ชี้เป้า 7 สถานที่นัดเดทสุดฮิต ของคู่รักในญี่ปุ่น

         

วันวาเลนไทน์วนมาอีกปี... คู่รักทั่วโลกต่างรอคอยเทศกาลนี้กันมากมาย

เพราะเป็นเทศกาลที่อบอวลไปด้วยความรัก เต็มไปด้วยออร่าสีชมพูทั่วเมือง คู่รักชาวญี่ปุ่นก็เช่นกัน สาวๆ มักจะจะใช้วันวาเลนไทน์ให้ช็อกโกแลตเป็นของขวัญแก่แฟน และชายหนุ่มจะมีวันไวท์เดย์ เป็นวันที่ผู้ชายให้สิ่งของตอบแทนแก่ผู้หญิงที่ชอบหรือรู้สึกดีด้วย และจูงมือคนรักไปเช็คเอาร์ชิลล์ๆ ในสไตล์ของคนรักกัน วันวาเลนไทน์นี้ Kabocha sushi เลยอยากจะพามาดูสถานที่ออกเดทสุดฮิตของคู่รักชาวญี่ปุ่น ว่าบรรยากาศที่ไหนจะฟินและโรแมนติกขนาดไหนมาดูกันครับ

 

Sumida Aquarium (すみだ水族館)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโตเกียว ที่ได้จำลองบรรยากาศของหมู่เกาะโตเกียว ให้เป็นพิพิธภัณฑ์ของสัตว์น้ำน่ารักมากมาย อย่างเเมวน้ำตัวอ้วนและนกแพนกวินที่น่ารักยืนดูคู่รักนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมเยือนที่ พิพิธภัณฑ์ Sumida นอกจากนี้ยังมีมุมที่ให้คู่รักได้ตื่นเต้นไปกับบรรยากาศที่เหมือนแหวกว่ายอยู่ในน้ำ กับทางเดินอุโมงค์ที่มีปลานาสๆ ชนิดและแมงกะพรุนแหวกว่ายกันไปมา 

Sumida Aquarium เปิดบริการทุกวัน 9.00-21.00 น. และค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ราคา 2,300 เยน/คน หรือประมาณ 655 บาท

Website | http://www.sumida-aquarium.com/ 

Facebook | すみだ水族館

Instagram | すみだ水族館 

Google map | https://g.page/Sumida-aquarium-official?share 

 

 

HIBIYA Magic Time Illumination

ห้างสรรพสินค้าชั้นนำที่ได้เนรมิตสวนต้นไม้แสนสวยประดับประดาด้วยดวงไฟเล็กใหญ่กว่า 1,000 ดวง แลนมาร์คแห่งความสุขที่รอให้ชาวญี่ปุ่นมาเก็บช่วงเวลาดีๆ ที่นี่ จะมี 3 สถานที่ แต่อยู่ในบริเวญเดียวกัน (HIBIYA Area Illumination, HIBIYA & HOPE CHRISTMAS SQUARE และ PARK VIEW WINTER GARDEN) งานไฟประดับที่นี่จะเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่ช่วงเทศกาลคริสต์มาส ยาวมาจนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของปีถัดไปหรือเทศกาลแห่งรัก วาเลนไทน์เดย์ หรือวันไวด์เดย์ของชาวญี่ปุ่นนั่นเอง ซึ่งบอกได้เลยว่าที่นี่จะได้บรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเลิฟซีรีส์ญี่ปุ่น ที่รอให้คู่รักเดินจูงมือดูไฟระยิบระยับแบบแสนโรแมนติกกันเลยทีเดียว

Website | https://www.hibiya.tokyo-midtown.com/xmas/ 

Instagram | #hibiyamagictimeillumination

Google map | https://goo.gl/maps/t12kXtNfXMZ2KGL16 

 

Pyramid Gallery (グリーンライブセンター)

พื้นที่สีเขียวอันอุดมสมบูรณ์ที่อยู่ท่ามกลางชุมชนเมืองที่พลุกพล่าน เป็นสวนดอกไม้ สถานที่มาแวะพักผ่อนหย่อนใจแห่งเมืองทามะ ที่มองไปทางไหนก็จะเห็นดอกไม้สวยๆ อยู้เรียงรายทุกซอกทุกมุม และหากเดินลึกเข้าไปจะเจอ “แกลเลอรีพีระมิด” เป็นเรือนกระจกใส ตัดขอบด้วยสีขาวภายในจะเป็นสถานที่รวมดอกไม้ทั้งสี่ฤดูกาลไว้ในที่เดียวกัน คู่รักชาวญี่ปุ่นจึงชื่นชอบที่จะพากันไปถ่ายรูปเก็บภาพดอกไม้สวยๆ ในบรรยากาศโรแมนติกไปอวยใครต่อใคร หรือนั่งหลบมุมหลบแดดใต้เงาต้นไม้ใหญ่นั่งทานอาหารญี่ปุ่นเมนูง่ายๆ ที่พกเข้ามา ส่วนค่าเข้าชมสามารถเข้าชมได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ 

Website | http://www.keisen.ac.jp/tglc/ 

Facebook | 多摩市立グリーンライブセンター

Instagram | 多摩市立グリーンライブセンター

Google map | https://g.page/Tama_GLC?share 

 

 

Tokyo Joypolis (東京ジョイポリス)

คู่รักสายเอนเนอร์จีเยอะ พลังงานล้นเหลือ มักถูกใจสถานที่นี้มาก เพราะเป็นสวนสนุกในร่ม แห่งเมืองในโอไดบะ สวนสนุกที่นี้มีเครื่องเล่นต่างๆ กว่า 20 ชนิด ทั้งเครื่องเล่นที่หวาดเสียวหรือเครื่องเล่นสนุกแบบเบาๆ นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่น VR ภาพสวยเหมือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งเกมของจริงที่ถูกใจคู่รักสายสวนสนุกเอามากๆ 

Tokyo Joypolis เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 10:00 – 23:00 น. แนะนำซื้อบัตรประเภท Passport ผู้ใหญ่ 3,900 เยน / คน สามารถเล่นได้ไม่จำกัด 

Website | http://tokyo-joypolis.com/ 

 Facebook | 東京ジョイポリス

Instagram | tokyojoypolis

Google map | https://goo.gl/maps/pVh5B3eCXvVrYnde9 

 

United Cinemas Toyosu (ユナイテッド・シネマ豊洲)

โรงภาพยนตร์ที่อยู่ในช้อปปิ้งมอลล์ Urban Dock LaLaport Toyosu ติดทางออกสถานีรถไฟโทโยสุ ซึ่งเป็นโรงภาพยนตร์ ที่คู่รักชื่นชอบจูงมือกันไปดูหนังเป็นประจำอยู่แล้ว เอาจริงๆ หากพูดไปแล้วก็เป็นเหมือนกิจกรรมที่คู่รักทั่วโลกทำกันเป็นปกติ แต่ที่โรงภาพยนตร์ United Cinemas Toyosu มีความพิเศษกว่าที่อื่น นั่นคือ ที่นั่งของโรงหนังที่นี่จะเป็นแบบ “Premier Pair Seat” ที่มีขนาดความกว้าง 170 ซม. สามารถนั่งพิงกันดูหนังแบบไม่ต้องแคร์สานตาใคร แถมเบาะกว้างนั่งสบาย และอีก 1 ความพิเศษคือ ที่ตั้งของโรงหนังอยู่ติดกับชายทะเล ที่พอคู่รักดูหนังเสร็จสามารถลงไปเดินชายทะเลแบบชิลล์ๆ ได้ต่อเลย  

Website | http://www.unitedcinemas.jp/toyosu/index.html 

Instagram | ユナイテッド・シネマとしまえん

Google map | https://goo.gl/maps/9vC5mVvjs7HeMGkf7 

 

 

TeamLab Borderless (チームラボボーダレス)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัลตึกโมริ “เอปสัน ทีมแล็ปบอเดอร์เลส” หรืออีกชื่อหนึ่งที่คุ้นหูชาวญี่ปุ่นมากกว่าก็คือ “พิพิธภัณฑ์ไร้แผนที่” ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะที่สามารถเพลิดเพลินกับผลงานแบบไม่ต้องรีบร้อนหรือมีแบบแผนมาบังคับ เดินได้แบบตามใจตัวเอง สำรวจโลกสามมิติในพื้นที่ขนาดกว้างขวางถึง 10,000 ตร.ม. กับผลงานภาพเคลื่อนไหวและสีสันต่างๆ ที่ได้จัดแสดงการจัดแสงให้ผู้คนเข้าไปถ่ายรูป เก็บภาพสุดสุดสวีทในบรรยากาศศิลปะคูลๆ ไม่เหมือนใครไปอวดใครต่อใครได้แบบสบายๆ อย่าง Forest of resonating lamps ป่าแห่งแสงไฟที่แสงไฟนั้นจะเปลี่ยนไปตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่เดินผ่าน, teamLab Athletics Forest พื้นที่ไร้น้ำหนักที่มีแสงไฟแบบ 3 มิติ หมุนวนไปทั่วห้องและ Light Sculpture – Line ประติมากรรมเส้นแสง 

TeamLab Borderless เปิดทำการ จันทร์ – ศุกร์ 10:00 - 19:00 น. และ เสาร์ – อาทิตย์ 10:00 - 21:00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 3,200 เยน หรือประมาณ 910 บาท

Website | https://borderless.teamlab.art/ 

Facebook | teamLab Borderless / チームラボボーダレス

Instagram | teamlab_borderless

Google map | https://goo.gl/maps/zmpVxQXBwVVZ1AEY9 

 

KONICA MINOLTA Planetarium “Manten” in Sunshine City

(コニカミノルタプラネタリウム満天)

ปิดท้ายด้วยสถานที่ที่งานดีระดับพรีเมียมมาตรฐานญี่ปุ่น ที่พร้อมให้คู่รักเดทกันแบบชิลล์ๆ ในบรรยากาศสงบและผ่อนคลายด้วยกลิ่นของน้ำมันอโรมา ตอบโจทย์การสร้างฟิลล์โรแมนติกแบบคะแนนเต็มสิบ นั่นคือ ท้องฟ้าจำลอง Konica Minolta “Manten” ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นดาดฟ้าของอาคาร Sunshine City เมืองโตเกียว เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการหนีความวุ่นวาย มาสวีทหวานมดขึ้นกันสองต่อสอง นอนดูดาวบนเบาะนุ่มๆ  แบบ Cloud Seat ที่เป็นเตียงวงกลมขนาดใหญ่ พร้อมมีหมอนไว้ในหนุนตอนนอนดูหมู่ดาว และความงามของจักรวาลผ่านภาพเคลื่อนไหว เคล้าด้วยเพลงบรรยายขับกล่อม ให้มีโมเม้นกุ๊กกิ๊กข้างกันแบบแอบเขินแอบฟินเบาๆ   

KONICA MINOLTA Planetarium “Manten” in Sunshine City เปิดบริการทุกวัน 11:00 - 20:00 น. 

Website | http://www.planetarium.konicaminolta.jp/manten/ 

Instagram |  konicaminolta_planetarium

Google map | https://goo.gl/maps/mV7kFtGyuwvzS86D8   

 

           ใครไปเยือนญี่ปุ่นช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ อย่าพลาดพาคู่รักไปเดทใน 7 สถานที่สุดฮิตของคู่รักชาวญี่ปุ่นกันนะครับ รับรองแฟนคุณประทับใจแน่นอน แต่ถ้าหากวาเลนไทน์นี้ยังไม่มีโปรแกรมไปเดทที่ญี่ปุ่น มาเดทดินเนอร์อาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ ที่ Kabocha sushi (คาโบฉะ ซูชิ) ได้นะครับ เพราะที่นี่มีโปรโมชั่นอาหารญี่ปุ่นเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟอยู่มากมาย และยังรับสิทธิ์ถ่ายรูปพร้อมปริ๊นใส่กรอบฟรี เมื่อสั่งเซตพิเศษรับวาเลนไทน์นี้ (ตั้งแต่ 1 - 28 กุมภาพันธ์ 2566) หรือสั่งออนไลน์ เดลิเวอรี่ delivery ส่งเซตอาหารญี่ปุ่นเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟไปดิเนอร์ที่บ้านก็ได้นะครับ ทางร้านพร้อมเสิร์ฟความอร่อยทุกเมนู