มัดรวมตลาดปลาน่าเดิน ในฮอกไกโด (Hokkaido)

                ฮอกไกโดเมืองที่ล้อมรอบไปด้วยมหาสมุทรถึงสามด้าน ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเลที่ทั้งสดทั้งอร่อยที่สุดในญี่ปุ่น จึงมีตลาดสดมากมายและตลาดค้าส่งอาหารทะเลขนาดใหญ่ด้วย แต่จะมีตลาดไหนบ้างนะที่ได้รับความนิยมทั้งจากคนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวที่เราไม่ควรพลาด มาทำความรู้จักกับตลาดปลาน่าเดินในฮอกไกโดกันเถอะ ถ้าพร้อมแล้วตามมากันเลย..

  1. ตลาดปลานิโจ (Nijo Market)

ตลาดปลาใจกลางเมืองซัปโปโรใกล้กับสวนโอโดริ (Odori Park) และหอคอยซัปโปโรทีวีทาวน์เวอร์ (Sapporo TV Tower) แหล่งรวมอาหารทะเลสดใหม่ทั้งปูขน หอยเซลล์ หอยเม่น ปลาแซลมอนในราคาเบา ๆ ใครที่มองหาที่ทานอาหารญี่ปุ่นสด ๆ สามารถมาทานที่นี่ได้นะ เพราะมีทั้งร้านค้า ร้านอาหารนั่งทาน ร้านอาหารแปรรูป แม้แต่ร้านอาหารเล็ก ๆ ตามทางเดินแคบ ๆ ที่เรียกว่า Noren Yokocho ด้วย รวมถึงร้านนั่งดื่มฟิน ๆ ที่คนท้องถิ่นชื่นชอบ ใครมาที่ตลาดแห่งนี้แนะนำให้ทานเมนูอูนิอิคุระดงบุริ หรือหรือข้าวหน้าหอยเม่นทะเลและไข่ปลาแซลมอน รับรองอร่อยฟินแน่นอน

เวลาเปิด-ปิด : ร้านค้า เปิดทุกวันตั้งแต่เวลาประมาณ 7:00 - 18:00 น. ร้านอาหาร เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลาประมาณ 6:00 - 21:00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Nanboku, Toho และ Tozai Line ลงที่สถานี Odori จากนั้นเดินต่อ

https://goo.gl/maps/YniovmV3A9yQie2X7

 

  1. ตลาดปลาโจไก  (Jogai Market)

มาถึงอีกตลาดในเมืองซัปโปโรกับตลาดโจไก ตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ที่มีทั้งผัก ผลไม้ทั้งเมลอน ข้าวโพด และอาหารทะเลสด ๆ จากทั่วภูมิภาคฮอกไกโดอย่างปูยักษ์ ปูหิมะ ปูขน หอย หมึก ไข่เม่น แซลมอน และอื่น ๆที่ประกอบด้านร้านค้าเกือบ 80 ร้าน ช่วงเช้า ๆ มีการประมูลปลาด้วยนะ ใครอยากมาดูสามารถซื้อทัวร์เข้าไปชมได้เลย ไม่เพียงแค่นั้นตลาดแห่งนี้ยังเป็นสวรรค์ของนักกินตัวยงเพราะมีของกินเพียบ ทั้งยังมีร้านอาหารที่นำเอาวัตถุดิบในตลาดมาปรุงกันสด ๆ แบบวันต่อวัน รวมถึงร้านซูชิบาร์ในราคาย่อมเยา ส่วนเมนูที่อยากแนะนำแน่นอนว่าต้องเป็นเมนูปูต่าง ๆ เลยจ้า 

เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่ 6:00 - 17:00 น. ร้านอาหารเปิดตั้งแต่เวลา 7:00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย Tozai Line ลงที่สถานี Nijuyonken หรือนั่งรถไฟลงที่สถานี JR Soen แล้วเดินต่อหรือขึ้นแท๊กซี่

https://goo.gl/maps/FduuKjfQnC2JqPoU6

  1. ตลาดปลายามเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market)

ตลาดยามเช้าในฮอกไกโดที่มีร้านค้ามากกว่า 250 ร้าน ตลาดแห่งนี้ขายทุกอย่างตั้งแต่อาหารทะเลสด ๆ ไปจนถึงอาหารแห้ง นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่ขายซูชิและไคเซนด้ง หรือข้าวหน้าทะเล(kaisendon) ที่ทำจากวัตถุดิบที่หาได้ในท้องถิ่นทั้งไข่ปลาแซลมอน หอยเซลล์ แซลมอน และปลาทูน่า มาวางบนข้าวขาว ทานคู่กับซุปมิโซะร้อน ๆ เป็นอาหารเช้าที่อร่อยสุด ๆ ส่วนไฮไลท์ของตลาดเช้านี้อยู่ที่การจับปลาหมึกสด ๆ มาให้เชฟทำเป็นซาชิมิปลาหมึกเองกับมือเลย เป็นตลาดเช้าที่ควรค่าแก่การไปตะเวนหาของกินกันจริง ๆ

เวลาเปิด-ปิด : ตั้งแต่เวลาประมาณ 6:00-14:00 น. เวลาเปิดปิดแต่ละร้านอาจมีความแตกต่างกัน

การเดินทาง : นั่งรถไฟลงที่สถานี JR Hakodate 

https://goo.gl/maps/S8if1V8xxbP3FP8j6

 

  1. ตลาดปลาซังคะคุ (Sankaku Market)

เราเดินทางกันต่อไปยังที่ตลาดซังคะคุตลาดสดเมืองโอตารุ(Otaru) ที่มีร้านค้าแผงเล็ก ๆ ที่ล้วนแต่เป็นอาหารทะเลสดใหม่ อาจมีอาหารแปรรูปอยู่บ้าง พอเข้าไปเราจะเจอเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่เป็นมิตรคอยต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และร้านอาหารท้องถิ่นตามตรอกซอกซอยมากมาย สำหรับเมนูที่อยากให้ลอง เช่น Kaisendon (ข้าวหน้าอาหารทะเล) ข้าวดงบุริ ข้าวราดแกงกะหรี่ หอยเซลล์ย่าง ปลาไหลย่าง ซาชิมิ และซูชิที่ร้าน Takinami Shokudo และ Ajidokoro Takeda เลยจ้า ทั้งสองร้านเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และเพื่อน ๆ จะได้กินอาหารทะเลสด ๆ แบบจุก ๆ ในราคาที่ไม่แพงอย่างแน่นอน ปักมุดไว้เลย! 

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตั้งแต่ 8:00 น. - 17:00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟลงที่สถานี JR Otaru

https://goo.gl/maps/d7fCjb75ivxzuAr48

  1. ตลาดปลสคุชิโระ ทังโจะ (Kushiro Tancho Market)

คราวนี้เราไปตามหาร้านราเมงชื่อดังระดับมิลินที่ซ่อนตัวอยู่ในตลาดคุชิโระ ทังโจะ เมืองคุชิโระกันบ้างดีกว่า ร้านนี้มีจุดขายอยู่ที่น้ำซุปที่ทำจากปลาและซอสกุ้งที่ทำขึ้นมาเอง โดยที่เราสามารถเลือกน้ำซุปได้ว่าอยากกินแบบรสเข้มข้นหรือแบบรสอ่อน นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารที่เสิร์ฟตามฤดูกาล เช่น ราเมงหอยน้ำรมและไข่ปลา และบะหมี่เย็นกับปูหิมะที่จัดว่าเด็ดมาก ตลาดแห่งนี้อยู่ห่างจากตลาดสดวาโซะ(Washo market) นิดเดียว มีลักษณะเหมือนอาคารที่เป็นศูนย์รวมร้านค้าร้านอาหารมากมาย ใครมาเที่ยวย่านนี้อย่าลืมแวะไปหาอาหารทะเลสด ๆ อร่อย ๆ ทานดูนะครับ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลาประมาณ 6:00 น. - 17:00 น.

การเดินทาง : นั่งรถไฟลงที่สถานี JR Kushiro

https://goo.gl/maps/EDfXk2rwrGY1ZXCn8

 

                   เป็นยังไงกันบ้างกับตลาดทั้ง 5 แห่งทั่วทั้งฮอกไกโดที่เราพาไปเยือน เพื่อน ๆ คนไหนที่มีแพลนไปเที่ยวภูมิภาคนี้อย่าลืมไปทานอาหารทะเลที่สดอร่อยในราคาย่อมเยาได้เลย สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนไปญี่ปุ่นเราจะพาทุกคนไปปักมุดความอร่อยที่ Kabocha Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ส่งตรงวัตถุดิบคุณภาพดีจากตลาดปลาญี่ปุ่นโดยตรง ปรุงรสด้วยความพิถีพิถันจนได้เป็นอาหารญี่ปุ่นที่สดอร่อยทุกจานในราคาสุดคุ้ม แถมที่นี่ยังส่งต่อความสุขความอร่อยผ่านบริการ delivery ที่ให้คุณได้ทานอาหารญี่ปุ่นรสชาติเยี่ยมถึงบ้านได้ง่าย ๆ เลย อยากทานอาหารญี่ปุ่นเหมือนนั่งทานที่ตลาดปลาญี่ปุ่นต้องที่ทานที่ Kabocha sushi นะครับ