ปีใหม่นี้ แช่ออนเซนของ ญี่ปุ่น ที่ไหนดี?

                เมื่อปีใหม่มาถึง หลายคนคงตั้งปณิธานไว้ว่า ในปีที่จะเกิดขึ้นนี้มีเป้าหมายอะไร ที่จะเกิดขึ้นบ้าง สำหรับคนญี่ปุ่น ในช่วงปีใหม่มักจะเริ่มต้นจากการ ให้เวลาในการดูแลตัวเองมากขึ้น ซึ่งวิธีการที่จะดูแลตัวเองได้ดีที่สุด และเป็นที่นิยมในหมู่คน ญี่ปุ่น คือ การแช่ออนเซ็น แน่นอนว่า ออนเซ็น ใน ญี่ปุ่น มีให้เลือกเยอะมาก ซึ่งแต่ละที่จะมีจุดเด่นและสรรพคุณของ น้ำพุร้อนธรรมชาติ ที่แตกต่างกัน เช่น ช่วยให้ผิวพรรณดีขึ้น ช่วยลดอาการปวดเมื่อกล้ามเนื้อ หรือช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย เป็นต้น แล้วในช่วงปีใหม่ควรเลือก โรงแรมแบบไหนดีนะ!

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ ออนเซ็น ญี่ปุ่น

1. ย่านอิซาวะออนเซ็น (Isawa Onsen)

     อิซาวะออนเซ็น เป็น ออนเซ็น ที่ขึ้นชื่อและเป็นที่นิยมมากใน จังหวัดยามานาชิ เมืองตากอากาศที่มีภูเขาล้อมรอบ มีทะเลสาบที่สวยงามและขึ้นชื่อในเรื่อง ดอกซากุระบานในฤดูใบไม้ผลิ  ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุด และยังเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมจำนวนมาก ด้วยน้ำพุร้อนที่เป็นด่างอ่อนๆ ออนเซ็นแห่งนี้ จึงเป็นที่นิยมในหมู่คนทุกรุ่นตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุในบริเวณของ อิซาวะออนเซ็น นี้ มีโรงแรมเรียวกัง สไตล์ญี่ปุ่น และ โรงแรมสไตล์ตะวันตก มากกว่า 100 แห่ง ให้คุณเลือกหลากหลายราคา ตั้งแต่โรงแรมราคาประหยัด ไปจนถึงโรงแรมระดับหลายดาว 

สำหรับในช่วงเฉลิมฉลองวันขึ้นไปใหม่ สิ่งแรกที่ คนญี่ปุ่น ทำส่วนใหญ่คือไปแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อน เพื่อวอร์มร่างกาย หลังจากแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนแล้ว จะไปรับประทานอาหารเช้าอย่าง “โอะเซะจิเรียวริ” อาหารญี่ปุ่น ที่ถูกทำขึ้นในวันขึ้นปีใหม่โดยเฉพาะ หลังจากนั้นจะพากันไปขอพรที่ ศาลเจ้าที่มีชื่อว่า ศาลเจ้าคุมาโนะ หรือ วัดเอรินจิ วัดไดเซ็นจิ เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะท่องเที่ยวในละแวกใกล้เคียง เช่น ไร่องุ่น โรงบ่มไวน์ พิพิธภัณฑ์ และน้ำตก 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ ออนเซ็น ที่ ญี่ปุ่น

2. หมู่บ้านโนซาวะออนเซ็น (Nozawa Onsen)

     หมู่บ้านโนซาวะ ออนเซ็น เป็นหมู่บ้านน้ำพุร้อน ที่มีเสน่ห์ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขา Kenashi-yama ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านบ่อน้ำพุร้อน ทั้งยังมีชื่อเสียงด้านสกีที่ตื่นตาตื่นใจ เพราะมีภูมิประเทศ และ บรรยากาศสำหรับการเล่นสกีที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง สกีโนซาวะออนเซ็น เป็นพื้นที่เล่นสกีขนาดใหญ่ที่เปิดมานานกว่าเจ็ดสิบปีแล้ว โดยมีเส้นทางหรือทางสกี ยาวกว่า ห้าสิบกิโลเมตร โนซาวะไม่ได้เป็นเพียงหนึ่งในพื้นที่ สกีรีสอร์ท ที่ดีที่สุดใน ญี่ปุ่น แต่ยังมีชื่อเสียงในด้าน บ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นสาธารณะ แม้ว่าห้องอาบน้ำจะให้บริการฟรี แต่ก็มีกล่องด้านนอกสำหรับให้ผู้มาเยี่ยมชม บริจาคเงินเพื่อบำรุงรักษา และคุณจะต้องนำผ้าเช็ดตัว และ สบู่มาเองด้วย

ซึ่งในคืนส่งท้ายปีเก่า ผู้ที่มาพักใน โนซาวะออนเซ็น สามารถเลือกได้ว่าคุณฉลองค่ำคืนส่งท้ายปีแบบไหน ระหว่างเล่นสกีตอนกลางคืน พร้อมดูดอกไม้ไฟบนลานสกี กับไปศาลเจ้าและวัด หากต้องการเล่นสกี บริเวณเนินเขาจะมีบริการ เสิร์ฟเบียร์เย็น ๆ สำหรับผู้ใหญ่ และ ช็อกโกแลตร้อนสำหรับเด็กๆ หรือจะนั่งรับประทานอาหารรอเวลานับถอยหลัง และจุดพุดอกไม้ไฟบนเนินเขา ในวันขึ้นปีใหม่ แต่ถ้าเลือกไปวัดกับศาลเจ้า ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ คนญี่ปุ่นชื่นชอบ เพราะการไปวัดในวันแรกของวันขึ้นปีใหม่นั่น มีความสำคัญมาก สำหรับคนญี่ปุ่น ซึ่งบรรยากาศโดยรอบของศาลเจ้า หรือวัดจะคราคร่ำไปด้วยผู้คนมาสวดมนต์และขอพรสำหรับปีที่กำลังจะเกิดขึ้น พอใกล้ถึงเที่ยงคืนของคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วัดจะตีระฆังทั้งหมด 108 ครั้ง เพื่อให้ผู้คนได้สลัดความคิดที่ไม่ดีทิ้งไป ก่อนจะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยจิตใจ และ จิตวิญญาณที่บริสุทธิ์เราเรียกเทศกาลนี้ว่า “โจยะโนะคาเนะ หรือ การตีระฆังสิ้นปี” 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ ออนเซ็น จาก ญี่ปุ่น

 ขอขอบคุณ https://nozawadream.com/en/gallery/item/38-nozawa-onsen-ogama

3. แหลมอินุโบ (Inubo)

     การชมพระอาทิตย์ขึ้นแรกของปี เรียกว่าฮัตสึ-ฮิโนเดะ และเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมในวันขึ้นปีใหม่ และหลายคนก็ออกไปเตรียมชมพระอาทิตย์ขึ้นครั้งแรก ตั้งแต่คืนวันส่งท้ายปีเก่ามีบางจุดที่คุณสามารถดูมุมมองที่สวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นในโตเกียวมีและจุดที่นิยมมากที่สุดคือภูเขาทาคาโอะ หรือจะเป็นที่โตเกียวสกายทรี หากต้องการที่จะออกไปนอกโตเกียว ให้ไปที่เมืองโชชิในชิบะ บริเวณแหลมอินุโบ เพื่อดูพระอาทิตย์ขึ้นของปีได้เร็วที่สุด จากนั้นไปต่อที่หาดโออาไร ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์อันงดงามของประตูโทริอิที่ตั้งตระหง่านยู่บนชายหาดของ ศาลเจ้าโออาไร อิโซซากิ หรือจะเข้าพักที่โรงแรมอินุโบซากิ คันโกะ โฮเทล (Inubosaki Kanko Hotel)  ห้องพักที่หันหน้าเข้าทะเลทำให้คุณสามารถมองเห็นแสงแรกของอาทิตย์ได้ จากภายในหห้องนอน หรือจะลงไปแช่บ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้งริมทะเลชมพระอาทิตย์ขึ้นก็ได้

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ ออนเซ็น ใน ญี่ปุ่น

 

               สำหรับใครที่คิดถึงบรรยากาศแบบญี่ปุ๊น.. ญี่ปุ่น มากินอาหารญี่ปุ่น จากร้านคาโบฉะ ซูชิ  (kabocha sushi) ให้หายคิดถึงกันได้นะคะ เพราะ kabocha จะทำให้คุณได้กิน อาหารญี่ปุ่น แบบต้นตำรับแท้ ๆ กับเมนูอาหารที่หลากหลาย ตัววัตถุดิบทั้งสด ทั้งใหม่ ล้วนคุณภาพเยี่ยมที่ให้มากกว่าความอร่อยและความคุ้มค่า เพราะเราใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบชั้นยอดมาถึงมือคุณ ทำให้อาหารญี่ปุ่นทุกจาน ของร้านเรามีแต่ความอร่อยจนใคร ๆ ก็ติดใจ เลือกได้เลยว่าจะทานที่ร้าน หรือสั่งกลับไปทานที่บ้าน ไม่ว่าจะกินที่ไหนก็อร่อยไม่แพ้กัน!!