ศาลเจ้าญี่ปุ่นล้ำ ถูกใจสายไอที กับ “เครื่องราง Micro SD Card”

        ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยไอเดียและความคิดสร้างสรรค์ที่แปลกไม่เหมือนใคร แม้แต่ภายในศาลเจ้าสถานที่ที่ทุกคนมักไปสักการะขอพรเทพเจ้าตามความเชื่อต่าง ๆ โดยปกติเราสามารถขอพรรวม ๆ เรื่องการเงิน การงาน ความรัก ครอบครัว และสุขภาพได้ในทุกศาลเจ้า แต่ถ้าใครอยากขอพรเรื่องใดเรื่องหนึ่งอาจต้องต้องไปกราบไหว้เทพเจ้าที่ให้พรด้านนั้นโดยเฉพาะได้ และสำหรับวันนี้ kabocha มีศาลเจ้าหนึ่งที่น่าสนใจอย่างศาลเจ้า Dendengu ศาลเจ้าของคนสายไอทีมาฝากกันค่ะ

 

 

วัดโฮรินจิ (法輪寺) ที่ตั้งของศาลเจ้าไฟฟ้า

     วัดโฮรินจิ (Hourinji) เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนเนินเขาอาราชิยามะ (Arashiyama) ท่ามกลางทัศนียภาพอันงดงาม ในเขตนิชิเกียว เมืองเกียวโต ที่ก่อตั้งโดยนักบวช Gyoki ตามความต้องการของจักรพรรดินีเก็นเมในปี 713 ในหนังสือ ใน "The Pillow Book" ของ Sei Shonagon ได้กล่าวถึงวัดแห่งไว้ว่านี้ เป็นวัดที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเกียวโต และมีการบรรยายถึงเรื่องราวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันด้วย เนื่องจากวัดเคยถูกไฟไหม้จากเหตุการณ์ Kinmon ปลายสมัยเอโดะ   ภายในวัดเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปพระอากาศครรภโพธิสัตว์ (Kokuzo Bosatsu) 

เมื่อเดินผ่านประตูวัดโฮรินจิ และเดินขึ้นบันไดหินไปจะพบศาลเจ้าชินโตที่รู้จักกันในชื่อ Dendengu ซึ่งเป็นศาลเจ้าชินโตที่เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า หากเดินขึ้นบันไดหินไปอีกจะเห็นห้องโถงขนาดใหญ่ เมื่อมองดูวิวรอบ ๆ จะเห็นสะพาน Togetsukyo และ Sagano รวมทั้งภูเขา Higashiyama และเมืองเกียวโตด้วย

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ศาลเจ้า ญี่ปุ่น วัดโฮรินจิ

 

ศาลเจ้า Dendengu ศาลเจ้าของคนไอที

     ศาลเจ้าแห่งนี้ได้รับความนิยมจากคนในท้องถิ่นเป็นอย่างมากมาหลายยุคหลายสมัย เป็นที่สถิตย์ของเทพเจ้า “Denden Myoujin” เทพเจ้าแห่งไฟฟ้าและคลื่นไฟฟ้า เชื่อกันว่าผู้ใดที่มาขอพรยังสถานที่แห่งนี้ จะทำให้อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์มีความรุ่งเรือง และนำโชคลาภมาให้ 

ศาลเจ้าในปัจจุบันเป็นศาลเจ้าที่ถูกสร้างขึ้นใหม่หลังจากไฟไหม้ในปี 1969 ในช่วงเวลานี้เองทางสมาคม Denden-gu Goji-kai ได้ก่อตั้งขึ้นเพื่ออนุรักษ์ศาลเจ้าขึ้นมา และได้สร้างเจดีย์ Denden-to Pagoda ขึ้นมาด้วย ซึ่ง คนญี่ปุ่น ให้ความสำคัญกับศาลเจ้าแห่งนี้มาก ทำให้ทุกวันที่ 23 พฤษภาคมของทุกปี มีการจัดงานประจำปีอย่างยิ่งใหญ่ บริษัทต่าง ๆ ในวงการอิเล็กทรอนิกส์น้อยใหญ่ทั้งในและต่างประเทศต่างพากันมาร่วมพิธีเพื่อขอพรให้ธุรกิจดำเนินการต่อไปได้ด้วยดี

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ศาลเจ้า ญี่ปุ่น  ศาลเจ้าของคนไอที

 

อนุสาวรีย์ Edison และ Hertz อยู่ที่นี่ด้วย

     ภายในศาลเจ้า ยังมีอนุสาวรีย์ของโทมัส เอดิสัน ผู้ที่รประดิษฐ์หลอดไฟเป็นคนแรกของโลก รวมถึงอนุสาวรีย์ของไฮน์ริช รูด็อล์ฟ แฮทซ์ นักฟิสิกส์ชาวเยอรมันที่ค้นพบและพิสูจน์ได้ว่าคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้ามีอยู่จริง ซึ่งเป็นผู้ที่วางรากฐานสำหรับการพัฒนาคลื่นไฟฟ้า

ด้วยเหตุนี้ ศาลเจ้าแห่งนี้จึงกลายเป็นสถานที่ยอดนิยมของบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าและบริษัทอื่น ๆ ในวงการอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกทั่ว ประเทศญี่ปุ่น เช่น  Gorinji Electro และ Miya Kagoshu Kai รวมถึง Japan Broadcasting Corporation Osaka Broadcaster (NHK) หรือ Kyoto Broadcasting (KBS Kyoto) ชื่อของบริษัทที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงไฟฟ้า กระจายเสียง และโทรคมนาคม เช่น Kansai Television

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ศาลเจ้า ญี่ปุ่น เครื่องราง วัดญี่ปุ่น

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery เครื่องราง Micro SD Card

                                                                                                                       ขอบคุณภาพ : @kizuki_jpn https://twitter.com/kizuki_jpn

 

เครื่องราง Micro SD Card สุดล้ำ

     มาศาลเจ้าทั้งทีต้องมีเครื่องรางติดไม้ติดมือกลับบ้าน สำหรับเครื่องรางที่นี่มีชื่อเสียงมาก ด้วยน่าตาที่ไม่เหมือนใคร และสามารถใช้งานได้จริง เนื่องจากเทพเจ้าที่สถิตย์อยู่ ณ ศาลเจ้าแห่งนี้ เชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าที่สามารถควบคุมพลังของฟ้าร้องและฟ้าผ่า และมีการเชื่อมโยงกับคลื่นวิทยุและไฟฟ้า มางวัดจึงได้มีการออกแบบเครื่องรางใหม่สอดคล้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ จนกลางมาเป็นเครื่องรางที่เป็น SD Card นี้ขึ้นมา โดยมีความเชื่อว่าจะช่วยปกป้องข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์อันล้ำค่าของคุณ! ภายในยังมีรูปของอัคสคารภโพธิสัตว์บรรจุอยู่ด้วยนะ ในราคาชิ้นละ 1200 เยน

 

ข้อมูลสถานที่ของศาลเจ้า

ที่ตั้ง:  Arashiyama Kokuzoyama-cho, Nishikyo-ku, Kyoto-shi, Kyoto 616-0006

โทรศัพท์: 075-862-0013 

FAX:   075-861-1830

เวลาทำการ: 9:00-17:00 เปิดทุกวัน

ค่าเข้าชม:  ฟรี

ค่าที่จอดรถ: 1,000 เยน

การเดินทาง:  สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า ลงที่สถานี Hankyu Arashiyama เดินประมาณ 5 นาที  
  ส่วนรถบัส ลงที่สถานี Hankyu Arashiyama แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที

เว็บไซต์: https://www.kokuzohourinji.com/

เฟซบุ๊ก:  https://www.facebook.com/虚空蔵法輪寺-344252295750681/

 

 

     ใครสายไอที หรือทำงานในวงการอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ต้องไม่พลาดนะคะ สามารถเดินทางไปขอพรได้ยังศาลเจ้า Dendengu ที่วัดโฮรินจิ ในเกียวโตได้ค่ะ แต่ตอนนี้ใครคิดถึงบรรยากาศ ญี่ปุ่น หรือ ชูชิ ซาชิมิ ราเมง อุด้ง หรือ อาหารญี่ปุ่นเมนูต่าง ๆ ต้องที่นี่เลย ร้าน Kabocha sushi (คาโบฉะ ชูชิ) ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่คงกลิ่นอายของความเป็น ญี่ปุ่น ไว้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัตถุดิบที่ส่งตรงจากท้อง ทะเลญี่ปุ่น แบบวันต่อวัน รสชาตออาหารที่คงต้นตำรับแท้ ๆ หรือแม้แต่เครื่องชามที่ใช้ยังเป็น สไตล์ญี่ปุ่น เลย อยากทานอาหารญี่ปุ่นแบบฟิน ๆ ต้อง Kabocha sushi (คาโบฉะ ชูชิ)