แนะนำ 5 ประเภทผับบาร์ในญี่ปุ่น ที่ทำให้ค่ำคืนการเที่ยวญี่ปุ่นของคุณไม่เหมือนเดิม

       

                  มาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที่ต้องจัดให้ครบทั้งกลางวันและกลางคืน ใครสายดื่มสายตี้เที่ยวกลางคืน ต้องลองสัมผัสบรรยากาศย่าน night life ดูบ้าง ญี่ปุ่นมีชื่อเสียงในด้านสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวาอย่างมาก แม้แต่ในคืนวันธรรมดา ถนนก็ยังแน่นขนัดไปด้วยผู้คนและพนักงานออฟฟิศที่กินดื่มหลังเลิกงานกันสนุกสนาน ก่อนจะออกไปผจญภัยยามค่ำคืนตามเมืองใหญ่ๆ ของญี่ปุ่น ต้องรู้ก่อนว่าผับบาร์ของญี่ปุ่นมีหลายแนวหลายประเภท คาโบฉะ ซูชิ ขอแนะนำ “5 ประเภทผับบาร์หลักๆ ของญี่ปุ่น” ให้คุณได้เลือกแนวที่ชอบก่อนออกไปดริ้งค์

 

 

1.อิซากายะ


“อิซากายะ” เป็นผับญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารอร่อย พร้อมเครื่องดื่มมากมาย และบรรยากาศแบบดั้งเดิม ชาวญี่ปุ่นมาที่อิซากายะเพื่อพบปะเพื่อนฝูงหรือสร้างความผูกพันกับเพื่อนร่วมงานผ่านการดื่มและเพลิดเพลินกับอาหารที่ร่วมโต๊ะ จะมีเมนูเครื่องดื่มมาตรฐานมีทั้งเบียร์ น้ำอัดลม สาเก และค็อกเทล ในขณะที่อาหารโดยทั่วไปจะเป็นอาหารญี่ปุ่นหรืออาหารตะวันตก ร้านอิซากายะหลายแห่งยังมีตัวเลือกสำหรับดื่มไม่อั้น ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง (Happy Hours) คุณสามารถดื่มได้มากเท่าที่คุณต้องการ! คุณภาพและราคาอาหารเครื่องดื่ม อาจแตกต่างกันมาก บางอย่างมีราคาแพง บางอย่างเป็นแบบธรรมดาและราคาไม่แพง แม้ว่าร้านอิซากายะจะเน้นเป้าหมายที่มาเป็นกลุ่ม แต่หลายร้านก็มีเคาน์เตอร์สำหรับคนชอบดื่มคนเดียว ให้คุณสามารถอร่อยกับมื้ออาหารและเครื่องดื่มอย่างสงบ หรือพูดคุยกับลูกค้าและพนักงานคนอื่นๆ แทน ซึ่งร้านประเภทอิซากายะหาได้ง่ายเพราะมีอยู่ทั่วญี่ปุ่น 

 

2. ผับแนวอังกฤษ (British Pubs)

หากคุณเป็นสายปาร์ตี้ ชอบจอยกับคนเยอะๆ บริติชผับคือที่ที่คุณควรไป! คุณจะพบผับบาร์แนวนี้ได้ตามสถานบันเทิงยามค่ำคืน เช่น ย่านชิบูย่าและรปปงหงิในโตเกียว และชินไซบาชิในโอซาก้า เป็นร้านเหล้าที่มีชีวิตชีวา มีทั้งชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยว และชาวญี่ปุ่น จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ และรับคำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ สำหรับเครื่องดื่มจะมีทั้งเบียร์นำเข้า สุรา ค็อกเทล และเฮาส์ไวน์ อาหารมีทั้งอาหารตะวันตกคลาสสิก เช่น ฟิชแอนด์ชิปส์ พิซซ่า และไส้กรอก ถือเป็นช่วงพักที่ดีหากใครที่กำลังเบื่ออาหารญี่ปุ่น ร้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ 'Hub' มีสาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น 

 

 

3. สแนกบาร์ (Snack Bars)

“สแนกบาร์” เป็นบาร์เล็กๆ โต๊ะที่นั่งน้อย เจ้าของร้านมักเป็นผู้หญิงและมีลูกค้าประจำแวะเวียนมาเท่านั้น บรรยากาศร้านจะมืดครึ้มและเต็มไปด้วยควันบุหรี่ มีขนมขบเคี้ยวและอาหารง่ายๆ ให้บริการ บาร์เหล่านี้เป็นสถานที่ผ่อนคลายสำหรับคนในท้องถิ่นเพื่อดื่มและสังสรรค์หลังเลิกงาน ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับลูกค้ารายอื่นหรือกับพนักงานบาร์ เป็นเรื่องปกติที่ลูกค้าจะสั่งเหล้าเป็นขวด ส่วนใหญ่จะเป็นวิสกี้ พนักงานบาร์ยังมีหน้าที่ให้ความบันเทิงกับแขก ด้วยการพูดคุยและสร้างความสบายใจให้นั่งดื่มยาวๆ หลายบาร์เจ้าของร้านอาจต้องทำทุกอย่างคนเดียว ใครที่ชอบแนวญี่ปุ่นจ๋าๆ ควรมาร้านแนวนี้

 

4. บาร์ยืน (Standing Bars) 

“บาร์ยืน” มีอยู่ทั่วไปในเขตเมืองใหญ่และเป็นที่ชื่นชอบของคนในท้องถิ่นที่ต้องการจิบเบียร์เพื่อความสดชื่นหลังเลิกงาน สัก 1-2 แก้วก่อนกลับบ้าน เป็นบาร์เล็กๆ พื้นที่จำกัด ไม่มีเก้าอี้ อยู่รอบๆ สถานีรถไฟ ที่นี่เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการพบปะผู้คน โดยเฉพาะคนในท้องถิ่น หลายแห่งมีเสิร์ฟยากิโทริ (ไก่บาร์บีคิวเสียบไม้) ชวนน้ำลายสอ พวกของทอดเสียบไม้เข้ากันได้ดีกับเบียร์เย็นๆ ช่วยชาร์จพลังให้หายเหน็ดเหนื่อยได้อย่างดี

 

 

5. คาราโอเกะ 

จริงๆ แล้วร้านคาราโอเกะไม่ได้อยู่ในหมวดผับบาร์ แต่เพราะร้านคาราโอเกะมีทั่วในญี่ปุ่น พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบจัดเต็ม! เมนูจะคล้ายกับเครืออิซากายะหรือผับอังกฤษ โดยเน้นขายเบียร์ ค็อกเทล มันฝรั่งทอด และพิซซ่า คนญี่ปุ่นชื่นชอบการดื่มเบียร์และร้องเพลงควบคู่กันอย่างมาก จึงทำให้ร้านคาราโอเกะมีลูกค้าแน่นแทบทุกที ถ้าคุณอยากเอ็นจอยแบบชาวญี่ปุ่น มาดื่มเบียร์ให้สนุกสุดๆ ที่ร้านคาราโอเกะกัน

 

 

             ใครชอบกินดื่มยามค่ำคืนแบบไหน เลือกตามแนวที่ชอบได้เลย ในตัวเมืองมีร้านผับบาร์ให้เลือกเยอะมาก จะชอบแบบนั่งชิลๆ สงบๆ หรือพูดคุยเฮฮากับเพื่อนฝูงก็มีครบ หรือจะลองเข้าร้านวันละแนว ตามสไตล์นักท่องเที่ยวที่อยากรู้อยากลอง ถือเป็นการเปิดประสบการณ์สถานที่ใหม่ๆ ได้ดีเลย สายนักดื่มเที่ยวดึกต้องไม่พลาดเมื่อมาเยือนญี่ปุ่น! แต่ถ้าอยู่เมืองไทย แล้วอยากกินอาหารญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดร้านอาหารญี่ปุ่น ดั้งเดิมสไตล์เอโดะญี่ปุ่นเเท้ๆ ที่ Kabocha sushi เพราะที่นี่นำเข้าวัตถุดิบเกรดพรีเมียมส่งตรงจากญี่ปุ่นทุกวัน นอกจากนี้ หากใครไม่สะดวกมาที่ร้าน สามารถสั่ง delivery ให้เราส่งตรงความอร่อยถึงหน้าบ้าน อยากลิ้มรสอาหารญี่ปุ่น แต่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น ต้องที่คาโบฉะ ซูชิ