มารู้จัก Maguro (มากุโระ) ปลาทูน่าญี่ปุ่น อันเลื่องชื่อ

     เมื่อพูดถึง ซูชิ และ ซาซิมิ เมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ของอาหารญี่ปุ่น คนไทยมักคุ้นเคย และนิยมสั่งหน้าปลาแซลมอน เพราะถือเป็นปลาสุดโปรดของคนไทยโดยทั่วไป แต่ถ้าสำหรับ คนญี่ปุ่น นั้น Maguro (มากุโระ) หรือ ปลาทูน่า คือปลาขวัญใจมหาชน ทุกคนต่างเทใจให้ เพราะ Maguro(มากุโระ) ที่ญี่ปุ่นนั้น จัดว่าเป็นปลาพรีเมียม เนื้อปลาเกรดเอ+++ ที่ใครๆ ต่างอยากลิ้มลอง Maguroสุดอร่อยนี้กันทั้งนั้น ปลาทูน่าญี่ปุ่น ยังโด่งดังเรื่องขนาดความใหญ่โต รวมถึงการออกไปหาปลาทูน่าใน ทะเลญี่ปุ่น ก็เช่นกัน จนมีสารคดีให้ได้ดูกันบ่อยๆ  

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi Maguro ปลาทูน่าญี่ปุ่นเนื้ออร่อยหลายส่วน

 

     เนื้อของ Maguroปลาทูน่าญี่ปุ่นนั้นอร่อยมากจริงๆ เนื้อนุ่มนวล แทบละลายในปากเลยทีเดียว และด้วยความตัวใหญ่ยักษ์ของMaguro ทำให้มีเนื้อให้เราเลือกทานหลายส่วนมาก แต่ละส่วนก็มีชื่อเรียกเฉพาะ ความอร่อย และราคาที่แตกต่างกันไป คาโบฉะ ซูชิ จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก Maguroปลาทูน่าญี่ปุ่น ทั่วทั้งตัวเองว่าส่วนไหนเรียกว่าอะไร ส่วนไหนดีที่สุดและแพงที่สุด อ่านจนจบแล้วคุณจะอยากสั่ง Maguroมาทานเลย! เราจะขอเริ่มไล่จากส่วนหัวปลาไปยันหางปลา  

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi Maguro มากุโระ ปลาทูน่าญี่ปุ่น อร่อยทั้งตัว

 

Noten (โนเต็น) 

เป็นเนื้อส่วนหน้าผาก มีไขมันคล้ายกับชูโทโร่ (บริเวณท้องปลา) แต่มีเส้นเอ็นแทรกอยู่เป็นจำนวนมาก

Hoho (โฮโฮนิขุ) 

เป็นเนื้อส่วนแก้ม จึงมีแค่ 2 ชิ้นในปลาทูน่า 1 ตัวเท่านั้น จัดว่าเป็นส่วนที่หายากมากและอร่อย โฮโฮนิขุมีเส้นใยสูงกว่าเนื้อส่วนอื่น จะทานแบบซาชิมิหรือนำไปย่างแบบสเต็กก็นุ่มอร่อย มีความคล้ายเนื้อวัวแต่กลิ่นไม่แรง

Kamatoro (คามะโทโร่) 

เป็นเนื้อติดมันส่วนคางอยู่ทางด้านหลังของเหงือก ใน 1 ตัวจะมีแค่ 2 ชิ้นเท่านั้น เหมือนกับส่วน โฮโฮนิขุ บางคนชอบส่วนนี้มากกว่าโอโทโร่ เพราะมีไขมันน้อยเนื้อแน่น กินง่ายกว่า จะทานแบบย่างหรือ ซูชิ ก็อร่อยพอกัน

Otoro (โอโทโร่) 

เป็นเนื้อส่วนที่มีไขมันอยู่มากที่สุด ด้วยความที่มีไขมันอยู่มาก เนื้อจึงสวย นุ่มละมุน แทบละลายในปาก และมีราคาแพงกว่าส่วนอื่นๆ เพราะมันอร่อยมากจริงๆ 

Agami (อากามิ) 

หรือที่เรียกกันว่า เนื้อแดง เป็นเนื้อที่อยู่บริเวณส่วนกลางด้านข้างของตัวปลา มีสีแดงสดและใส เนื้อแน่น มีไขมันแทรกอยู่น้อย แทบไม่มีลายไขมันสีขาว ให้แคลอรี่ต่ำ โปรตีนสูง เนื้อแดงเป็นส่วนที่เราพบเห็นกันบ่อยๆ นำมาทำเมนูไหนก็อร่อย 

Chutoro (ชูโทโร่) 

เป็นเนื้อติดมันปานกลาง อยู่บริเวณท้องและส่วนหลังของตัวปลา ที่ไม่รวมส่วนอื่นๆ เป็นเนื้อMaguro ส่วนที่ผู้คนนิยมทานกันมาก เพราะมีไขมันแทรกอยู่อย่างพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป เลือกทานได้ทั้งแบบ ซาชิมิ ซูชิ หรือ ย่าง ดีไปหมด 

Naga ochi (นาคะโอจิ) 

เป็นเนื้อส่วนที่ติดกระดูก ส่วนที่เหลือบริเวณกระดูกส่วนกลาง ตัวเนื้อมีความละเอียดและนุ่ม นิยมนำเศษเนื้อไปบด แล้วเอาไปทำเมนู เนกิโทโร่ เนื้อมากุโระโรยต้นหอมโปะบน ข้าวญี่ปุ่น อร่อยฟินๆ 

 

        ส่วนสายพันธุ์ทูน่าที่ คนญี่ปุ่น ว่าอร่อยและแพงที่สุดคือ Hon Maguro (ฮงมากุโระ) หรือ ปลาทูน่าครีบน้ำเงิน เป็นราชาแห่งมากุโระ เนื้อพันธุ์ฮงมากุโระ จะมีไขมันอยู่มาก ทำให้รสหวาน เนื้อนุ่ม ละลายในปาก โดยเฉพาะส่วน โอโทโร่ ที่อร่อยสุดๆ ส่วนขนาดของทูน่าพันธุ์นี้จะใหญ่ 2-3 เมตร และ หนักกว่า 400 กิโลกรัมเลยทีเดียว ตัวใหญ่ยักษ์มากจริงๆ!

     Maguro (มากุโระ) ปลาทูน่าญี่ปุ่น นั้นจัดว่าเป็นปลาที่มีความพรีเมียม ทุกส่วนในตัวปลามีรายละเอียด และ ความอร่อยเฉพาะตัวของมัน สายMaguro คงทราบกันดีว่าการได้ทาน ปลาทูน่าที่ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะที่ตลาดปลา ร้านอาหาร หรือภัตตาคารสุดหรู มันอร่อยสุดๆ จริงๆ และถ้าใครอยากรู้ว่า Maguro(มากุโระ) ของญี่ปุ่น อร่อยขนาดไหน โดยไม่ต้องบินไปถึง ญี่ปุ่น มาลิ้มลองปลาทูน่าส่วนต่างๆ ทุกแบบที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ ปลาทูน่าสด ใหม่ ส่งตรงจาก ตลาดปลาญี่ปุ่น แล้วคุณจะคลั่งรักความอร่อยของMaguro เลยล่ะ!

 

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่ 

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi คนรัก Maguro มากุโระ ต้องไม่พลาดเมนูนี้ ที่คาโบฉะ ซูชิ