ทำไม? ปลาดิบ จากToyosu ถึงสดกว่าที่อื่น

 

             เชื่อว่าตอนนี้ ทุกคนต้องคิดถึง ญี่ปุ่น มากแน่ๆ เป็นหนึ่งประเทศโปรด ของคนไทยหลายคน ที่เลือกไปเที่ยวบ่อยๆ เมื่อคิดถึงญี่ปุ่น ก็คิดถึง ปลาดิบ ปลาสดๆ เนื้อหวานๆ ฉ่ำๆ ละลายในปาก ทานคำแรกก็ฟินไปทั้งวัน โดยเฉพาะแซลมอน ที่เป็นปลาสุดโปรดของคนไทย สั่งซาซิมิมากิน จะขาดแซลมอนรวมถึงทูน่าไม่ได้เลย แล้วสถานที่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องปลา จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ Toyosu (โทโยสุ) หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “ตลาดปลาโทโยสุ” ที่โตเกียว ซึ่งตลาดปลาของญี่ปุ่น ก็จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกที่ ที่นักท่องเที่ยวมักลิสต์ไว้ในแพลน ว่าจะต้องมาเยือน เพื่อมาทานปลาสดๆ และอาหารทะเลอีกเพียบ ที่มีให้เลือกเยอะมาก กุ้ง หอย ปลาหมึก ปู อูนิ มีให้เลือกละลานตา น่าทานไปหมด แถมเรายังได้ลิ้มลองปลาทะเลแปลกๆ ที่ไม่มีในไทยด้วย 

            และในตลาดปลาโทโยสุ ก็มีร้านอาหารชื่อดังอยู่หลายร้าน ที่ลูกค้าต่อคิวกันยาว เพื่อจะรอทาน ซาซิมิ สด ๆ และ ซูซิ หน้าล้น ๆ อัดแน่นไปด้วยวัตถุดิบทางทะเล หรือจะซื้อปลาในตลาดแล้ว ให้พ่อค้าแล่เนื้อเป็น ซาซิมิ ให้ทานเดี๋ยวนั้นก็ได้เช่นกัน

 

sushi ปลาดิบ จาก Toyosu ญี่ปุ่น สู่ ร้านอาหารญี่ปุ่น delivery คาโบฉะ ซูชิ

 

ปลาดิบ จากToyosu (โทโยสุ) ญี่ปุ่น สดกว่าที่อื่น

           อย่างที่เราทราบกันดีว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นเกาะที่มีทะเลล้อมรอบ ดังนั้น การทำประมงของที่นี่ จึงได้วัตถุดิบทางทะเลที่สด และมีคุณภาพมาก ปลาทะเลหลายสายพันธุ์ ยังเป็นปลาที่หายาก และหาได้ที่น่านน้ำทะเลญี่ปุ่น นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังมีกรรมวิธีการรักษาปลาที่สะอาดมาก และช่วยคงความสด ในการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ที่เป็นคู่ค้า ซึ่ง ตลาดปลาโทโยสุ นั้นอยู่ในบริเวณติดกับอ่าวโตเกียว ทำให้ง่ายต่อการทำประมงหาปลา และที่นี่ยังโด่งดัง เรื่องการประมูล ปลาทูน่า (Bluefin Tuna) บางคนอาจเคยเห็นในทีวีมาบ้าง แต่บอกเลยของจริงสนุกมาก ถ้ามาตอนช่วงเช้าที่ ปลาทูน่า และ ของทะเลต่างๆ มาลงล่ะก็ คุณจะได้เห็นการประมูลของพ่อค้าทั้งหลาย ที่สุดมันส์เลยล่ะ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถดูได้ด้วย นอกจากประมูลปลาสดๆ อย่างทูน่าแล้ว อูนิ หรือ ไข่หอยเม่น ก็มีเช่นกัน รวมทั้งอาหารทะเลทั้ง กุ้ง หอย ปลาหมึก ปลาชนิดอื่นด้วย และยังได้เห็นการแล่ปลาสดๆ จากบรรดาร้านค้า (โดยมากจะเป็น มากุโร่ หรือ ทูน่า) ซึ่งทางร้าน Kabocha Sushi ก็เลือกใช้ปลา และ วัตถุดิบทางทะเล จากตลาดปลาโทโยสุเป็นหลัก รับรองว่าลูกค้าที่มาทาน จะได้ทานปลาดิบสดๆ ทั้งซาซิมิและ ซูชิ แบบฟินๆ คลายความคิดถึงญี่ปุ่นลงไปบ้าง เพราะรสชาติเดียวกับที่ตลาดปลาจากญี่ปุ่นเลย! คอนเฟิร์มความสด อร่อย ดีต่อใจ

          ซึ่งตลาดปลาของญี่ปุ่นนั้น มีกระจายอยู่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตลาดปลาที่ได้รับความนิยม จากคนในชาติ และ นักท่องเที่ยวเองก็มีอยู่หลายที่ เราจะแนะนำที่หลักๆ ที่มีชื่อเสียงให้ทุกคนได้รู้จักกัน

 

ภาพตลาด ปลาดิบ จาก Toyosu ญี่ปุ่น สู่ ร้านอาหารญี่ปุ่น delivery คาโบฉะ ซูชิ

 

1. ตลาดปลาโทโยสุ , โตเกียว

     อย่างที่เราเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ “โทโยสุ” เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุด ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว บริเวณอ่าวโตเกียว ศูนย์กลางของวัตถุดิบทางทะเลที่สด ใหม่ สะอาด ถือเป็นแหล่งวัตถุดิบหลักที่ร้าน Kabocha Sushi เลือกใช้และนำเข้ามาใช้ ส่วนใหญ่เป็นวัตถุดิบชั้นเลิศ ล้ำค่า ที่สร้างสรรค์เมนูสดใหม่หลากหลายเมนู ให้แก่ลูกค้าที่รัก ซาซิมิ ปลาดิบ ทั้งแซลมอน และ ทูน่า เป็นพิเศษ

 

รวม sushi ปลาดิบ จาก Toyosu ญี่ปุ่น สู่ ร้านอาหารญี่ปุ่น delivery คาโบฉะ ซูชิ

 

2. ตลาดปลาฟูรุคาวะ, อะโอะโมริ

     นอกจาก แอปเปิ้ล ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแล้ว ตลาดปลาท้องถิ่นเจ้าดั่งเดิมที่จำหน่ายวัตถุดิบจากทะเล ทั้งโฮตาเตะ (หอยชนิดหนึ่ง) , อูนิ (หอยเม่น), เอบิ (กุ้ง) และของสดตามฤดูกาล ที่นี่นับเป็นแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ ที่หาได้ตามธรรมชาติ อีกแหล่งหนึ่งเลยทีเดียว

 

ร้าน sushi ปลาดิบ จาก Toyosu ญี่ปุ่น สู่ ร้านอาหารญี่ปุ่น delivery คาโบฉะ ซูชิ

 

3. ตลาดปลานิโจ หรือ ตลาดปลา 100 ปี, ซัปโปโร

     แหล่งวัตถุดิบทางตอนเหนือของประเทศ ที่รวมเอาวัตถุดิบสด ๆ ตามฤดูกาลต่าง ๆ ที่เราเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น หอยโฮตาเตะ , ปูทาราบะ หรือ ปูยักษ์ฮอกไกโด, หอยมิรุไก ของดีส่งตรงมาถึงร้าน Kabocha Sushi เช่นกัน

                 ซึ่งตลาดปลาทั้ง 3 ที่นี้ถือว่า เป็นตลาดหลักๆ ที่ทางร้าน Kabocha Sushi สั่งวัตถุดิบมา โดยเฉพาะจากตลาดโทโยสุ ยอดนิยม ทางร้านได้รวมของดี ขึ้นชื่อทางทะเล จากจังหวัดต่างๆ มาไว้ที่นี่แล้ว ให้คนไทยได้ทานกัน โดยไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่น ก็ฟินได้ ใครอยากกินซาซิมิอร่อย ๆ หรือเป็น แซลมอน เลิฟเวอร์ แวะมาทาน ปลาดิบสด ๆ ส่งตรงจาก ทะเลญี่ปุ่น ที่ร้าน Kabocha Sushi กันนะ รับรองว่าได้ทั้งความสุขและความอร่อยกลับบ้านแน่นอน 

 

รวม sushi จาก Toyosu ญี่ปุ่น สู่ ร้านอาหารญี่ปุ่น delivery คาโบฉะ ซูชิ

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha sushi ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่ 

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่ 

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน  คลิกที่นี่