10 จุดชมวิวธรรมชาติ Unseen ในคันโต

 

นอกจากโตเกียวมีที่เที่ยวไหนที่น่าสนใจอีกไหมนะ? ใครกำลังมองหาสถานที่เที่ยวธรรมชาติรอบ ๆ โตเกียวกันอยู่บ้าง เรามีที่เที่ยว 10 จุดชมวิวธรรมชาติย่านภูมิภาคคันโตที่คัดมาแล้วกันแบบจุใจ รับรองว่าทุกที่สวย Unseen แน่นอน มาเริ่มต้นกันเลย!

 

1. สวนดอกไม้อาชิคางะ

สวนดอกวิสทีเรียที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นในเมืองอาชิคางะ จ.โทชิกิ มีพื้นที่กว่า 60 ไร่ แต่ที่เรียกความสนใจของนักท่องเที่ยวมากที่สุดคือ อุโมงค์ต้นวิสทีเรียที่ทอดตัวยาวเกือบ 100 เมตร และต้นวิสทีเรียขนาดใหญ่ที่เก่าแก่มาก ๆ คาดว่ามีอยู่ราว ๆ 140 ปี ดอกวิสทีเรียของที่นี่จะมีหลากสีทั้งสีม่วง สีขาว สีเหลือง และสีชมพู ดอกวิสทีเรียจะบานเต็มที่ช่วงกลางเดือนเมษายนไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม ช่วงพึค ๆ จะมีการเปิดให้เข้าชมถึงกลางวันและกลางคืนเลยนะ แถมยังมีการจัดสวนเป็นโซนต่าง ๆ อีกด้วย

พิกัด: https://goo.gl/maps/cgcUT3iJyCDpjUFE6

 

2. หุบเขาฮานานุกิ

มาถึงอีกสถานที่ที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาตินั่นคือ หุบเขาฮานานุกิ หุบเขาแห่งนี้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ มีกิจกรรมมากมาย เช่น เส่นทางปีนเขา เส้นทางเดินธรรมชาติ หากมาในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยงามเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิวบนสะพานแขวนข้ามน้ำตกชิโอมิ ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี้เลยทีเดียว

พิกัด: https://goo.gl/maps/uVsDzaFMpsX55G9t9

 

 

3. ทะเลสาบอาชิ

ทะเลสาบอาชิ หรือทะเลสาบฮาโกเนะ หรืออาชิโนโกะ ทะเลสาบที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจ.คานางาวะ ไฮไลท์ของที่นี่ คือ การล่องเรืองโจรสลัดชมวิวภูเขาไฟฟูจิกับภูเขาไฟฮาโกเน่ ด้านล่างของเรือเป็นห้องกระจกที่สามารถชมวิวทะเลสาบได้ แต่ถ้าใครอยากเห็นวิวแบบ 360 องศาสามารถขึ้นมาชอบบนดาดฟ้าเรือได้เลย เรือโจรสลัดจะมีจุดเทียบท่า 3 จุด ได้แก่ ท่าเรือฮาโกเนะ-มาชิ ท่าเรือโมโต-ฮาโกเนะ และท่าเรือโทเก็นได และใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ในการเดินทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุด

พิกัด: https://goo.gl/maps/ywerdr4D6a6NCyfp6

 

4. ทะเลสาบโอคุทามะ

อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เหนือเขื่อนโอโกอุจิคือที่ตั้งของทะเลสาบโอคุทามั ทะเลสาบที่ช้อมรอบไปด้วยภูเขาทอดยาวสุดสายตา จุดเด่นของที่นี่ คือ ความสวยงามของธรรมชาติที่ไม่ว่าจะมาฤดูไหนก็สวยไม่แพ้กัน ใครอยากมาดูดอกซากุระก็มี หรืออยากชมใบไม้เปลี่ยนสีก็ได้ ส่วนหน้าหิมะทั่วทั้งบริเวณจะกลายเป็นสีขาว นอกจากนี้ยังมีเส้นทางปั่นจักรยาน และปีนเขาด้วยนะ การเดินทางก็ไม่ไกลจากโตเกียวเลยสามารถไปเช้า-เย็นกลับได้สะดวกแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น

พิกัด: https://goo.gl/maps/CTBj4GSVAPvTSUyx5

 

 

5. น้ำตกฟุคุโรดะ

น้ำตกฟุคุโรดะ หรือ น้ำตกโยโดะ โนะ ทากิ หมายถึงน้ำตก 4 ชั้น ที่มีชื่อเสียงติด 1 ใน 3 แห่งของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจ.อิบารากิ มีความสูง 120 เมตรและกว้าง 73 เมตร ตกลงสู่แม่น้ำทากิหนึ่งในแขนงสาขาของแม่น้ำคุจิ น้ำตกฟุคุโรดะ เป็นน้ำตกที่สามารถเที่ยมชมได้ตลอดทั้งปี มีสถานที่อายน้ำพุร้อน และพื้นที่ตั้งแคมป์ที่อยู่ไม่ไกลด้วยนะ 

พิกัด: https://goo.gl/maps/1mQjVupPXH7jTaoW9

 

6. สวนฮิตาชิ ซีไซด์ ปาร์ค

สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่เมืองฮิตาชินากะ จ,อิบารากิ ภายในปาร์คไม่ได้มีแค่สวนดอกไม้แต่ยังมีสวนสนุก เส้นทางเดินป่า และเส้นทางกั่นจักรยานด้วยนะ ไฮไลท์จะอยู่ที่เนินเขามิฮาราชิที่มีดอกเนโมฟีลาสีฟ้านับล้าน ๆ ต้น ตั้งแต่ช่วงกลางเดืนเมษายนไปจนถึงต้นเดือนพฤษภ่คม ส่วนช่วงกลางเดือนตุลาคมทั่วทั้งเนินจะกลายเป็นทุ่งต้นโคเชียกว่า 30,000 ต้น นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นอยู่ทั่วปาร์คแห่งนี้

พิกัด: https://goo.gl/maps/kKQdXzrSBCk9MEN89

 

7. สวนฮิตสึจิยามะ

สวนสาธารณะขนาดใหญ่ของเมืองชิชิบุ จ.ไซตามะ มีไฮไลท์อยู่ที่ทุ่งดอกชิบะซากุระหรือดอกพิ้งมอสที่บานสะพรั่งกว่า 4 แสนต้นในช่วงต้นเดือนเมษายนไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ที่สวนแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นแนินแห่งชิบะซากุระเลยทีเดียว การเดินทางก็ไม่ไกลจากโตเกียวใช้เวลาเดินทางแค่ 80 นาทีเท่านั้นเอง

พิกัด: https://goo.gl/maps/6wejcoDv9dRZRgcAA

 

 

8. ช่องเขานากาโทโระ

สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีของเมืองนากาโทโระ จ.ไซตามะ โดยมีโขดหินธรรมชาติขนาดใหญ่ทอดยาวเลียบแม่น้ำอากาวะชื่อว่า “อิวะดาทามิ” ที่งดงามที่สันนิษฐานว่าเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกโบราณ มีใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามแทรกตัวอยู่ให้เห็นมากมาย ถ้าใครอยากมาที่นี่สามารถเดินทางโดยรถไฟเพียง 2 ชั่วโมงจากโตเกียวเท่านั้น ทำให้สามารถเที่ยวแบบไปเช้า เย็นกลับได้เลย

พิกัด: https://goo.gl/maps/GHrSRwo8aFraaHKNA

 

9. สวนกองเก็นโด

สาวกองเก็นโด หรือซัตเตะ กองเก็นโด ทัตสึมิ เป็นสวนที่ขึ้นชื่อเรื่องดอกซากุระสายพันธุ์โซเมอิชิโนะมาก ๆ ซึ่งบานสะพรั่งทอดยาวกส่า 1 กม. ข้าง ๆ กัน จะมีดอกนาโนะฮานะสีเหลืองที่บานแข่งกัน นอกจากนี้ใกล้ ๆ กันยังมีดอกไฮเดรนเยียที่พร้อมรับนักท่องเที่ยวในเดือนมิถุนายน ดอกคลัสเตอร์อะมาริลลิสสีแดงที่พร้อมอวดสายตาในเทืองกันยายน และดอกแดฟโฟดิลสีขาวที่จะบานในเดือนมกราคม ใครที่ชื่นชอบดอกไม้แนะนำให้มาที่นี่เลย

พิกัด: https://goo.gl/maps/hkPNqF2HDfkv6URd9

 

10. ศาลเจ้าโออาไร อิโซซากิ

มาถึงสถานที่สุดท้ายที่หลายคนอาจเห็นมาบ้างเลยกับภาพซุ้มประตูแดงที่อยู่บริเวณโขดหินในทะเล ศาลเจ้าโออาไรอิโซซากิเป็นเะทแห่งการรักษาและบรรดาลโชคลาภ ถูกสร้างขึ้นในปี 856 จากเทพที่ได้รับการบูชาได้แสดงลงไปยังโขดหิน “คามิอิโซะ โนะ โทริอิ” ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ห้ามคนเข้า ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองอาโออาไร ในจ.อิยารากิ ห่างจากโตเกียวประมาณ 90 นาที 

พิกัด: https://goo.gl/maps/85MbXkgrqi6jqkqZ7

 

                   เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 จุดชมวิวที่คันโตที่เรารวบรวมมาให้ แต่ละที่สวย ๆ มากเลยใช่ไหม เห็นแล้วอยากไปทุกที่เลย เอาเป็นว่าเก็บใส่ในลิสต์ไว้แล้วค่อยๆ ทยอยตามเก็บให้ครบกันดีกว่า แต่วันนี้เรามาเก็บลิสต์ร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยกันก่อนดีกว่าที่ร้าน Kabocha sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีเมนูมากมายจนคุณเลือกไม่ถูก อาหารของเราขึ้นชื่อเรื่องความสด วัตถุดิบทุกชิ้นเราคัดพิเศษส่งตรงจากตลาดปลาญี่ปุ่น ทำให้สามารถคงรสชาติและมาตรฐานของอาหารญี่ปุ่นในี้านได้ทุกจาน เพื่อให้คุณรู้สึกอิ่มและอร่อยในทุกคำ ทั้งยังมีบริการ delivery ที่ไม่ว่าคุณอยู่ไหนก็สามารถทานอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยมนี้ได้ อยากสัมผัสกับอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ ต้อง Kabocha sushi เท่านั้น!