ตามรอย 10 ร้านอาหารญี่ปุ่น อร่อยเด็ดใน Tokyo ถ้าไปต้องลอง!

     Kabocha sushi ขอพาทุกท่าน มาตามรอยร้านเด็ด ร้านดังในโตเกียว ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เรียกได้ว่าใครที่มาถึงโตเกียว จะต้องลองทานซักครั้ง ไม่อย่างนั้นเหมือนมาไม่ถึงเลยก็ว่าได้ ร้านอาหารญี่ปุ่น อร่อยเด็ดถูกปาก ราคาเเตะถึงแน่นอน รับรองว่าคุ้มค่า สมเหตุผลตามแบบฉบับ Kabocha sushi ร้านไหนเด็ด ร้านไหนต้องลอง เตรียมลิสต์ไว้เลยไม่ควรพลาด 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น UDONSHIN ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

UDONSHIN ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่สายเส้นอูด้งต้องได้กิน

     ร้านอูด้งที่โด่งดังที่สุดในโตเกียว ที่หาร้านเทียบได้ยากสุดๆ แถมยังมีชื่อเสียงไปทั่วโลก
ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ อูด้ง จริงๆ ต้องไม่พลาดร้านนี้อูด้ง ที่นี่ทำเส้นอูด้ง แบบสดๆใหม่ ๆ เชฟจะกลิ้งแป้งอูด้ง รีดแป้งโชว์ ให้เห็นกันจะๆ เรียกได้ว่าเป็นเส้นสดของจริง โดยทางร้านอาหารญี่ปุ่น Udonshin จะเน้นการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพดี เป็นสิ่งสำคัญ อย่าง น้ำซุป ต้องคัดเลือกวัตถุดิบที่ดี มาเคี่ยวและปรุงมาอย่างลงตัว ความอร่อยแบบต้นตำหรับ ที่ควรยกให้เป็น อูด้งขั้นเทพ อยู่ที่ร้านนี้เลย

เมนูห้ามพลาด : อูด้งเนื้อ,เทมปุระ
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : Yoyogi
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 1,000 - 1,999 เยน
เวลาทำการ : 11.00 - 23.00 น.
ให้บริการ 12 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3.60 ดาว รางวัล Top 5000

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น The Wagyu Mafia เนื้อวากิว ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

The Wagyu Mafia สายเนื้อตัวจริงจะต้องร้านนี้

     เป็นอีกหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาด การันตีมาด้วยสุดยอดรางวัล Grand Prix Champion Kobe Beef เรียกได้ว่าที่สุดในที่สุดของเนื้อระดับคุณภาพ ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี ลายเนื้อหินอ่อนสวยๆ ที่แค่ตาเห็นก็สัมผัสได้ถึงความละมุน ในส่วนของรสชาติไม่ต้องพูดถึง อร่อยแบบไร้ที่ติแน่นอน เมนูที่เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าทั่วไป The Cutlet Sandwich แซนวิชเนื้อชิ้นหนา เนื้อที่ผ่านการปรุง แบบสุกกำลังดีทานพร้อมขนมปังแซนวิช สัมผัสความอร่อยแบบกรอบนอก นุ่มในที่สุดของเนื้อระดับพรีเมี่ยมจริงๆ ในส่วนของราคาจะขึ้นอยู่กับส่วนของเนื้อที่เราเลือก ส่วนเนื้อที่ได้รับความนิยมจะเป็น Sirloin กับ Tenderloin

พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่นสาขา : Naka Meguro, 108 Meguro-ku, Kamimeguro
เวลาทำการ : 11.00 - 21.00 น. (หยุดวันพุธ)
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 1,000 - 20,000 เยน
ให้บริการ 6 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3.06 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น Yoshino ปลาไหล ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

Yoshino ร้านนี้ถือเป็นเก่าแก่ในตำนาน ที่มีประวัติความอร่อยมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี


     คนญี่ปุ่นเอง ก็ติดอกติดใจร้านนี้ กันเป็นจำนวนมาก ทางร้านจะโดดเด่นในเรื่องของปลาไหล เรียกได้ว่าใครที่อยากสัมผัสปลาไหล แบบต้นตำหรับแท้ๆของ ญี่ปุ่น จะต้องมาลองให้ได้สักครั้ง ส่วนเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อต้องลอง ก็คือ "อาอิโนริด้ง" เมนูนี้ถูกจัดวางมาอย่างประณีต ตามแบบฉบับของ คนญี่ปุ่น ปลาไหลตัวยาว ที่ถูกย่างมาอย่างดีจนเนื้อฟูแน่น พร้อมกับเนื้อไก่ที่ผ่านการหมักมาจนหอมนุ่ม ทานคู่พริกหยวกและต้นหอมย่าง เป็นรสชาติที่คนญี่ปุ่นเอง ก็นิยามว่า เหมือนรสมือแม่อย่างไงอย่างนั้นเลย

เมนูห้ามพลาด : "อาอิโนริด้ง"
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : Yoyogi koen Station
เวลาทำการ : (จ-ศ) 11:30-14:00 น. (ส-อา) 18:00-20:30 น.
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 1,000 - 2,999 เยน
ให้บริการ 18 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3.52 ดาว

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น Ichiran Ramen ราเม็งข้อสอบ ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

Ichiran Ramen หรือ "ราเม็งข้อสอบ"


     หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อหรือเคยทานกันแล้ว และที่ไทยเองก็มีร้านราเม็งข้อสอบ เปิดให้บริการเช่นกัน แต่ขอบอกเลยว่าถ้าคุณติดใจรสชาติของราเม็งข้อสอบที่ไทยแล้ว สูตรราเม็งต้นตำหรับนั้น ‼️ อร่อยแบบทวีคูณมากกว่าที่คุณจะคาดเดาได้แน่นอน น้ำซุป Tonkotsu ที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน ที่ต้มได้ข้น หอม และกลมกล่อมแบบสุดๆ จุดเด่นฝากไว้ที่หมูชาชู ที่ไม่คิดว่าจะอร่อยได้ขนาดนี้ เนื้อหมูนุ่มละลาย ไม่ต่างจากเนื้อชั้นดีเลย ต่อมาเป็นเส้นที่เลือกได้ตามความชอบ เมื่อเลือกได้ตามความชอบ แน่นอนว่าไม่มีคำว่าผิดหวังเพราะสูตรที่เด้ง เส้นก็เด้ง หนึบ ได้ถูกใจจริงๆ ส่วนเส้นที่นุ่มนี่ก็นุ่มมาก แต่เส้นไม่เละนะคะ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมร้านนี้ ถึงเป็นอีกหนึ่ง ร้านอาหารญี่ปุ่นยอดนิยม ที่ต้องต่อคิวยาวเยียดและมีเสียงสูดเส้นดังกระหึ่มทุกครั้งที่ได้เข้าไปในร้าน

เมนูห้ามพลาด : Tonkotsu Ramen (ทางร้านบริการเมนูเดียว)
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : ICHIRAN Shibuya
เวลาทำการ : 24 ชม.
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 999 เยน
ให้บริการ 21 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3.14 ดาว 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น NEGISHI ลิ้นวัวย่าง ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

NEGISHI อร่อยกับที่สุดของลิ้นวัวย่างในราคาย่อมเยาว์


     ลิ้นวัว ถือเป็นส่วนที่ขาดไม่ได้เลยในร้านเนื้อย่าง เพราะใครที่ชอบทานเนื้อย่าง ต้องไม่พลาดที่จะทานลิ้นวัว อย่างที่ทราบกันดีว่า นอกจากความอร่อยแล้ว ลิ้นวัวยังเป็นวัตถุดิบที่มีราคาค่อนข้างสูง แต่ทฤษฎีนี้ไม่ใช่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น NEGISHI แห่งนี้แน่นอน เพราะร้านนี้จัดมาในราคาที่เบามาก เรียกได้ว่าคุณภาพแซงราคาไปไกล ลิ้นวัวที่หมักมาอย่างดี ทางร้านจัดเสิร์ฟมาพร้อม ข้าวญี่ปุ่น ที่ทางร้านการันตีว่าปลูกเองเลย ส่วนลิ้นวัวก็ผ่านการย่างไฟด้วยเชฟมืออาชีพ ที่กะเกณฑ์ความสุกได้แบบกำลังดี  ลิ้นวัวแม้จะชิ้นหนาแต่ไม่มีความเหนียวเลยซักนิด เพราะแค่ตะเกียบก็สามารถแยกชิ้นให้ขาดออกจากกันได้ ที่สุดของลิ้นวัวที่ เด้ง นุ่มหนึบรับประกันว่าถ้าใครได้ลองทานที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น NEGISHI คุณจะลืมลิ้นวัวย่างในแบบที่ทานผ่านมาแน่นอน‼️

เมนูห้ามพลาด : Shiro Tan Atsukiri ลิ้นวัวส่วนโคน
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : JR Shinjuku Station, Metropolitan Government Office building
เวลาทำการ : 10:30 - 23:00 น.
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 1,000-1,999 เยน
ให้บริการ 61 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3 ดาว 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น Midori sushi ซูชิราคาถูก ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

Midori sushi ร้านซูชิอร่อยเลิศ ในราคาสบายกระเป๋า


     ทางร้านคัดคุณภาพ และ เลือกใช้วัตถุดิบที่สดจริง จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก แม้แต่คนท้องถิ่นเอง ยังการันตีความอร่อย ใครที่เคยแวะเวียนผ่านไปร้านนี้ จะเห็นว่ามีลูกค้ามารอต่อแถวหน้าร้านกันยาวเหยียดนอกจากนี้ ทางร้านอาหารญี่ปุ่น Midori sushi และในสาขา Umegaoka มีบริการในแบบบุฟเฟ่ต์ด้วย ซึ่งมีเมนูให้เลือกทานกว่า 100 เมนู สามารถทานได้ไม่อั้นในระยะเวลา 90 นาที ความอร่อยแบบนี้ เป็นความอร่อยระดับเดียวกันกับการสั่ง A la carte เลย เรียกได้ว่าเป็น ร้านซูชิ ที่มีมาตรฐานเป็นเลิศเลยจริงๆ

พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : Odakyu Line

ราคาบุฟเฟต์เฉลี่ยต่อท่าน:
ผู้ใหญ่ชาย:3,600 เยน
ผู้ใหญ่หญิง:3,000 เยน
เด็ก:1,500 เยน
เวลาทำการ : 11:00 - 21:00 น.
ให้บริการ 62 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3.01 ดาว 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น Tempura Tsunahachi เทมปุระ ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

Tempura Tsunahachi


     อีกหนึ่ง ร้านอาหารญี่ปุ่นเก่าแก่ ที่ขึ้นชื่อเรื่อง เทมปุระ ร้านนี้ขอบอกเลยว่ารอคิวตั้งแต่ร้านยังไม่เปิดเลย ทางร้านการันตีคุณภาพ และ ความสดของวัตถุดิบ โดยก่อนการทอดจะนำวัตถุดิบเป็น ๆ มาให้เราดูกันชัดๆไปเลยว่า สดจริงๆ‼️ จุดเด่นอยู่ที่ แป้งเทมปุระ ที่ไม่เหมือนใคร เนื้อแป้งทอดกรอบและไม่หนาไส้ด้านในไม่สุกจนแห้ง ถือว่าปรุงได้อย่างมืออาชีพสุดๆ เชฟจะทยอยทำและค่อยๆทอดทีละเมนู แต่สำหรับท่านที่ได้นั่งบริเวณเคาน์เตอร์ จะได้การเสิร์ฟแบบชิ้นต่อชิ้น เชฟจะใช้ตะเกียบคีบ จากกระทะลงจาน ให้กับเราเลย เรียกได้ว่า สดๆร้อนๆของจริงค่ะ

เมนูห้ามพลาด : เทมปุระรวม
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : JR Shinjuku
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 1,000 - 4,999 เยน
เวลาทำการ : 11:00-22:30 น.
ให้บริการ 52 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3.58 ดาว

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น YAKINIKU JUMBO เนื้อย่างญี่ปุ่น ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

YAKINIKU JUMBO สุดยอดร้านเนื้อย่างแนวหน้าของญี่ปุ่น

     ทางร้านเลือกใช้ เนื้อสายพันธุ์ดี เกรดเนื้อต้องพิเศษเท่านั้น ถึงจะมาอยู่ในร้านนี้ได้เคล็ดลับอยู่ที่การปรุงรส และ การหมักเนื้อ ที่ช่วยชูความอร่อย ให้สัมผัสรสชาติของเนื้อชิ้นนั้นๆ ได้อย่างทวีคูณ รสชาติหอมแน่น เนื้อสัมผัสละมุนลิ้น อย่างที่คุณต้องลืมการสัมผัสการทานเนื้อย่างแบบที่ผ่านมาไปได้เลย รับรองเลยว่า ร้านอาหารญี่ปุ่นนี้ คือที่สุดในนิยามของการทานเนื้อย่างอย่างแท้จริง

เมนูห้ามพลาด : Sirlion เนื้อเซอร์ลอยน์ และ ลิ้นวัวอย่างดี
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : Hongo และ Hanare
เวลาทำการ : 17:00-24:00 น.
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 6,000 - 15,000 เยนให้บริการ 25 ที่นั่ง, Tabelog4.23 ดาว รางวัล Gold2017/ Silver 2018

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น Onyasai ชาบูญี่ปุ่น ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

Onyasai สุดยอดร้านชาบู อันดับ 1 ที่มีสาขาในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 200 สาขา


     หากใครที่จะมาร้านนี้แบบไม่ได้จองก่อน มีโอกาสที่จะไม่ได้ใช้บริการสูงมาก หากต้องการรอ ก็อาจจะนานจนรอไม่ได้อย่างแน่นอน ร้านชาบูแห่งนี้จะให้บริการทั้งในระบบตามสั่ง และ ระบบบุปเฟ่ต์ ที่ร้านมีน้ำซุปให้เลือกมากถึง 10 ชนิด ทั้ง ซุปคัทสึโอะ ซุปน้ำดำ ซุปเผ็ด ซุปยาจีน ซุปน้ำเต้าหู้ ซุปสาหร่าย ซุปมะเขือเทศ ซุปยูสุ และยังมีน้ำซุปแบบพิเศษที่จะผลัดเปลี่ยนมาให้ได้ลองเรื่อย ๆ ตามฤดูกาล สามารถเลือกสั่งน้ำซุปได้ 2 ชนิด นอกจากน้ำซุปที่ว่าเด็ดแล้ว วัตถุดิบก็มีให้เลือกหลายแบบเช่นกัน ทั้ง หมู ไก่ เนื้อ ผักสดๆและเครื่องเคียงแบบจัดเต็ม ที่ฟินที่สุดคือ เนื้อติดมัน‼️ เวลาทานไม่ต้องแช่ทิ้งไว้ในหม้อ เพราะแค่จุ่มปุ๊บ แล้วทานเลย จะสัมผัสได้ถึงความนุ่มละลายในปาก มาพร้อมรสชาติของซุป ที่ติดมากับเนื้อทุกชิ้น โดยไม่ต้องจิ้มอะไรเลยก็จัดว่าเด็ด!! ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านนี้ ถึอว่าเป็นร้านชาบูอันดับ 1 ที่ถือว่าคุณภาพของวัตถุดิบอร่อย คุ้มค่า และคุ้มราคา แบบที่คุณไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

เมนูห้ามพลาด : น้ำซุปตามฤดูกาลและเมนูเนื้อติดมัน
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : Ginza
เวลาทำการ : 17.00-24.00น.
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 999 -  3,999 เยน
ให้บริการ 74 ที่นั่ง, Tabelog ระดับ 3.03 ดาว

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น Roast Beef ข้าวหน้าเนื้อ ภาพจาก kabocha sushi delivery

 

 

Roast Beef ร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นข้าวหน้าเนื้อแน่นๆ อร่อยกันแบบจุกๆ

     ร้านนี้ถือว่าเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะแม้แต่ในวันธรรมดา ก็จะมีคนมาต่อแถวยาวมาก หรือบางทีอาจจะต้องรอเป็นชั่วโมง กว่าจะได้ลิ้มรสความอร่อยของ ข้าวหน้าเนื้อนี้ แต่ถึงคนจะเยอะขนาดไหน แต่ทางร้านจัดการระบบ และ จัดการเมนูความอร่อยได้ไวสุดๆ เพราะเมื่อได้เข้ามารอไม่ถึง 5 นาทีก็ได้รับอาหารแล้ว ความพิเศษของเมนูอาหารร้านนี้คือ เนื้อที่ซ้อนแน่นมาเหมือนภูเขาชั้นโต สีของเนื้อเองก็ออกชมพูนวลชวนให้น้ำลายไหล แถมยังมีไข่ออนเซนที่โป๊ะมาบนปล่องภูเขา สำหรับเมนูนี้‼️ ก่อนทานต้องใช้ตะเกียบจิ้มให้ไข่ออนเซนนั้น ค่อยๆไหลลงมาตามชั้นเนื้อที่ซ้อนกัน ได้สัมผัสถึงตัวเนื้อนุ่มๆหอมๆ เบาจนละลายในปาก บวกรวมกับซอสที่มีรสชาติเผ็ดนิดๆ รับประกันความฟินอร่อยทุกชิ้นทุกคำจริงๆ เมนูนี้บอกได้เลยว่าคุ้มค่ามาก จึงไม่แปลกใจเลยที่มีคิวต่อยาวขนาดนี้

เมนูห้ามพลาด : Roast Beef
พิกัดร้านอาหารญี่ปุ่น : Jingumae, Shibuya-ku
ราคาเฉลี่ยต่อท่าน : 1,000 - 1,999 เยน
เวลาทำการ : 11:30 - 22:00 น.
ให้บริการ 48 ที่นั่ง,Tabelog ระดับ 3.52 ดาว 

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha sushi ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่ 

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่ 

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน  คลิกที่นี่ 

# คาโบฉะ