3 ตลาดปลา ที่คันโตต้องไม่พลาด อาหารทะเลสด บรรยากาศสุดชิว

                 คุณคงเคยได้ยินตลาดปลาสึกิจิ (Tsukiji) ตลาดปลาอันโด่งดังที่มีมักเต็มไปด้วยบรรดาพ่อค้าไปเลือกซื้ออาหารทะเลกันสด ๆ และเป็นแหล่งประมูลปลาที่เรียกความสนใจในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่รู้หรือไม่ว่าตลาดแห่งนี้ไปเพิ่งปิดตัวลงแล้วย้ายไปเปิดตลาดใหม่ที่อื่นแทน ตลาดที่ย้ายไปชื่ออะไร และมีบรรยากาศเป็นอย่างไรบ้าง Kabocha Sushi พาเพื่อน ๆ ไปเดินเที่ยวตลาดกันให้จุใจ ในบรรยากาศสุดชิว และยังมีตลาดอื่น ๆ ที่อยากแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันด้วย ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มออกเดินทางกันเลย

 

ตลาดปลาขายส่งปลาท่าเรือประมงโจชิ (Choshi Port Wholesale Fish Market)

ตลาดปลาแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองโจชิ จังหวัดชิบะ อยู่ทางทิศตะวันออกสุดของเขตคันโต เป็นตลาดค้าส่งอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่น และขึ้นชื่อเรื่องการจับปลาได้มากเป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่นเลย ที่ท่าเรือนี้มีการจับปลาคิฮาตะ มากุโระได้มากที่สุดในญี่ปุ่น  โดยในช่วงที่มีการนำปลาขึ้นฝั่งเข้ามาเพื่อทำการประมูลเราสามารถเข้าไปดูได้ด้วยนะ

             ไฮไลท์อยู่ที่โรงอาหารไมไว (Maiwai) ที่อยู่ภายในท่าเรือประมงโจชิแห่งนี้ เพราะเป็นอาหารทะเลที่ปรุงกันสด ๆ จากวัตถุดิบที่จับได้แบบวันต่อวัน ทำให้ภายในโรงอาหารมีผู้คนมากมายทั้งคนในท้องถิ่นและนักเที่ยวที่ต่างกันพามาฝากท้องกันที่นี่ หรือจะเดินไปตลาดปลาไออิจิ (Choshi Fish market) ซึ่งอยู่ใกล้ ๆ กันได้เลย แต่ขอบอกว่าอยากทานอาหารที่สดเพิ่งขึ้นจากเรือเลยต้องที่ท่าเรือประมงโจชิ

ที่ตั้ง: ท่าเรือประมงโจชิ ลงที่สถานีรถไฟโจชิ

 

 

ตลาดปลานาคามินาโตะ (Nakaminato fish market)

มาต่อกันที่ตลาดที่สอง ตลาดแห่งนี้อยู่ที่จังหวัดอิบารากิ (Ibaraki) เป็นตลาดปลาที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลสด ๆ มากมายในราคาย่อมเยาของภูมิภาคคันโต ปลาสด ๆ ขนาดต่าง ๆ รวมถึงสัตว์ทะเลชนิดอื่น ๆ จะถูกนำขึ้นมาทางท่าเรือนาคามินาโตะซึ่งเป็นศูนย์กลางของการประมงในแถบชายฝั่งตะวันออกของญี่ปุ่น ทำให้ตลาดปลานาคามินาโตะมีความสำคัญที่เทียบเท่ากับตลาดปลาสึกิจิในโตเกียวเลย 

            ใครที่กำลังมองอาหารอาหารทะเลทานตอนเที่ยง ๆ ก็สามารถมาทานได้ที่นี่ทั้งแบบซื้อกลับและนั่งทานที่ร้านได้เลยจ้า เพราะพ่อครัวส่วนใหญ่เป็นคนในท้องถิ่นที่มีเลือกวัตถุดิบกันสด ๆ ในตลาดตั้งแต่เช้าตรู่ แม้ว่าแต่ละแผงจะมีอาหารทะเลขายคล้าย ๆ กัน แต่บอกเลยความอร่อยอาจมีความแตกต่างกันบ้างขึ้นอยู่กับวัตถุดิบ รสมือของพ่อครัว และวิธีการปรุง เอาเป็นว่าจะเข้าไปกินอาหารทะเลร้านไหนแผงไหนก็อร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ที่ตั้ง: อยู่ตามแนวริมแม่น้ำในเมืองมินะโตะ-ฮอนโช สถานีรถไฟ JR นาคามินาโตะ

 

 

ตลาดปลาโทโยซุ (Toyosu Fish Market)

มาถึงตลาดปลาแห่งสุดท้ายในวันนี้ เป็นตลาดปลาที่ย้ายมาจากตลาดสึคิจิในโตเกียว ตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2018 เพื่อน ๆ ที่กำลังสงสัยว่าตลาดปลาสึคิจิย้านไปไหน คำตอบคือย้ายมาที่นี่เลย! ตลาดปลาโทโยซุจึงเป็นตลาดค้าส่งอาหารที่สำคัญของโตเกียว เพราะนอกจากจะมีอาหารทะเล ปลาสด ๆ จัดจำหน่ายขายกันจนถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวแล้วยังมีผักผลไม้และอุปกรณ์สำหรับใช้ในครัววางขายให้เลือกอีกจำนวนมาก

             ภายในตลาดถูดสร้างขึ้นมาใหม่ทำให้ภายในตลาดด้วยสะอาดและทันสมัยมาก ๆ มีร้านอาหารมากมายและยังมีร้านค้าปลีกให้ทุกคนเลือกซื้อวัตถุดิบจากทะเลกันไปทำอาหารด้วยนะ สำหรับใครที่หิ้วท้องมากินอาหารทะเลก็ไม่ต้องผิดหวังที่นี่มีให้เลือกกินกันตาแตกไปเลย เดินกันจนเหนื่อยแน่นอน ส่วนใครต้องการดูประมูลปลามากุโระสามารถมาดูได้เช่นเคยในเวลาประมาณ 5.30 - 6.30 ของทุกวันโดยต้องจองล่วงหน้ามาก่อนน้า ทางไปจองคลิกเลย 

ที่ตั้ง: อาคารตลาดปลา โดยนั่งรถไฟสายยูริคาโมเมะ ลงที่สถานีชิโจมาเอะ

 

 

             เป็นยังไงบ้างกับตลาดปลาให้แถบคันโตทั้ง 3 แห่ง น่าไปเยือนทุกที่เลยใช่ไหม ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องไม่พลาดต้องมีตลาดปลาเข้าไปอยู่ในลิสต์สถานที่กินที่เที่ยวแน่ ๆ แต่ตอนนี้เรามาปักมุดความอร่อยที่ Kabocha sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นที่นำเข้าวัตถุดิบสด ๆ จากตลาดญี่ปุ่นกันดีกว่า มาทานอาหารญี่ปุ่นที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง เพราะคุณจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศของร้านอาหารที่อยู่ในตลาดปลาเลย ทั้งคุณภาพของวัตถุดิบที่คัดพิเศษ วิธีทำและการปรุงรสโดยเชฟผู้มากประสบการณ์ ทำให้ได้อาหารญี่ปุ่นที่อร่อยทุกคำ มาพิสูจน์ความอร่อยที่คุ้มค่าได้ที่ Kabocha sushi ทุกสาขา หรือจะสั่งผ่านทาง delivery ก็ได้นะครับ