แนะนำ 7 ร้านอาหารญี่ปุ่นยามเช้า ที่ไปโตเกียวแล้วไม่ควรพลาด

               มื้อเช้าเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดเราจึงต้องให้ความสำคัญกับอาหารเช้าเป็นพิเศษ ปกติแล้วเรามักจะมีร้านอาหารเช้าประจำที่เราชื่นชอบ แล้วถ้าเป็นที่โตเกียวล่ะควรกินอาหารเช้าที่ไหนดี? สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราการจะหาร้านอาหารเช้าอร่อย ๆ คงยากและต้องใช้เวลา วันนี้ Kabocha sushi จึงได้รวบรวมอาหารเช้าที่คนญี่ปุ่นชอบมาฝากกัน…

7 ร้านอาหารญี่ปุ่นยามเช้า ที่ไปโตเกียวแล้วไม่ควรพลาด

1. ร้านอาหารญี่ปุ่น Katsuo Shokudo (ชิบูย่า)

ร้านแรกที่อยากแนะนำให้รู้จัก เป็นร้านอาหารมื้อเช้าในย่านชิบูย่าโด่งดังจากเมนู “ข้าวหน้าคัตสึโอะ” เริ่มแรกร้านนี้เป็นเพียงร้านอาหารชั่วคราวเล็ก ๆ ในย่านชิบูย่า แต่ด้วยความอร่อยที่พูดเป็นเสียงเดียวกันของคัตสึโอะแห้งที่โรยอยู่บนข้าวร้อน ๆ ตามด้วยซอสราดสูตรพิเศษ พร้อมซุปมิโซะหอม ๆ ที่กลายเป็นสุดยอดอาหารแสนอร่อยที่ใครต่อใครต่างพูดถึงทุกคนชื่นชอบ ไม่นานร้าน Katsuo Shokudo จึงได้เปิดตัวขึ้นใกล้กับสถานีรถไฟชิบูย่า สำหรับใครที่ชอบกินไก่ทอดคาราเกะสามารถสั่งเพิ่มได้ หรือจะกินไข่ดิบราดข้าวร้อน ๆ ก็อร่อยไม่แพ้กัน เป็นร้านอาหารเช้าในโตเกียวที่อยากให้เพื่อน ๆ ได้ลอง

ที่ตั้ง: ชั้น B1F Gan Duo Shibuya (ใกล้กับสถานีรถไฟชิบูย่า)

https://goo.gl/maps/wrnzbP7XVbRcxKLf7

เวลาทำการ: วันธรรมดา 08.30-13.30 น. วันหยุดสุดสัปดาห์ & วันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.00-13.30 น. 

2. ร้านอาหารญี่ปุ่น Yaesu Hatsufuji (โตเกียว)

ร้านอาหารเช้าที่ใกล้กับสถานีรถไฟโตเกียว เป็นร้านอาหารแบบเปิดโล่งที่ให้สามารถแวะทานอาหารเช้าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ด้วยบริการตู้จำหน่ายอัตโนมัติ มีชุดอาหารเช้า (teishoku) แบบดั้งเดิมที่มีเมนูหลักอย่างปลาย่างเกลือ (shioyakizakana) ซุปมิโสะหมูและเต้าหู้ (tonjiru) หมูผัดขิง (shogayaki) และเนื้อตุ๋นกับเต้าหู้ (nikudofu) มาพร้อมกับผักดอง ซุปมิโซะ และข้าวที่รวมอยู่ในเซต นอกจากนี้ยังมีเมนูทามาโกะยากิ เต้าหู้เย็น นัตโตะให้ด้วยนะ ถ้าเพื่อน ๆ ต้องเดินทางมาที่สถานีโตเกียวตอนเช้าแต่ไม่รู้ว่าจะทานอาหารญี่ปุ่นที่ไหนดีต้องมาที่นี่เลย

ที่ตั้ง: ชั้น B1 Yaechika (Yaesu Underground Shopping Mall)

https://goo.gl/maps/YfAnfPueU7fyDZTE7 

เวลาทำการ: จันทร์-พฤหัสบดี 07.00-22.00 น. ศุกร์ 07.00-22.30 น. เสาร์-อาทิตย์ 07.00-21.30 น.

 

3. ร้านอาหารญี่ปุ่น Tsukiji Honganji Cafe TSUMUGI (สึคิจิ)

ถ้าใครได้ไปตลาดปลาสึกิจิแล้วต้องลองมาที่นี้ ร้านอาหารเช้าลับ ๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในวัดสึกิจิ ฮงกันจิ ที่จะทำให้เพื่อน ๆ ได้เพลิดเพลินกับอาหารเช้าสไตล์ญี่ปุ่นที่มากถึง 18 อย่างพร้อมโจ๊กที่ทานได้ไม่อั้น! ถ้าเพื่อน ๆ ไม่แน่ใจว่าอาหารชามนั้นเป็นอะไร ให้ลองหยิบชามขึ้นมาแล้วจะพบกับชื่ออาหารบนกระดาษรองที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งชุดอาหารเช้านี้จะขายเวลา 08.00 - 10.30 น. แต่มักขายหมดก่อนเวลา ใครมี่อยากลองแนะนำให้มาเช้า ๆ นะ เพื่อความชัวร์จ้า 

ที่ตั้ง: วัดสึกิจิ ฮงกันจิ สถานี Tsukiji ทางออก 1

https://goo.gl/maps/rvUzoMHdaUAVHFELA

เวลาทำการ:  07.00-17.00 น.

4. ร้านอาหารญี่ปุ่น Tokyo Doujiang Life (โกเทนดะ)

มาถึงร้านอาหารเช้าอีกร้านแต่เป็นร้านอาหารเช้าแบบไต้หวันแท้ ๆ ที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบไม่แพ้กัน ร้านนี้อยู่ใกล้กับสถานี Gotanda ใช้เวลาเดินเพียง 5 นาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกับร้าน "Tokyo Mamehana Koubo" ร้านขนมหวานสไตล์ไต้หวันในโตเกียว ใครที่ชอบกินน้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋ต้องไม่พลาด โดยเฉพาะเมนูอาหารเช้าที่เรียกว่า  "Kantou Kou" ทำจากซุปนมถั่วเหลืองที่ปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชู เมื่อทานแล้วจะได้รสเปรี้ยวนิด ๆ แถมยังมีทั้งความนุ่มและความหอมกรุ่น พอทานคู่กับขนมปังทอดกรอบที่หน้าตาเหมือนกับปลาท่องโก๋ที่เรียกว่า "Youtiyao" ยิ่งเพิ่มความอร่อยมากขึ้นเลยด้วย

ที่ตั้ง: 1-20-3 Nishi-Gotanda ใกล้กับสถานี Gotanda และ Osakihirokoji

https://goo.gl/maps/Hx9Sy4Xcm2pfqbpR7

เวลาทำการ: 8:00-14:00 น.

 

5. ร้านอาหารญี่ปุ่น World Breakfast Allday (ชิบุยะ)

เมื่อพูดถึงอาหารเช้าในญี่ปุ่นมักจะประกอบด้วย ข้าว ซุปมิโซะ ปลาย่าง และไข่ แต่ร้านนี้มีความพิเศษตรงที่เป็นร้านอาหารคาเฟ่ที่รวบรวมเมนูอาหารเช้าจากทั่วทุกมุมโลก เช่น ฟินแลนด์ อเมริกา ไต้หวัน และไทย และมักจะมีการปรับเปลี่ยนเมนูทุก 2 เดือนเพื่อให้ทุกคนได้ลิ้มลองอาหารที่แปลกใหม่ไม่มีเบื่อ  อีกทั้งทางร้านยังเปิดสอนทำอาหารในเมนูต่าง ๆ อีกด้วยนะ ทำให้ร้านอาหารเช้า World Breakfast Allday เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยความสนุกและอิ่มท้องขวัญใจคนญี่ปุึ่นเลยทีเดียว

ที่ตั้ง: ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Gaienmae และ Omotesando

https://goo.gl/maps/jxufiFxcZiNjEwNo9

เวลาทำการ: 07.30-21.00 น.

6. ร้านอาหารญี่ปุ่น Tsukiji Sushi Sei (โตเกียว)

เอาใจสายซูชิกันบ้าง ร้านอาหารเช้านี้เป็นร้านซูชิยอดนิยมที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าสถานีรถไฟโตเกียวภายใน GranSta Dining แหล่งชอปปิ้งขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยร้านเบนโตะ ร้านอาหาร และขนมของฝากมากมาย และเปิดขายตั้งแต่เช้าตรู่เหมาะสำหรับพนักงานออฟฟิศที่มักมาซื้อกันในช่วงเวลาเร่งด่วน มีทั้งชุดซูชิและซาซิมิตามฤดูกาลให้เลือกกันมากมาย โดยมื้อเช้าจะเริ่มขายเวลา 7.00 น. - 10.00 น. ส่วนมื้อกลางวันก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กันนะ ใครที่เดินทางมาสถานีนี้เพื่อต่อรถไฟลองซื้ออาหารแบบเบนโตะไปกินบนรถไฟได้นะ

ที่ตั้ง: ชั้น B1F Gransta ภายในสถานีโตเกียว ทางออก Yaesu Central

https://goo.gl/maps/F7FQwLBcswM3nJc57

เวลาทำการ: 7.00-22.00 น.

 

7. ร้านอาหารญี่ปุ่น Uchino Tamago (สนามบินฮานาเดะ)

มาถึงร้านอาหารสุดท้าย เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารนี้ที่ชาวญี่ปุ่นชื่นชอบมาก และมักจะมีคนญี่ปุ่นแวะเวียนกันเข้าออกกันบ่อย ๆ เพราะร้านนี้มีที่นั่งไม่มากมีแค่ที่นั่งบริเวณหน้าเคาน์เตอร์เท่านั้น เมนูแนะนำ คือ Tamagokake Gohan ข้าวขาวที่มีไข่ดิบราดด้วยซีอิ๊ว และเมนู Oyakodon ที่ทำจากไก่เนื้อนุ่ม ๆ ปรุงด้วยไข่และซอสสูตรพิเศษ ทำให้เพื่อน ๆ ได้ลิ้มรสความเข้มข้นของไข่จริง ๆ ! นอกจากนี้ยังมีทาร์ตไข่ และพุดดิ้งเนื้อครีมมี่เข้มข้นด้วยนะ มาถึงญี่ปุ่นแล้วต้องลองเมนูไจ่ดิบนะเพราะที่นี่ขึ้นชื่อมากและคนญี่ปุ่นก็ชอบมากด้วย

ที่ตั้ง: ชั้น B1F Building Station, Haneda Airport 1st

https://goo.gl/maps/GEKwPYed2sMErzDz9

เวลาทำการ:  7.00-21.00 น. 

            เต็มอิ่มกับร้านอาหารเช้าที่ญี่ปุ่นกันแล้ว คราวนี้เรามาเติมเต็มความอร่อยกับอาหารมื้อเที่ยง มื้อบ่าย และมิ้อค่ำที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabocha sushi กัน ร้านอาหารในสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่มีให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทานหลายเมนู เช่น ข้าวดงบุริ ซูชิ ซาชิมิ และเบนโตะ เป็นต้น ทุกเมนูล้วนคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นดีส่งตรงจากตลาดปลาของญี่ปุ่น ปรุงรสอย่างพิถีพิถันจนได้เป็นอาหารมื้อพิเศษ มาเติมความสุขให้เต็มอิ่มด้วยอาหารญี่ปุ่นกับ Kabocha sushi ที่ร้านกัน หรือจะสั่ง Delivery ทางร้านก็มีให้บริการนะครับ