Kabocha Sushi พาทะลุเพดานจินตนาการกับศิลปินชาวญี่ปุ่นคนนี้

     เมื่อโควิด แทบจะหยุดการเดินทางของคนทั้งโลก แต่ไม่สามารถหยุดการเดินทางในจินตนาการ และความฝันในการท่องโลกอย่างมีอิสระ ของศิลปินชาวญี่ปุ่นคนนี้ได้

     คุณออสการ์ โออิวะ (Oscar Oiwa) ศิลปินชาวญี่ปุ่น เชื้อสายบราซิล ที่มักถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตและสังคม ด้วยอารมณ์ขันที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะตัวผ่านงานศิลปะ ที่เป็นลายเส้นสีดำคุ้นตาใครหลายๆคน ซึ่งแต่ละงาน ที่คุณโออิวะ ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาก็มักจะได้รับความสนใจ และนิทรรศการที่เขาเคยจัดขึ้นก็มีคนไปร่วมเข้าชมกว่า 150,000 คน⁣

     ในปี 2020 ที่เกิดการแพร่กระจายของโรคระบาด ทำให้กิจกรรมทุกอย่างต้องหยุดลง และผู้คนต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง อาศัยอยู่ในบ้าน เพื่อป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย รวมถึงคุณโออิวะก็เช่นกัน ทุกงานแสดงผลงานศิลปะต้องถูกเลื่อน และแผนการเดินทางทั้งหมด จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เขามีตัวเลือกไม่มากนัก ต้องติดอยู่ที่อพาร์ทเมนต์ในเมืองใหญ่ อย่างแมนฮัตตันเป็นเวลาหลายเดือน แต่สิ่งที่คุณโออิวะทำคือ ใช้เวลาไปกับการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค และไม่ปล่อยให้ความเงียบเหงา ในห้องสี่เหลี่ยมกลืนกินตัวเอง ⁣

     เขาใช้แรงใจและจินตนาการที่มี สร้างผลงานที่ชื่อว่า “Digital Drawing Diary” ภาพวาดชุดทิวทัศน์ของเมืองต่างๆ จากแผนการเดินทางในปี 2020, สถานที่ที่เขาเคยไป, กิจกรรมที่เขาได้ทำในช่วงกักตัว  ผ่านสายตาและความทรงจำของเขาเอง  โดยผลงานชุดนี้เปรียบเสมือนบันทึกประจำวัน และความนึกคิดของเขาในช่วงสถานการณ์โควิด  ⁣

     การมองชีวิตมีหลายแง่มุม ในสถานการณ์แบบนี้ การให้กำลังใจตัวเองแม้จะเจออุปสรรคใดๆ ถ้าเราพร้อมจะปรับตัว และใช้ความสามารถที่มีสร้างสรรค์อะไรสักอย่าง เมื่อนั้นเราก็จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในแบบของเรานะครับ⁣

     ชมผลงาน และ เรื่องราวบางส่วน ที่เราหยิบยกขึ้นมา นำเสนอให้ทุกคนได้ชม ผ่านศิลปะภาพวาดของ คุณออสการ์ โออิวะ และหวังไว้ว่าทุกท่านจะชื่นชอบเรื่องราวดี ๆ ที่เรานำมาสร้างแรงบันดาลใจกับทุกคน ขอให้เราผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery  พาดูเซี่ยงไฮ้ในความทรงจำ

 Yangpu District, Shanghai 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery  พาเยือนโอซาก้า

 Tsutenkaku, Osaka 

kabocha sushi พาดูฤดูใบไม้ผลิกำลังผลิบาน

 Window Garden 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery พาดูสีสัน

 Time Squre, New York 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาดูสนามบาส ปลาดิบ

Hell's Kitchen Park, New York 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาดูวิวนอกหน้าต่าง ปลาดิบ

View from My Window, New York

.

สำหรับใครที่ชื่นชอบผลงานของคุณ Oscar Oiwa สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่  Oscar Oiwa studio