ส่องไอเดีย Packaging สไตล์ญี่ปุ่น ที่มีมากกว่าความสวย

     ญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว และ อาหารการกิน ที่ขึ้นชื่อไปทั่วโลก ไปที่ไหนก็เจอ อาหารญี่ปุ่น แทบทุกที่ นอกจากนี้ ญี่ปุ่น ยังมีจุดเด่นในเรื่องไอเดียสร้างสรรค์ของสิ่งของต่าง ๆ ที่ทั้งแหวกแนวไม่ซ้ำใคร หรือจะสวยงาม น่ารักคิขุ สไตล์ญี่ปุ่ นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ทำให้คนพบเห็น ต่างร้องว้าวในไอเดียเก๋ ๆ กันมาแล้ว ถ้าพูดถึงเรื่องไอเดียสร้างสรรค์เก๋ ๆ ที่เราเห็นเวลาไป เที่ยวที่ญี่ปุ่น เป็นสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจ และ เป็นจุดขายได้ดีคือ “ Packaging สไตล์ญี่ปุ่น ”

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ซาซิมิ ปลาดิบ ชวนดู Packaging สไตล์ญี่ปุ่น

 

                 Packaging ญี่ปุ่น ขึ้นชื่อในเรื่องของ ไอเดียความชิค ความเก๋ ที่ทำให้ของชิ้นนั้น ๆ ดูสวยงาม มีมูลค่า สร้างความประทับใจให้ทั้งผู้ซื้อ ผู้ได้รับเป็นอย่างมาก แล ะสำหรับ อาหารญี่ปุ่นเอง ก็ได้นำเรื่องของ Packaging เข้ามาใช้เช่นกัน ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญของ ธุรกิจอาหารญี่ปุ่น ก็ว่าได้  

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ซาซิมิ ปลาดิบ ชวนดู Packaging2 สไตล์ญี่ปุ่น

 

                 สำหรับ Packaging อาหารญี่ปุ่นต่าง ๆ นั้น จะเริ่มจากการเข้าใจกลุ่มเป้าหมายก่อน เพราะว่าอาหารแต่ละแบบ มีวิธีการทานแตกต่างกัน รูปแบบของ Packaging จึงต้องเอื้อต่อการทานของลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงการจัดส่งด้วย และควรสะดวกในการใช้งาน ร้านอาหารควรออกแบบ Packaging ที่สะดวกต่อการทานมากที่สุด ยกตัวอย่าง sushi แบบ เบนโตะ ที่เน้นความรวดเร็วในการทานระหว่างวัน ไม่ต้องหาพื้นที่วางกล่อง หรือ เทโชยุ ให้หกเลอะเทอะ แต่ออกแบบให้สะดวกในการเปิดกล่องออกมาทานได้ง่าย 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ซาซิมิ ปลาดิบ ชวนดู Packaging3 สไตล์ญี่ปุ่น

 

              จุดเด่นอีกอย่างของ Packaging ญี่ปุ่น คือออกแบบโดยเริ่มจากการดึงจุดเด่นของแบรนด์ หรือ สินค้านั้น ๆ ออกมา และ ผสมผสานความ Mood and Tone ที่มีความมินิมอล เรียบแต่ดูดี สไตล์ญี่ปุ่น โดยเลือกใช้โทนสีที่ดึงมาจากสีของธรรมชาติเป็นหลัก รวมถึงวัสดุที่ใช้สำหรับ Packaging เช่น การนำ กระดาษญี่ปุ่น มาพับในรูปแบบ Origami ซึ่งเป็นหนึ่งใน ศิลปะโบราณของญี่ปุ่น เข้ากับความทันสมัยในปัจจุบัน ทำให้ Packaging ญี่ปุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

Packaging สไตล์ญี่ปุ่น นิยมใช้กล่องกระดาษหรือถุงกระดาษมากกว่า โดยเฉพาะกระดาษ ที่มีกระบวนการผลิตจากธรรมชาติ ลักษณะคล้าย ๆ กับกระดาษสา เรียกว่า กระดาษวาชิ (Washi) จะผลิตจากเส้นใยพืชเป็นหลัก มีความเรียบง่ายมินิมอล สื่อความเป็นเอกลักษณ์ ของญี่ปุ่น ผ่านลวดลายต่า งๆ ได้อย่างดี ที่สำคัญยังเป็นแนวรักษ์โลกที่ตอบโจทย์ยุคสมัยนี้

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ซาซิมิ ปลาดิบ ชวนดู Packaging4 สไตล์ญี่ปุ่น

 

             ส่วนใหญ่แล้ว Food Packaging ที่ร้านต่างๆ นิยมใช้กันในยุคเทรนด์รักษ์โลกนี้ จะเป็นแบบ ‘กล่องกระดาษ’ ที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และสามารถดีไซน์ ความสวยความชิคได้ง่ายตามสไตล์ ของแต่ละร้าน Packaging กล่องกระดาษยังแข็งแรง ทนทาน และควบคุมอุณหภูมิอาหารในกล่องได้เป็นอย่างดี หรือจะเป็น ‘กล่องชานอ้อย’ ก็กำลังได้รับความนิยมมาก สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติ หลังจากใช้แล้วใน 45 วัน เมื่อเทียบกับกล่องโฟมที่ต้องใช้เวลาย่อยสลายมากถึง 450 ปี แถมยังสามารถใช้ได้บ่อย ๆ เพราะไม่ทำให้เกิดสารเคมีตกค้างในอาหาร แบบที่หลายคนกังวลตอนใช้กล่องโฟม เป็นมิตรกับทั้งคนทานแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย นอกจากนี้ food packaging พวกนี้ยังได้มาตรฐานการผลิต ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) และระดับสากลการพัฒนาของเทคโนโลยี อย่าง Good Manufacturing Practice (GMP)  

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi ชวนดู Packaging5

 

               ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ ก็เช่นกัน คาโบฉะให้ความใส่ใจกับเรื่อง Packaging อย่างมาก ทางร้านเน้นความพิถีพิถันของบรรจุภัณฑ์ แต่ยังควบคุมคุณภาพรสชาติที่มาพร้อมกับความสวยงามของ Packaging ที่ดึงดูดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญในช่วงที่มี โรคโควิดระบาดนี้ ความสะอาดและความปลอดภัย ต้องมาเป็นอันดับหนึ่งยิ่งกว่าเดิม !

               เนื่องจาก ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ มีบริการส่งอาหารแบบ Delivery เสิร์ฟความอร่อยถึงบ้าน อาหารที่ลูกค้านิยมสั่งทั้ง Sushi , Sashimi หรือ อาหารเซ็ตต่าง ๆ จึงจะต้องได้รับการดูแลที่สะอาด ปลอดภัย Packaging ที่ใช้ต้องได้มาตรฐานและวิธีการซีลอาหารต้องแน่นหนากว่าเดิม เพื่อที่ลูกค้าสามารถทานได้อย่างไร้กังวล โดยในการแพ็คอาหารแต่ละครั้ง ทางพนักงานจะสวมถุงมือทุกขั้นตอน เพื่อเลี่ยงการสัมผัสอาหารโดยตรง อาหารประเภท sushi และ sashimi จะซีลแพ็คเกจให้แน่นหนาขึ้น เพื่อรักษาความสดใหม่ให้นานถึง 5 ชั่วโมง และมีทีม food safety ที่จะตรวจสอบอาหารก่อนออกจากร้าน และ บันทึกข้อมูลการจัดเก็บ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดแก่ลูกค้าของ ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ ทุกท่าน ทางร้านยังได้รับการการันตีว่า ‘ผ่านมาตรฐาน’ เป็น ร้านอาหารญี่ปุ่นที่สะอาด ปลอดภัย ป้องกันโรค COVID-19 จากโครงการ Thai Stop Covid กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย เพราะฉะนั้น ทุกท่านสามารถทาน ‘ อาหารญี่ปุ่น ’ อร่อย ๆ อย่างสบายใจจาก ร้านคาโบฉะ ซูชิ ได้ทุกเมื่อค่ะ

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่ 

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่ 

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่