ซีซั่น 2023 ต้องลองขนมลิมิเต็ด ขนมซากุระมัทฉะ ที่หาซื้อง่ายที่ญี่ปุ่น

             ฤดูใบไม้ผลิช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอยมาถึงแล้ว ในฤดูกาลนี้ความหมายสำหรับคนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ซากุระผลิบานที่เป็นสัญลักษณ์ว่าช่วงเวลาแห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

            ช่วงเวลาพิเศษแบบนี้ ทั่วทั้งญี่ปุ่นจึงมีการจัดเทศกาลและงานอีเว้นท์ขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลอง แม้แต่ร้านค้าต่าง ๆ ยังพากันตกแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศของฤดูใบไม้ผลิ และที่พลาดไม่ได้เลย คือ ขนมลิมิเต็ดที่ออกมาวางขายตามร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ และวันนี้เราจะมาแนะนำขนมซากุระมัทฉะที่มีเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น ใครไปญี่ปุ่นต้องลอง!

ซีซั่น 2023 ต้องลองขนมลิมิเต็ด  ขนมซากุระมัทฉะ ที่หาซื้อง่ายที่ญี่ปุ่น

1. ป๊อกกี้ ซากุระมัทฉะ (Sakura Matcha Pocky)

Pocky แบรนด์ขนมหวานยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ผลิตโดย Glico ได้เปิดตัวช็อกโกแลตแท่งรสซากุระมัทฉะ ขนมแสนอร่อยที่มีเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น  ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างดอกซากุระที่หอมหวานกับช็อกโกแลตมัทฉะเข้มข้นทำให้ได้รสชาติที่อร่อยโดดเด่นไม่เหมือนใคร ภายในบรรจุทั้งสิ้น 8 ซอง ทำให้แบ่งกินได้ง่าย พกไปไหนก็สะดวก

2. คารินโต มัทฉะลาเต้ และซากุระลาเต้ (Yuki no Yado Milk Karinto Matcha Latte and Sakura Latte)

ขนมมัทฉะชาเขียวรสขมปนหวาน ติดเค็มเล็กน้อย นมที่คิดค้นขึ้นมาในช่วงฤดูใบไม้ผลิโดยเฉพาะ โดดเด่นด้วยแป้งเคลือบน้ำตาลผสมกับนมกับมัทฉะลาเต้ มาคู่กับน้ำตาลผสมนมซากุระลาเต้ 2 รสชาติที่ดูเข้ากันอย่างลงตัว ยิ่งกินยิ่งเพลิน เป็นขนมที่หากินไม่ได้ง่าย ๆ พลาดแล้วพลาดเลย

3. พิโคลา ซากุระมัทฉะ (Picola Sakura Matcha Flavour)

มาถึงตัวสุดท้าย ขนมพิโคลาคุกกี้โรลสีชมพูหวานในรูปแบบแท่ง ภายนอกเป็นแป้งกรอบสีดอกซากุระภายในสอดไส้ครีมมัทฉะอุจิที่เข้มข้นให้กลิ่นของชาเขียวกับซากุระหน่อย ๆ เป็นการผสมผสานของรสชาติชาเขียวและซากุระที่เป็นรสชาติใหม่ที่น่าลอง 

4. โคลลอน ซากุระมัทฉะ (Sakura Matcha Collon)

วาฟเฟิลมัทฉะรสเข้มข้น ตัวแป้งทำจากนิชิโอะมัทฉะจึงมีความขมเล็กน้อยแถมยังกรุบกรอบสอดไส้ครีมมูสซากุระหอม ๆ ที่บางเบา ขนมชิ้นเล็กที่เคี้ยวสนุกช่วยให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับความอร่อยของเนื้อครีมที่หวานละมุน เป็นขนมอีกหนึ่งรสชาติที่เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาดในช่วงเทศกาลชมซากุระนี้เลย 

           ทั้งหมดนี้เป็นขนมที่ทำจากมัทฉะซากุระวางขายเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2023 เท่านั้น เป็นขนมที่ทำให้เพื่อน ๆ ได้สัมผัสถึงฤดูใบไม้ผลิที่เต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูหวาน และความเขียวสดใสของมัทฉะที่ชวนให้ขนมอร่อยเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นต้องที่นี่เลย ร้าน Kabucha Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูอาหารมากมาย รวมถึงเมนูพิเศษตามฤดูกาลให้คุณได้ลิ้มลอง ด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดี พร้อมวิธีปรุงรสจากเชฟที่มีความเชี่ยวชาญทำให้ได้อาหารที่มีความอร่อย คุณภาพสูง คุ้มค่าและคุ้มราคา เพื่อให้คุณได้ทานอาหารที่เต็มไปด้วยความสนุกและความเพลิดเพลินใครที่ชอบสั่ง delivery ที่ร้านก็มีให้บริการด้วยนะครับ