5 ร้านดัง ที่คนรัก "โมจิ" จะฟินสุดๆ และต้องชิมสักครั้ง เมื่อไปโอซาก้า

โมจิ (餅) เมนูยอดฮิตของคนญี่ปุ่น ที่นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมที่อยู่คู่กับวิถีชีวิตมาช้านาน...

อีกทั้งเป็นขนมมงคลที่ใช้ในพิธีเฉลิมฉลองหรืองานเทศกาลต่าง ๆ เช่น การกินโมจิในวันขึ้นปีใหม่ ตามความเชื่อว่าโมจิเป็นขนมมงคลที่กินแล้วจะมีอายุยืนยาวเหมือนกับเนื้อโมจิที่ยืดและเหนียวนุ่ม  “โมจิ” เป็น ขนมที่ทำจากแป้งข้าวเหนียวที่นึ่งแล้วนำมาตำจนเป็นเนื้อเดียวกัน อาจทานสดๆ หลังตำ นำไปย่าง หรือใส่อาหารอื่น เช่น ซุปถั่วแดง ต่อมามีการดัดแปลงให้ โมจิ มีหน้าตาแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น  อย่าง โมจิหยดน้ำ โมจิน้ำเเข็งใส โมจิผลไม้ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจกับหน้าตาขนมโมจิ ที่มีทั้งความสวยงามและยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปาก สาวกโมจิเอามากๆ วันนี้ Kabocha sushi จะพาไปดู 5 ร้านดัง ที่คนรัก "โมจิ" จะฟินสุดๆ และต้องชิมสักครั้ง เมื่อไปโอซาก้า

Cr : https://mochi-shizuku.jp/ 

1. ร้าน Mochisho Shizuku Shinmachi (นิชิโอะฮาชิ 餅匠しづく 新町店)

คาเฟ่ตกแต่งสไตล์มินิมอล ที่เจ้าของหลงไหลในขนมโมจิเป็นอย่างมาก เลยเกิดแรงบันดาลใจในการเปิดร้านโมจิขึ้นมา จึงไม่แปลกที่เป็นร้านที่รวมโมจิหลาหลายชนิด รสชาติอร่อยแบบดั่งเดิม ทุกเมนูสีสันสดใส และยังมีเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน คือ Daifuku Framboise ไดฟุกุลูกโตสีสันสดใสที่ใครไปเยือนต้องสั่งเมนูนี้มาชิมกันทุกคน นอกจากนี้เจ้าของร้านยังมีเมนูพิเศษตามฤดูกาล โมจิจากวัตถุดิบที่คัดสรรคุณภาพจากฤดูกาลนั้น อย่าง ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็จะมีขนมโมจิ คุซะโมจิหรือโมจิหญ้า มีส่วนผสมของต้นโยโมกิทำให้แป้งมีสีเขียวสอดไส้ถั่วแดงรสชาติกลมกล่อม เป็นต้น

Mochisho Shizuku Shinmachi (餅匠しづく 新町店)

ที่ตั้ง: 1 Chome-17-17 Shinmachi, Nishi Ward, Osaka, 550-0013 Japan

เวลาทำการ: 10:30-18:00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/3UprDaBoqAENjvoS7 

Cr :  https://sakainoma.jp/spot/kanbukuro/ 

2. ร้าน Kanbukuro (ซาไก かん袋)

ร้านขนมญี่ปุ่นดั้งเดิมที่ตั้งขึ้นช่วงปลายยุคสมัยคามาคุระ กล่าวกันว่าในสมัยที่ก่อสร้างปราสาทโอซาก้า ในเวลานั้นท่านโชกุน Hideyoshi รู้สึกชื่นชมฝีมืออันยอดเยี่ยมของเจ้าของร้านชื่อ Izumiya Tokuzaemon จึงได้ตั้งชื่อร้านให้ว่า Kanbukuro และมี 2 เมนู แสนอร่อยที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน คือ ขนมโมจิน้อยสีขาวที่ราดด้วยซอสวอลนัทหวานฉ่ำนี้มีชื่อว่า "Kurumimochi" และ Kurumimochi เสิร์ฟโมจิพร้อมน้ำแข็งไสข้างบนเพิ่มความเย็นชื่นใจอีกเมนู ร้านนี้ใครจะลองชิมต้องรีบนิดนึงนะครับ เพราะถ้าวัตถุดิบหมดเมื่อไหร่ ร้านจะปิดทันที

Kanbukuro (かん袋)

ที่ตั้ง: 1 Chome-2-1 Shinzaikechohigashi, Sakai Ward, Sakai, Osaka 590-0964 Japan

เวลาทำการ: 10.00-17.00 น.

วันหยุด: วันอังคารและวันพุธ

พิกัด : https://goo.gl/maps/UeLJGcYFc579p6Bd9 

Cr : https://www.instagram.com/wadcafe/

3. ร้าน wad (ชินไซบาชิ ワッド)

คาเฟ่ร้านขนมญี่ปุ่นที่ให้บรรยากาศญี่ปุ่นดั่งเดิม นำเสนอความทันสมัยในพิธีชงชาแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม เสิร์ฟชาเขียวอย่างสวยงามในแก้วและชามเซรามิกทำมือ ทำให้ดูเหมือนงานศิลปะมากกว่าสิ่งที่กินได้ นอกจากนี้ยังมี โมจิย่างหอมกรุ่น เป็นเมนูแนะนำทานคู่กับชาหอมๆ โมจิย่างสามารถเลือกราดซอสที่ให้อารมณ์ที่แตกต่างกันของ โนริโชยุหรือโชยุน้ำตาล และอีก 1 เมนูที่ห้ามพลาดนั่นคือ เมนูถั่วเหลืองดำทัมบะต้มน้ำตาลใส่โมจิ เมนูโมจิทานอุ่นๆ สบายท้อง 

wad (ワッド)

ที่ตั้ง: 2F Higashishin Building, 4-9-3 Minamisenba, Chuo-ku, Osaka-shi, Osaka 542-0081

เวลาทำการ: 12:00-19:00 น. (ปิดรับออเดอร์สุดท้ายเวล 18:30 น.)

พิกัด : https://goo.gl/maps/XDMDLgP78Ydh2Rw7A 

Cr :  https://www.instagram.com/suiren_isshin/

4. ร้าน Honnerikuwashi Suiren Isshin (ซาไกซูจิ ฮอนมาจิ 本煉果子 炊蓮isshin )

อีก 1 ร้านขนมญี่ปุ่นสุดฮิต ร้านสไตล์บ้านๆ แต่อบอุ่นและอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมหวานของขนมโมจิ ที่ใครก็ต้องแวะมาชิมเมนูซิกเนอเจอร์ที่ห้ามพลาด อย่างเมนูโนมูวาราบิโมจิ ที่นำเอา วาราบิโมจิมาผสมผสานกับเครื่องดื่ม ความอร่อยของโมจิร้านนี้ เคล็ดลับอยู่ที่ว่าทำใหม่ทุกเช้า เนื้อโมจิจึงนุ่มเด้งละลายในปากทุกชิ้น ร้านนี้บอกได้เลยหากใครจะไปเเวะชิมต้อมไปเร็วนิดนึง เพราะ บางวันขายหมดตั้งแต่ร้านเพิ่งเปิดไม่ถึงชั่วโมง

Honnerikuwashi Suiren Isshin (本煉果子 炊蓮 isshin)

ที่ตั้ง: 1 Chome−2−14 Tochino Building,Kitakyuhojimachi,Chuo Ward,Osaka 541-0057

เวลาทำการ: เปิด 11:00 น. (เปิดจนกว่าของจะหมด)

วันหยุด: วันอาทิตย์และวันจันทร์

พิกัด : https://goo.gl/maps/ivMbqKvommksWmJn9 

Cr :  https://www.fruitmoti-shoutikudou.jp/kodawari

5. ร้าน Shochikudo (สุอิตะ 松竹堂)

ร้านขนมโมจิแห่งนี้ เป็นร้านโมจิที่มีไอเดียนำผลไม้จากทั่วทุกมุมโลกมาทำเป็น โมจิผลไม้ ที่มีชื่อเสียงมาก เพราะด้วยความหอมหวานของผลไม้บวกรวมกับความนุ่มนิ่มของโมจิ ผสานกันได้แบบลงตัว เจ้าของร้านมีความคิดที่ว่า ขนมจะอร่อยต้องบวกรวมกับความสนุกด้วย จึงไม่แปลกที่ขนมโมจิของร้านนี้จะมีหลากสีสัน และเมื่อเปิดกล่องขนมโมจิแล้วต้องร้องว้าว  นอกจากนี้ในร้านก็ยังมีขนมอีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง อย่าง ขนมโมนากะ และ ขนมไดฟุกุ ที่รับรองว่าอร่อยไม่แพ้โมจิผลไม้เลยทีเดียว 

Shochikudo (松竹堂)

ที่ตั้ง: 2 Chome-36-2 Yamadahigashi, Suita, Osaka 565-0821

เวลาทำการ: 10:00-18:00 น.

วันหยุด: วันพุธ

ซื้อออนไลน์ : http://fruitmoti-shoutikudou.aispr.jp/ 

พิกัด :  https://goo.gl/maps/3NPcJjLA5eLECjjy6 


                       Kabocha sushi พาชม 5 ร้านขนมโมจิ ที่ฮิตที่สุดในโอซาก้าจบแล้ว หากใครไปอย่าลืมเเวะไปลองทานกันนะครับ เพราะแต่ละร้านก็มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกัน ความอร่อยที่แตกต่างกัน แต่รับรองว่าอร่อยทุกร้านแน่นอน ส่วนวันนี้หากใครอยากกินขนมญี่ปุ่น แวะมากินที่  Kabocha sushi (คาโบฉะ ซูชิ) ก่อนได้นะครับ บางเดือนมีขนมพิเศษเฉพาะฤดูกาลเหมือนกัน รสชาติญี่ปุ่นแท้ๆ แน่นอน เพราะเรานำเข้าวัตถุดิบมาจากญี่ปุ่นทุกวัน กินหวานแล้วอย่าลืมกินของคาว ให้อิ่มท้องกับเมนูอาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนู ใกล้ที่ไหนเเวะมาได้เลยครับ ถ้าหากใครอยากสั่งไปทานที่บ้าน เราก็มีบริการสั่ง เดลิเวอรี่ delivery ส่ง อาหารญี่ปุ่น ให้คุณอร่อยที่บ้านได้เช่นกันนะครับ