ไหม ไปกันเลย…

 

10 เรื่องสุดฟินเที่ยวญี่ปุ่น ช่วงคริสต์มาสนี้

  1. แสงไฟระยิบระยับ ประดับช่วงคริสต์มาส

แสงไฟยามค่ำคืนหลากสีสันเป็นสัญญาณของเทศกาลแห่งความสุขตามท้องถนน ห้างสรรพสินค้า และสถานที่แลนด์มาร์คสำคัญของญี่ปุ่น ต่างพากันประดับประดาด้วยแสงไฟในช่วงคริสต์มาสสุดอลังการ บางแห่งอาจยาวไปถึงเดือนมกราคมเลยนะ และในทุกค่ำคืนโดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์คนญี่ปุ่นจะพากันจูงมือไปดูแสงไฟที่สวยงามตามที่ต่าง ๆ ทั่วญี่ปุ่นเลยทีเดียว

  1. สวนสนุกในธีมคริสต์มาส

ไม่ใช่แค่เพียงตามท้องถนนห้างสรรพสินค้าเท่านั้น แต่สวนสนุกไม่ว่าจะเป็นดิสนีย์แลนด์ หรือยูนิเวอร์แซลสตูดิโอต่างก็พากันประดับประดาร้านรวงภายในสวนสนุกกันอยางคึกคัก ทำให้ทุกคนรู้สึกสนุกสนานและตื่นเต้นทันทีเมื่อย่างกรายเข้าไปในสวนสนุก และไฮไลต์ที่พลาดไม่ได้เลย คือ ขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่มาพร้อมดนตรีบรรเลงที่ตื่นตาตื่นใจ กับกิจกรรมแจกของขวัญที่ช่วยให้บรรยากาศมีความสนุกสนานเพิ่มมากขึ้น!

  1. ตลาดคริสต์มาส

ไปสวนสนุกแล้ว เราไปเดินเล่นกันต่อที่ตลาดคริสต์มาสกันเลย อ่ะ..บอกก่อนว่าสถานที่นี้ฟินสุด ๆ เพราะเป็นตลาดที่จัดขึ้นในสไตล์ยุโรปเลยนะ ภายในงานโดดเด่นด้วยต้นคริสต์มาสต้นใหญ่ต้นจริงที่ส่งตรงจากเยอรมัน แม้แต่ร้านขายอาหารและเครื่องดื่มก็เช่นเดียวกัน ใครอยากสัมผัสบรรยากาศเต็มไปด้วยความครึกครื้นของงานคริสต์มาสแบบยุโรป ต้องไม่พลาดงานนี้เลย

  1. ดนตรีคริสต์มาสขับกล่อม

ช่วงเทศกาลคริสต์มาสหันไปทางไหนเราก็จะเจออีเวนท์พิเศษเต็มไปหมด นอกจากแสงไฟที่ถูกตกแต่งเป็นอย่างดี เราก็จะได้ยินเสียงดนตรีคลาสิกแว่วเข้ามาทำให้บรรยากาศโดยเฉพาะช่วงกลางคืนดูโรแมนติกเพิ่มมากขึ้น ไม่เพียงแต่ตามสถานที่สำคัญแต่ยังมีตามร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ด้วย 

  1. shopping ช้อปปิ้งช่วงคริสต์มาสสุดเพลิน

ในช่วงคริสต์มาสก็เป็นอีกช่วงที่ทำให้เรารู้สึกว่าชอปปิ้งสนุกมากขึ้น เพราะด้วยการจัดตกแต่งร้าน โปรโมชั่นลดแลกแจกแถม รวมถึงเพลงที่ช่วยให้บรรยากาศในการเลือกซื้อของเพลิดเพลินยิ่งขึ้น ใครที่กำลังมองหา เสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือของตกแต่งบ้านก็คงชอปกันเพลินเลยทีเดียว

  1. สนุกสนานกับชุดแฟนซี คริสต์มาสธีม

สัญลักษณ์ของคริสต์มาสคงหนีไม่พ้นซานตาคลอสในชุดแดง ต้นคริสต์มาส และกวางเรนเดียร์ ทำให้หลายหลายคนนิยมที่แต่งกายแฟนตาซีเป็นซานตากับแซนตี้กันอย่างสนุกสนาน สำหรับเด็ก ๆ ก็คงสนุกกับการแปลงร่างเป็นตัวการ์ตูนยอดนิยมจากเรื่องแอลซ่าที่เข้ากับบรรยากาศในช่วงหน้าหนาวและคริสต์มาสกันมาก ๆ  เพราะคงพากันไปปั้นสโนว์แมนกันอย่างสนุกสนาน ว้าว! เป็นเทศกาลแห่งความสุขสำหรับทุกคนจริง ๆ

  1. เบเกอรี่ คริสต์มาส แสนหวาน

ไม่ว่าจะเทศกาลไหนเรามักจะได้เห็นเบเกอรี่ที่ถูกวางขายตามเทศกาลนั้น ๆ กันมากมาย ยิ่งเทศกาลคริสต์มาสเราจะพบเห็นมากเป็นพิเศษ ทำให้ร้านค้าต่าง ๆ พากันออกไอเดียเนรมิตของหวานและเบเกอรี่ของตัวเองให้มีหน้าตาสวยน่าทานกันเต็มไปหมด โดยเฉพาะเค้กคริสต์มาสที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงนี้ ใครที่ต้องการจะฉลองวันคริสต์มาสด้วยเค้กอย่าลืมสั่งจองล่วงหน้าก่อนนะครับเดี๋ยวจะหมดก่อนนะครับ

  1. ขนมระคุกัน ต้องทานในวันคริสต์มาส

เพื่อน ๆ เคยเห็นหน้าตาของขนมระคุกันกันไหม? ขนมนี้เป็นขนมดั้งเดิมของประเทศญี่ปุ่น ทำจากแป้งถั่วเหลืองและน้ำตาล จากนั้นจะนำลงไปใส่ในแท่นพิมพ์เพื่อให้ได้หน้าตาของขนมตามรูปแบบที่ต้องการ โดยขนมชนิดนี้ได้รับความนิยมมากในช่วงโอกาสพิเศษ เช่น ช่วงคริสต์มาส ถ้าเพื่อน ๆ ไปตามร้านขนมหรือเบเกอรี่อาจจะเจอขนมประเภทนี้วางขายเต็มไปหมด ลองซื้อมากินกันได้นะครับ

  1. ปาร์ตี้คริสต์มาส ต้อง ปาร์ตี้ไก่

ไม่น่าเชื่อว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่คนญี่ปุ่นจะนิยมไปทานไก่กัน ค่านิยมการกินไก่ช่วงคริสต์มาสนี้ก็มีมานานแล้วตั้งแต่ช่วงที่เคเอฟซีเข้ามาในญี่ปุ่นเลยครับ ทำให้ปัจจุบันร้านไก่เคเอฟซีในแต่ละแห่งมักจะตกแต่งร้านในธีมคริสต์มาส พร้อมกับโปรโมชั่นที่ล่อใจ ทำให้ทุกคนอยากจะเข้าไปปาร์ตี้ไก่กันทุกวัน

  1. ออกเดทช่วง คริสต์มาส สุดหวาน

อากาศหนาว แสงไฟสวย ๆ บรรยากาศพาไปแบบนี้คู่หนุ่มสาวก็ไม่พลาดพากันไปออกเดทตามสถานที่ต่าง ๆ โดยมีเสียงเพลงคริสต์มาสเคล้าคลอเบา ๆ ยิ่งเพิ่มความโรแมนติกมากขึ้น เราจึงเห็นร้านค้า ร้านอาหารต่าง ๆ ต่างออกโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคู่รักเต็มไปหมด สำหรับคนที่ไม่มีคู่ก็ไม่ต้องเสียใจเพราะเราก็สามารถไปดื่มด่ำบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกได้เช่นเดียวกันนะครับ

                 บรรยากาศฟิน ๆ แบบนี้รอให้เพื่อน ๆ ไปสัมผัสกันอยู่นะครับ สำหรับคนที่ไม่ได้บินไปญี่ปุ่นเราก็มีสถานที่ฟิน ๆ มาแนะนำ สถานที่นั้นคือ ร้านอาหารญี่ปุ่นคาโบฉะ (Kabocha) ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นที่ไม่พลาดในการตกแต่งร้านในเทศกาลคริสต์มาสเช่นเดียวกัน เพื่อให้คุณได้ทานอาหารญี่ปุ่นอร่อย ๆ แบบฟิน ๆ ทั้งรสชาติอาหารที่สดใหม่ในราคาคุ้มค่า และบรรยากาศที่สุดแสนโรแมนติก จะแวะมาปาร์ตี้ไก่กับเพื่อน ๆ จะมาฉลองกับครอบครัว หรือจะมาออกเดทกับคนรักก็ได้ทั้งนั้น เพราะเรามีโปรโมชั่นให้คุณฟินแบบสบายกระเป๋า คริสต์มาสนี้ชวนคนรักมาฉลองที่คาโบฉะกันเถอะ!