ปักหมุดสุดยอด 10 ร้านโอมากาเสะ ที่ญี่ปุ่น

          โอมากาเสะ เป็นวัฒนธรรมการกินของญี่ปุ่นที่มีทั้งความสวยงามทางด้านศิลปะและความเลิศรส ทำให้อาหารเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณในการปรุงของเชฟ เพราะเมนูต่าง ๆ จะเกิดขึ้น “ตามใจเชฟ” โดยใช้วัตถุดิบอันล้ำค่าที่ดีที่สุดของวันนั้น โอมากาเสะจึงเป็นอาหารที่ราคาค่อนข้างสูงที่หลายคนอยากจะลองสักครั้งในชีวิต วันนี้ Kabocha ได้รวบรวมร้านโอมาเสะที่ขึ้นชื่อติดอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่นมาฝากกันครับ บอกเลยแต่ละร้านไม่ธรรมดา เพราะเขาการันตีความอร่อยจากมิชลินสตาร์ด้วยนะ จะมีร้านไหนบ้างมาปักหมุดความอร่อยกันครับ

 

วิธีกิน โอมากาเสะ

           ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับวิธีการกินโอมากาเสะกันก่อน โอมากาเสะจะเสิร์ฟกันเป็นคอร์ส ในแต่ละคอร์สเซฟจะระบุว่ามีกี่คำ ซึ่งเซฟจะค่อย ๆ ปรุงซูชิแต่ละเมนูอย่างพิถีพิถันเพื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าทีละคน อาหารจึงมีความสดใหม่ และแปลกใหม่ โดยเซฟจะเสิร์ฟเรียงลำดับตามเมนูที่ระบุไปจากคำแรกไปจนถึงคำสุดท้ายทีละจาน เราไม่ต้องทำอะไรมีหน้าที่แค่รอเซฟเสิร์ฟเพียงอย่างเดียว จุดเด่นของโอมากาเสะคือในแต่ละรอบจะจำกัดปริมาณลูกค้า ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 6-10 คนต่อรอบ ทำให้เซฟสามารถรังสรรค์อาหารชั้นเลิศได้อย่างเต็มที่

 

10 ร้าน โอมากาเสะ มิชลินสตาร์ (Michelin Star) ที่ต้องไปเยือน

 

  1. Sushi Kobikicho Tomoki

ร้านซูชิเล็ก ๆ ที่ซ่อนอยู่ในตรอกซอกสอยเล็ก ๆ หลังโรงละครคาบุกิ ในย่านเก่าแก่ เป็นร้านซูชิแบบดั้งเดิมที่เปิดมานานร่วม 13 ปี ภายในร้านที่เคยเป็นบ้านของอดีตช่างเลื่อยที่เข้ามาทำงานบูรณะปราสาทเอโดะโจครั้งใหญ่ในช่วงต้นยุคเอโดะ ทำให้ร้านยังคงกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ด้วยความโดดเด่นของรสชาติอาหาร ทำให้ร้านนี้ได้รับมิชลินสตาร์ 2 ดาวด้วยนะ

เวลาเปิด-ปิด: 17.30 - 21.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ราคา: Tomoki Omakase course 49,500 เยน/คน

พิกัด: 1F, 4-12-2 Ginza, Chuo-ku, Tokyo 

https://maps.app.goo.gl/egQRhexqyBuFA7Gp9?g_st=ic

 

 

  1. Higashiazabu Amamoto (AMAMOTO)

เป็นร้านโอมากาเสะที่มีจุดเด่นตรงที่เขานำเอาเอโดมาเอะซูชิมารังสังสรรค์ให้เป็นเมนูพิเศษ โดยเพิ่มรสสัมผัสของเนื้อปลาให้มีรสชาติที่ดียิ่งขึ้น และที่โดดเด่นอีกอย่างคือการนำกุ้งมาจัดจานเสิร์ฟที่แปลกไม่เหมือนใคร และชูโทโร่รสเค็ม ทำให้เป็นร้านซูซิระดับมิชลินสตาร์ที่หลายคนต้องมาลิ้มลอง

เวลาเปิด-ปิด: ช่วงที่ 1 17.00-20.00 น., ช่วงที่ 2 20.30-23.30 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

ราคา: Omakase Tasting Course 35,000 เยน/คน

พิกัด: 1-7-9, Higashiazabu, Minato-ku, Tokyo

https://maps.app.goo.gl/8HdpFaLqoUXK1dCe9?g_st=ic

 

 

  1. Kimura

ร้านซูชิ คิมูระ ร้านมิชลินสตาร์ 2 ดาว เป็นที่รู้จักในนาม “บิดาแห่งซูชิ” ไม่มีนักชิมซูชิคนใดในปัจจุบันที่ไม่รู้จักโคจิ คิมูระ เซฟผู้ที่ต้องการให้ลูกค้าได้เปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ จึงมีการนำเอาปลาและส่วนผสมใหม่ ๆ ที่ปรุงรสออกมาเป็นเมนูพิเศษที่ทั้งน่าตื่นเต้นและยั่วเย้าผู้ที่ชื่นชอบในการทานซูชิ หากได้ทานคู่กับเหล้าญี่ปุ่นแล้ว จะยิ่งทำให้คุณหลงใหลมากยิ่งขึ้น

เวลาเปิด-ปิด: Lunch (พ., ศ., ส.) 12.00 น., Dinner: 14.30 น. หยุดทุกวันอาทิตย์และวันจันทร์

ราคา: Kimura Omakase course 40,000 เยน/คน

พิกัด: 3-21-8, Tamagawa, Setagaya-ku, Tokyo

https://maps.app.goo.gl/2AZZ5e2BDgH3LjWM8?g_st=ic

 

 

  1. Masuda

เป็นร้านซูชิที่ดำเนินกิจการโดยเชฟ “Rei Masuda” ในย่านกินซ่า เป็นร้านซูชิแห่งใหม่ที่เปิดขึ้นมาหลังจากปิดร้านเดิมไป ซึ่งร้านใหม่นี้มาพร้อมกับเมนูที่พิเศษมากขึ้นจนถึงขั้นได้รับดาวจากมิชลินสตาร์ถึง 2 ดวง มีจุดเด่นตรงที่เขาใช้ส่วนหนึ่งของปลาที่เป็นวัตถุดิบหลักส่งตรงมาจากฟุกุโอกะบ้านเกิดของเขา ผ่านการปรุงอย่างพิถีพิถันจนได้เป็นนิกิริที่สวยงาม แถมยังได้รับการยกย่องจาก Jiro Ono แห่ง Sukiyabashi Jiro หนึ่งในเชฟซูชิที่โดดเด่นที่สุดในญี่ปุ่นว่ามีรสชาติที่โดดเด่นมากอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด: Dinner: 17.00 น., 20.00 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ราคา: Omakase course by chef Masuda from Jan 2023 41,500 เยน/คน

พิกัด: 1F, Tokyo, Minato City, Minamiaoyama, 3 Chome−14−27

https://maps.app.goo.gl/yppHG69vp63KA4eX8?g_st=ic

 

 

  1. Umi

ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ที่เป็นตำนาน โดยเชฟรุ่นที่สามมากฝีมือ ด้วยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์และความมีชีวิตชีวา การตกแต่งภายในจะทำด้วยไม้สีเข้มตัดกับเคาน์เตอร์สีอ่อนทำให้ร้านอูมิเป็นร้านที่มีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง ทั้งยังมีความใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ เพราะตะเกียบที่ใช้ในร้านสั่งทำพิเศษ ทำให้ลูกค้าสามารถนำกลับบ้านได้หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วได้ด้วย

เวลาเปิด-ปิด: Lunch: 12.00 น., Dinner: 17.00 น., 20.00 น หยุดทุกวันพุธ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ราคา: Umi Lunch course 31,000 เยน/คน 

  Umi omakase dinner course 42,000 เยน/คน

พิกัด: 1F, 3-2-8 Minami Aoyama Minato-ku Tokyo

https://maps.app.goo.gl/Lm7GT1bbg7aqPvmUA?g_st=ic

 

 

  1. Sawada

เป็นร้านระดับมัชลินสตาร์ 2 ดาว ในย่านกินซ่า ก่อตั้งขึ้นโดย “Koji Sawada” ผู้ที่ตกหลุมรักโลกแห่งซูชิ และเติบโตขึ้นมาจากการสั่งสมประสบการณ์และชื่อเสียงจากหลังเคาน์เตอร์ โดยใช้เทคนิค Edomae โดดเด่นในเมนูซูชิแบบนิกิริ ทานคู่กับใบชาเลิศรสจะยิ่งทำให้การทานโอมากาเสะสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น 

เวลาเปิด-ปิด: [อ.-ศ.] ช่วงที่ 1 12.00 - 13.30 น. ช่วงที่ 2 18.00 - 20.00 น. 

  [ส./วันหยุดนักขัตฤกษ์] ช่วงที่ 1 12.00 - 13.30 น. ช่วงที่ 2 17.00 - 19.00 น. 

[อา] 12.00 - 13.30 น.

ราคา: [Lunch] Chef's Tasting course(Only Nigiri)30,800 เยน/คน (รวมภาษี)

          [Dinner] Chef's Tasting course(Tumami and Nigiri)41,800 เยน/คน(รวมภาษี)

พิกัด: MC Bldg. 3F, 5-9-19 Ginza, Chuo-ku, Tokyo

https://maps.app.goo.gl/NsdSezNAYQ63ozfeA?g_st=ic

 

 

  1. Harutaka

ร้านซูชิญี่ปุ่นในย่านกินซ่าที่มีการตกแต่งบรรยากาศในร้านให้ชวนนึกถึงเรียวกังที่สวยงาม มีภาพวาดประดับตกแต่งให้อารมณ์เหมือนอยู่ในแกลอรี่ เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับซูชิแบบดั้งเดิมที่ผ่านการปรุงรสสุดพิเศษจากเซฟ Harutaka Takahashi มากฝีมือที่ทำให้ซูชิของเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เวลาเปิด-ปิด: 17.00 - 21.30 น. หยุดทุกวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ราคา: Harutaka Omakase course from November 2022 57,000 เยน/คน

พิกัด: 6F Tokiden building, 8-3-1 Ginza Chuo-ku, Tokyo

https://goo.gl/maps/xwUiC1vFb33JsvoH7

 

 

  1. Hatsunezushi

เป็นร้านซูชิเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในคามาตะ โตเกียว เพื่อเสิร์ฟซูชิสไตล์เอโดะแบบดั้งเดิมที่ดีที่สุด เซฟจะเริ่มต้นมื้ออาหารทันทีที่ข้าวสุกเสร็จ โดยเซฟจะให้คุณได้ชิมข้าวขณะยังร้อนอยู่ เมื่อข้าวเย็นลงเซฟจะจับคู่ข้าวกับท็อปปิ้งที่เหมาะสมที่สุด พร้อมกับแล่ปลาสด ๆ เป็นชิ้น ๆ ให้คุณลองทาน ตามด้วยนิกิริแสนอร่อยที่คัดสรรมาในแต่ละวัน ซึ่งปรุงจากวัตถุดิบที่ได้รับการเตรียมอย่างพิถีพิถันทีละชิ้น

เวลาเปิด-ปิด: 18.00 น. หยุดทุกวันพุธ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ราคา: omakase course 33,800 เยน/คน (รวมภาษี)

พิกัด: 5-20-2, Nishikamata, Ota-ku, Tokyo,

https://goo.gl/maps/kWWTXmhqfbdjshrc8

 

 

  1. Yoshitake

ร้าน Yoshitake ได้เปิดสาขาใหม่ในย่านกินซ่า พร้อมห้องส่วนตัว โดยเซฟจะให้คุณได้ลิ้มรสกับเมนูที่ซูชิน่ารับประทานที่ชวนน้ำลายสอผ่านซูชิแบบนิกิริและสึมามิที่ประณีต วัตถุดิบทุกชนิดล้วนเป็นของชั้นยอดจากทะเลที่คัดสรรมาอย่างดีเพราะเซฟใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเตรียมวัตถุดิบที่ดีที่สุดที่หามาได้ในแต่ละวัน และปรุงอย่างพิถีพิถันจนได้เป็นซูชิชั้นเลิศที่จะทำให้คุณลืมไม่ลง

เวลาเปิด-ปิด: ช่วงที่ 1 18.00 น. ช่วงที่ 2 20.30 น. หยุดทุกวันอาทิตย์

ราคา: Omakase course at main counter 45,000 เยน/คน

พิกัด: Brown Place 9F, 7-8-13 Ginza Chuoku Tokyo

https://goo.gl/maps/Sx7tC4B784A549x26

 

 

  1. Sushisho Saito

สไตล์ของที่นี่เป็นโอมากาเสะที่เรียบง่าย ส่วนผสมที่เตรียมอย่างพิถีพิถันทุกเช้าวัตถุดิบจะถูกจัดหาจากตลาดปลาสึกิจิและแหล่งต่าง ๆ เพื่อให้คุณได้ทานซูชิที่มีรสชาติสดใหม่ ในแต่ละจาน ผ่านการออกแบบและรังสรรค์เมนูจากนิกิริซูชิที่เต็มไปรสชาติ สีสัน และเนื้อสัมผัสที่ให้ความสนุกและตื่นเต้น เพื่อให้ได้เพลิดเพลินกับมื้ออาหารที่สุดแสนพิเศษ

เวลาเปิด-ปิด: ช่วงที่ 1 18.00 น. ช่วงที่ 2 20.30 น. หยุดทุกวันจันทร์

ราคา: Omakase course 63,000 เยน/คน

พิกัด: 2F Ogetsudo, 4-2-2 Akasaka Minato-ku, Tokyo

https://goo.gl/maps/yCqNdnmzeNYhktHW8

 

หมายเหตุ: ราคาอาจไม่รวมค่าบริการอื่น ๆ เช่น ค่าจอง หรือภาษี เป็นต้น และราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงโปรดตรวจสอบราคาคอร์สและเงื่อนไขก่อนทำการจอง

 

               ทั้งหมดนี้เป็นร้านโอมากาเสะยอดฮิตในญี่ปุ่น ถ้าใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่าลืมหาโอกาสไปทานโอมากาเสะดูนะครับ ขอแนะนำว่าควรจองล่วงหน้าไปก่อนเพราะบางร้านคิวแน่นและจองยากมาก สำหรับคนที่อยากลองทานโอมากาเสะในไทยก็พอมีบ้างเพื่อน ๆ ลองหาทานกันได้เลย แต่ถ้าใครไม่ชอบการจองที่ยุ่งยาก หรือไม่ชอบการนั่งลุ้นให้เสียเวลาสามารถมาทานซูชิในเมนูที่อยากทานได้เลยที่ คาโบฉะ (Kabocha)” ร้านซูชิที่เหล่าเซฟตั้งอกตั้งใจปั้นซูชิขึ้นมาไม่ต่างจากเซฟโอมากาเสะ วัตถุดิบก็ส่งตรงจากตลาดปลาญี่ปุ่นโดยตรงนำเข้ากันวันต่อวัน แถมยังคัดสรรวัตถุดับชั้นยอดอย่างพิถีพิถันเพื่อให้คุณได้กินซูชิที่ดีที่สุด แต่ถ้าใครไม่มีเวลาเดินทาง สามารถสั่ง อาหารญี่ปุ่นเดลิเวอรี่ ทางร้านเรามีบริการส่งถึงหน้าบ้านแล้วนะครับ