แนะนำ 5 คาเฟ่ญี่ปุ่น จิบกาแฟ ขนมอร่อย เเชะ-ชมดอกไม้สุดชิว

             ได้เวลาไปผักผ่อนและตะลอนเที่ยวในบรรยากาศสบาย ๆ พร้อมจิบกาแฟกินขนมอร่อย ๆ ที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้สีสันสดใส และต้นไม้เขียวขจีที่ดูแล้วสบายตา ใน 5 คาเฟ่ญี่ปุ่นที่เราจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน ใครที่เป็นสายเที่ยวคาเฟ่ ชอบถ่ายรูปอัพไอจีสวย ๆ และยังชอบดื่มกาแฟและขนมหวานต้องไม่พลาดเลย เพราะ Kabocha sushi จะพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกันแบบจุใจ ถ้าพร้อมแล้วเตรียมเก็บกระเป๋าไปพร้อมกับเราได้เลย 

1. Aoyama Flower Market Tea House (โตเกียว)

ถ้ามาเที่ยวโตเกียวจะพูดถึงคาเฟ่แห่งนี้ไม่ได้กับร้านชาที่อบอวนไปด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาชนิดที่ถูกประดับตกแต่งไว้ภายในเรือนกระจกในสไตล์วิคตอเรียนอย่างลงตัว ที่นี่มีชาให้เลือกหลากหลายมีทั้งแบบชาสมุนไพรและเมนูพิเศษที่มีตามฤดูกาล มีอาหารและเครื่องดื่ม และของหวานให้บริการ ใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศที่อบอวนไปด้วยดอกไม้ต้องไม่พลาด แต่บอกก่อนว่าร้านแห่งนี้เป็นร้านยอดนิยมมากเมื่อมาถึงแล้วเพื่อน ๆ อาจต้องต่อคิวรอเข้าร้านจึงไม่เหมาะกับคนที่หิยมาก ๆ น้า

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/xeZ8kCVjETMvqKrf9

เวลาทำการ: 10.00-21.00 น. 

2. Nicolai Bergmann NOMU (โตเกียว)

มาต่อกันที่ร้านคาเฟ่ดอกไม้ของศิลปินนักออกแบบและตกแต่งดอกไม้ชื่อดังของญี่ปุ่นนามว่า “Nicolai Bergmann” ที่ตกแต่งในสไตล์สแกนดิเนเวียนผสมญี่ปุ่นในฟีลมินิมอล ภายในร้านถูกประดับด้วยดอกไม้ทั้งเพด้านและผนัง มีโคมไฟแขวนสไตล์ต่าง ๆ เสริมให้ร้านมีบรรยากาศที่อบอุ่นขึ้น พร้อมด้วยโต๊ะไม้โอ็คที่ออกแบบโดย Nicolai มีแจกันดอกไม้เล็กจัดวางไว้อย่างสวยงาม คาเฟ่แห่งนี้มีบริการทั้งเบเกอรี่และเครื่องดื่มที่หลากหลายโดยเฉพาะขนมปังโฮมเมดที่แนะนำให้ลอง นอกจากนี้ยังมีเพื่อน ๆ ยังได้เพลิดเพลินกับสมูตตี้และชาไปพร้อม ๆ กับดอกไม้แขวนสุดล้ำที่ประดับตกแต่งอยู่กลางร้านด้วยนะ

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/wZ2JTyjRrENuXv367

เวลาทำการ: 10:00 - 19:00 น.

 

3. Bistro Flower Apartment Toranomon (โตเกียว)

คาเฟ่แห่งนี้เมื่อมองแวบแรกแล้วดูเหมือนร้านดอกไม้ทั่วไป แต่พอคุณได้เข้าไปข้างในร้านแล้วเหมือนหลุดไปอีกสถานที่หนึ่ง เพราะข้างในร้านไม่ได้มีให้บริการเฉพาะขายดอกไม้เท่านั้นแต่ยังมีร้านกาแฟเล็ก ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในร้านด้วย แน่นอนว่ามาที่นี่ต้องไม่พลาดกับเมนูกาแฟแสนอร่อยแต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟสามารถเลือกเมนูเครื่องดื่มอื่นได้ ไม่เพียงแค่นั้นร้านนี้ยังมีเมนูอาหารที่ทำจากดอกไม้ด้วยนะ ใครอยากลองแนะนำเมนูสลัดดอกไม้เลย

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/FZQ1A5HhBs2u5yfQA

เวลาทำการ: กลางวัน 11:30-14:00 น. ช่วงค่ำ 18:00-21:00 น.

4. Scapes (ฟุคุโอกะ)

ร้านดอกไม้แปลกตาแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับคาแนลซิตี้ ขายดอกไม้ตามฤดูกาลและบอนไซ ต้นไม้จิ๋วในกระถางที่ถูกจัดแต่งกับดอกไม้หลากสีสันที่ไม่เหมือนใคร ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องชาเขียวมาก เมนูที่แนะนำ เช่น Yame green tea affogato ที่ใช้ไอศกรีมวานิลลาท็อปบนเครื่องดื่มมัทฉะกรีนที  และ Tea served on the tray ชาออร์แกนิคที่มีชื่อเสียงจากจ.ชิมาเนะ ภายในร้านนี้มีทั้งแบบโต๊ะนั่งและเป็นคาเฟ่หรือเป็นบาร์ตอนกลางคืนได้ ใครอยากได้บรรยากาศคาเฟ่ชิค ๆ ก็มาช่วงกลางวัน ว่วนใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศเป็นบาร์เก๋ ๆ ก็มาตอนกลางคืนได้เลยครับ 

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/17Jt54CtiNnfX2T37

เวลาทำการ: 11:00-24:00 น.

5. 1er ETAGE (เกียวโต)

ร้านดอกไม้และคาเฟ่ที่ตั้งอยู่ในย่านชอปปิ้งใจกลางโต้ชเกียวใกล้กับสถานี Kawaramachi คาเฟ่แห่งนี้มีการตกแต่งภายในสไตล์ย้อนยุค เฟอร์นิเจอร์ภายในร้านส่วนใหญ่เป็นแบบโบราณที่ถูกจัดวางไว้อย่างอบอุ่น บริเวณเพดานประดับประดาด้วยดอกไม้แห้งเช่นเดียวกับบนโต๊ะ จึงทำให้ภายในร้านดูน่ารักอบอุ่นและเป็นกันเอง แม้ว่าร้านนี้จะเน้นการจัดดอกไม้เป็นหลักทำให้ภายในร้านแน่นขนันไปด้วยดอกไม้กับแสงไฟสลัว ๆ แต่บริเวณด้านนอกร้านยังมีที่นั่งกลางแจ้งให้เพื่อน ๆ ได้นั่งเล่นพูดคุยพร้อมกับทานขนมหวานแสนอร่อยด้วยน้าทำให้คุณสามารถนั่งเล่นได้อย่างสบายเลย 

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/LnVGorRP6nau69Pq5

เวลาทำการ: 12:00-19:00 น.

 

             เป็นยังไงบ้างกับร้านคาเฟ่ญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยดอกไม้ที่เราแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จัก บอกเลยว่าแต่ละร้านมีบรรยากาศที่น่ารัก เหมาะสำหรับไปทานขนมและเครื่องดื่มพร้อมกับถ่ายรูปสวย ๆ ลงโซเชียลมาก ๆ แต่สำหรับเวลานี้เรามาอัปเดทอาหารญี่ปุ่นอร่อย ๆ ที่ Kabocha sushi กันบ้างดีกว่า ใครที่ชื่นชอบร้านบรรยากาศสวย ๆ ที่อบอวนไปด้วยความอบอุ่นในแบบญี่ปุ่นต้องไม่พลาด นอกจากนี้คุณยังได้อิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นเลยนะ เมนูแนะนำ เช่น Salmon Yamaimo Don ข้าวหน้าแซลมอนเน้น ๆ ชิ้นโต ๆ Unagi Don ปลาไหลย่างชามใหญ่ หรือจะเป็นเซตซูชิชุดใหญ่สุดคุ้มเต็มคำ และเมนูอื่น ๆ อีกมากมายที่อร่อยไม่แพ้กัน ใครที่อยากลองสั่งไปทานที่บ้านเรามีบริการ delivery ส่งความอร่อยฟินถึงหน้าบ้านเลยนะ สั่งเลย!