เมนู อาหารญี่ปุ่น ที่สาวๆ ญี่ปุ่นใช้ไดเอท

                ใครกำลังลดน้ำหนักยกมือขึ้น!! เคยเป็นไหมที่อยากจะไดเอทแต่ไม่อยากอดอาหาร ไม่อยากงดกินข้าวเลย แต่พอได้กินก็คุมอาหารไม่อยู่ สาวๆ คนไหนมีอาการแบบนี้อาจเป็นเพราะว่าคุณยังเลือกทานอาหารไม่ถูกหรือเปล่า ถ้าใครกำลังเผชิญปัญหาแบบนี้ต้องมาลอง 5 เมนู อาหารญี่ปุ่น สำหรับไดเดท ตามแบบฉบับ คนญี่ปุ่น 

 

            อาหารญี่ปุ่น ส่วนใหญ่มักประกอบไปด้วย เนื้อปลา ผลไม้ และผัก ในบางเมนูอาจมีการเพิ่มข้าวหรือบะหมี่เข้าไป มีอาหารที่ทำจากถั่วเหลืองบ้าง เช่น เต้าหู้ มิโซะ และมีผักดองเป็นเครื่องเคียง โดยส่วนใหญ่เวลาที่ คนญี่ปุ่น ทานอาหารในแต่ละมื้อจะประกอบไปด้วย อาหารจานหลัง 1 อย่าง และเครื่องเคียง 2 อย่าง จะเป็นผักสด ผักดอง ข้าว หรือ ซุปก็ได้ ซึ่งกุญแจสำคัญของอาหารญี่ปุ่น ไม่ใช่อยู่ปริมาณของอาหาร แต่ขึ้นอยู่กับคุณภาพของอาหาร ความสดใหม่ และความสมดุลในแต่ละมื้อมากกว่า อาหารญี่ปุ่น ที่เหมาะกับการลดน้ำหนักมีอะไรบ้างนะ

 

อาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ที่สาวๆ ญี่ปุ่นใช้ไดเอท

1. ซาซิมิ

     ปลาดิบ หรือ ซาซิมิ เป็นอาหารที่ทานง่ายและดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เนื่องจากเนื้อปลาอุดมไปด้วย โปรตีน และ โอเมก้า 3  จึงมีคุณค่าทางโภชนาการที่สูง ช่วยเรื่องของการลดความดันโลหิต ปรับการทำงานของสมอง และ ช่วยให้หัวใจแข็งแรง ที่สำคัญยังเหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักด้วยนะ เพราะเนื้อปลาดิบ มีปริมาณแคลลอรี่ที่น้อยกว่าอาหารทอด หรือ หมักซอส คนญี่ปุ่น จึงชอบกินซาซิมิ เพราะไม่ทำให้เกิดโรคอ้วนนั่นเอง

 

อาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ซุปมิโซะ

2. ซุปมิโซะ

     เมื่อคุณนึกถึง อาหารญี่ปุ่น ซุปมิโซะ อาจเป็นหนึ่งในสิ่งแรกที่คุณนึกถึง โดยทั่วไปแล้วส่วนผสมใน ซุปมิโซะ จะประกอบไปด้วยต้นหอม สาหร่ายวากาเมะ เต้าหู้อ่อน และหอยกาบด้วยรสชาติเป็นเอกลักษณ์แต่ไม่เข้มจนเกินไปทำให้เป็นที่ชื่นชอบได้ง่าย ซึ่งซุปมิโซะทำมาจากถั่วเหลืองจากธรรมชาติ  จึงเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ กรดอะมิโน และวิตามิน เชื่อกันว่าการบริโภคเป็นประจำ จะช่วยลดโคเลสเตอรอล เพิ่มภูมิคุ้มกัน และแม้กระทั่งช่วยเรื่องผิวของคุณด้วย! 

 

อาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ โซบะ

 3. โซบะ

     แม้ว่า โซบะ จะเป็นอาหารญี่ปุ่น ที่ได้รับความนิยมน้อยกว่าพว กราเม็ง และ อุด้ง แต่กลับมีความอร่อยไม่แพ้กันแถมยังเหมาะกับการไดเอตด้วย เพราะ โซบะ ทำจาก แป้งบัควีค ซึ่งเป็นแป้งที่มีแคลอรี่ต่ำแต่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงที่มีทั้ง โปรตีน ไฟเบอร์ คารโบไฮเดรต และ วิตามิน รวมถึงสารรูติน ที่ช่วยลดความดันโลหิตสูง และต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยอันควร ส่วนน้ำซุปโซบะ แนะนำให้ทานนิด ๆ หน่อย ๆ นะ เพราะถ้าซดจนหมดอาจจะได้ไขมัน และน้ำตาลมากเกินไป และถ้าให้ดีควรเลือกท็อปปิ้งที่เป็น สาหร่ายวากาเมะ ผักหลาย ๆ ชนิด หรือเห็ด เพื่อเพิ่มคุณค่าทางอาหารของโซบะให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery เต้าหู้เย็น

4. ฮิยายักโกะ (เต้าหู้เย็น)

     เต้าหู้เป็นแหล่งโปรตีนที่มีแคลอรีต่ำ สามารถทดแทนเนื้อสัตว์หรือปลาได้ มีแคลเซียม และแมกนีเซียม ฮิยายักโกะสามารถเสิร์ฟพร้อมกับซีอิ๊วขาว น้ำสลัดงา พอนสึ มัสตาร์ด ชิโสะ ขิงขูด วาซาบิ หรือซอสอื่น ๆ รวมถึงมะเขือเทศหั่น มะกอก และแตงกวา โรยด้วยเครื่องต่าง ๆ เช่น ปลาแห้ง ต้นหอม เป็นต้น เมื่อกินอาหารเมนูไปแล้วจะช่วยให้ความอยากอาหารลดน้อยลงไปเองค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery คอนยัคกุ บุกญี่ปุ่น

5. คอนยัคกุ (บุกญี่ปุ่น)

เป็นพืชหัวตระกูลเดียวกับเผือก มีลักษณะคล้ายก้อนเจลาติน ประกอบด้วยน้ำ 97% และไฟเบอร์ 3% มีแร่ธาตุและเส้นใยสูงมาก จึงมีแคลอรี่จึงต่ำมากเพียง 6 แคลต่อ 100 กรัม ช่วยระบบย่อยอาหารและลดความอยากอาหารให้น้อยลง แต่สาว ๆ อย่าเผลอกินบุกมากเกินไปนะ เพราะอาหารที่มีกากใยมากเมื่อกินมากไปอาจทำให่ท้องเสียได้ แนะนำว่าให้กินวันละไม่เกิน 300 กรัมต่อวัน จะดีกว่าค่ะ

 

           เห็นแบบนี้แล้วอยากจะไปหาอาหารญี่ปุ่น มาทานกัยเลยใช่ไหม ใครยังคิดไม่ออกว่า จะไปกินอาหารญี่ปุ่นที่ไหน หรือ จะสั่งอาหารญี่ปุ่น มากินที่บ้านจากร้านใด ต้องที่นี่เลย Kabocha sushi ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ ที่มีเมนูอาหารให้เลือกมากมาย เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับมื้ออาหารไอเดทได้ไม่ซ้ำในแต่ละวัน ในสไตล์ต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ ๆ  การันตีความสดใหม่ของวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมชั้นดีจาก ตลาดปลาชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น อร่อยคุ้มค่าในทุกเมนูอย่างแน่นอน พร้อมจัดส่งตรงถึงบ้านคุณ