ตามรอยเส้นทาง “ปลาสดคุณภาพ” ของ Kabocha Sushi

     สำหรับอาหารญี่ปุ่น ที่หลายคนมักนึกถึง เป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้น “ ซาชิมิ ” หรือปลาดิบ ที่แล่เป็นชิ้นบางสวย ไม่ว่าจะเป็น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลากระพงแดง ปลาซาบะ ปลาคัตสึโอะ เป็นต้น ต่างก็ได้รับความนิยมที่นำมาทำ ซาชิมิ ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่คนทั่วโลกชื่นชอบ ที่เมืองไทยเอง คนไทยก็ชอบทานปลาดิบกันมาก เรียกว่ากระแสดี เสมอต้นเสมอปลายไม่มีแผ่ว ซาชิมิ ยังคงเป็นเมนูขายดีของทุกร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ร้าน Kabocha Sushi ก็เช่นกัน จัดว่าเป็นเมนูขายดีทุกวัน แต่ความพิเศษของ ซาชิมิ ที่ร้าน Kabocha Sushi ก็คือการนำเข้าปลาดิบ ซึ่งเป็นปลาทะเลจาก น่านน้ำญี่ปุ่น โดยตรง โดยใช้วัตถุดิบนำเข้าจาก ตลาดปลา Toyosu (โทโยสุ) โดยตรงผ่านทาง Supplier ที่ทางร้านเดินทางไปคัดเลือกเอง จึงทำให้คุณภาพของวัตถุดิบ มีเอกลักษณ์แตกต่างจาก ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป รวมไปถึงปลา และ อาหารทะเลชนิดต่างๆ ประจำฤดูกาลที่สลับสับเปลี่ยน มาเสิร์ฟความสดถึงร้าน ทั้ง 10 สาขา  

 

kabocha sushi ภาพตลาด ปลาดิบ จาก Toyosu ญี่ปุ่น สู่ ร้านอาหารญี่ปุ่น delivery คาโบฉะ ซูชิ

 

 

          เริ่มความสดใหม่ของวัตถุดิบ โดยการเดินทางไป ตลาดโทโยสุ  ซึ่งเป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดของ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว บริเวณอ่าวโตเกียว ศูนย์กลางของวัตถุดิบทางทะเลที่สด ใหม่และสะอาดมาก เป็นตลาดสาธารณะ ย้ายมาจาก ตลาดปลาสึคิจิ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2018 มีทั้งอาหารทะเล ผัก ผลไม้จำหน่ายทุกวัน ในปริมาณที่มากที่สุด เป็นอันดับหนึ่งของ ญี่ปุ่น โดยปลาที่ขายดีคือ มากุโระ หรือ ปลาทูน่า ตัวยักษ์ ตลาดแห่งนี้ยังมีชื่อเสียงในการประมูลปลาทูน่าอีกด้วย  โดยตลาดแบ่งพื้นที่เป็น

1. โซนประมูลผัก-ผลไม้ และที่ติดต่อซื้อขายส่ง

2. โซนร้านขายส่งที่จำหน่ายอาหารทะเล พ่อค้าแม่ค้าจากร้านอาหาร หรือร้านขายปลา มาซื้อของสดแบบขายปลีก 

3. โซนจัดประมูลอาหารทะเล ถือเป็นโซนที่มีชื่อเสียงมาก มีการจัดคอร์สทัวร์ตลาดปลา ซึ่งลูกค้าทั่วไปก็สามารถดู การประมูลปลา และบรรยากาศการจับจ่าย ของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าได้เพลินๆ ผ่านห้องกระจกชั้นบน

 

kabocha sushi คาโบฉะ ซูชิ delivery ส่งตรง ปลาสด คุณภาพ จาก ญี่ปุ่น

 

             ร้าน คาโบฉะ ซูชิ พร้อมการันตีความสดใหม่ของวัตถุดิบทุกเมนู เพราะเรานำเข้าจาก ตลาดปลาโทโยสุ โดยตรง ด้วยการนำเข้า 4 ครั้งต่อสัปดาห์ จึงทำให้คุณภาพของวัตถุดิบ มีความสดใหม่อยู่เสมอ หลังจากวัตถุดิบเดินทางมาจาก ญี่ปุ่น ก็จะนำเข้าครัวกลางของทางร้าน เพื่อตรวจเช็คควบคุมคุณภาพวัตถุดิบทุกชิ้นส่วน พร้อมกันนั้น เรายังดูเเลดารจัดเก็บวัตถุดิบทุกชิ้น อย่างมีมาตรฐาน และทำสต๊อกผ่านระบบออนไลน์ เพื่อควบคุมคุณภาพความสดใหม่ ของเวลาการนำเข้า ร้านคาโบฉะ ซูชิ 10 สาขา เพราะวัตถุดิบที่นำมาแล่เพื่อจำหน่ายแต่ละ Item จะมี Shelf Life อายุการเก็บรักษา ที่จำกัดไม่เกิน 36 ชั่วโมง ในการส่งไปที่สาขาให้เชฟนำไปปรุง เพื่อรังสรรค์เป็น Complementary วัตถุดิบล้ำค่าสดใหม่ ปรุงให้ทุกเมนูอร่อยน่าทาน บริการให้ลูกค้าทุกคน ที่อยากลิ้มรสความสดใหม่ของ อาหารญี่ปุ่นเเท้ ๆ ที่นุ่มละมุนลิ้น แบบเต็มปากเต็มคำทุกเมนู 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha sushi ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่ 

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่ 

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่