10 ร้านอาหารญี่ปุ่น มิชลินสตาร์ ในโตเกียว (Tokyo Michelin Star) ทั้งถูกปาก ราคาก็ถูกใจ

10 ร้านอาหารญี่ปุ่น ในโตเกียว

 

สำหรับ ร้านอาหารญี่ปุ่น ถ้าพูดถึง มิชลิน ไกด์ หลายคนคงรู้จักกันดี...

เพราะสัญลักษณ์ของความอร่อย ที่มีหลักเกณฑ์ที่ใช้ประเมิน 5 อย่าง ทั้งคุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้ ความโดดเด่นของรสชาติและเทคนิคการรังสรรค์อาหาร เอกลักษณ์เฉพาะตัวของเชฟที่นำเสนอผ่านมื้ออาหาร ความคุ้มค่าสมราคา และความคงที่ของระดับรสชาติในแต่ละครั้ง ซึ่งรางวัลบอกได้เลยว่ามีทุกประเทศ ไม่เว้นที่ ญี่ปุ่น วันนี้ Kabocha sushi จึงอย่างแนะนำ 12 ร้านอาหารญี่ปุ่น มิชลินสตาร์ ในโตเกียว ที่ทั้งรสชาติถูกปาก และราคาก็ยังถูกใจ เผื่อใคร เดินทางไปญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดนะครับ

 

 

 

10 ร้านอาหารญี่ปุ่น ในโตเกียว

1. เจแปนนีส โซบะ นูดเดิลส์ สึตะ (Japanese Soba Noodles Tsuta)

     ร้านราเมงนี้ มีรสชาติที่เด็ดหลายเมนู ซึ่งเป็นสูตรลับของทางร้านเลยก็ว่าได้ และด้วยสูตรลับนี่เอง ทำให้ชนะคู่เเข่งร้านราเมนที่มีเเข่งขันชิงรางวัลกว่า 1,000 ร้าน แถมยังเป็นร้านแรกที่ได้รางวัลจากมิชลิน ไกด์เป็นที่แรกของโลก แต่ถ้าใครจะไปลิ้มรสสูตรลับราเมนของร้าน อาจต้องเผื่อเวลา เพราะที่ร้านจะแจกบัตรคิวให้คนมาทานอาจจะต้องใช้เวลานานสักนิดหนึ่ง แต่ถ้าใครอยากลิ้มรสชาติ จะแอบกระซิบว่า ตอนนี้ Japanese Soba Noodles Tsuta มาเปิดสาขาที่ไทยแล้ว ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตโทชิมะ (Toshima) 

เปิดทุกวัน ศุกร์ - พุธ เวลา 11:00-15:00 น. (หยุดวันพฤหัสบดี)

พิกัด : https://goo.gl/maps/bPuwDqhczLUu3bYT7 

 

 

10 ร้านอาหารญี่ปุ่น ในโตเกียว

2. โซบะเฮาส์ คนจิกิ โฮโตโตกิสุ (Soba House Konjiki Hototogisu)

     ร้านคนจิกิ โฮโตโตกิสุ หากแปลเป็นไทยจะได้ชื่อว่า “นกคุกคูสีทอง” ซึ่งจะหมายถึง น้ำซุปสีเหลืองทองของราเมงนี่เอง และร้านราเมงนี้ ก็มีสูตรลับเฉพาะของตัวเองเช่นกัน จึงทำให้ได้รับรางวัลมิชลิน ไกด์เป็น 3 ของโลก ร้านราเมงตั้งอยู่อยู่ในซอยเล็กๆ ที่รับลูกค้าได้แค่ 7 คนเท่านั้น จึงไม่แปลกที่พอได้รางวัล ผู้คนจากทั่วโลกจึงหลั่งไหลไปต่อคิวที่ร้านมากมาย เพื่อลองชิมสูตรเด็ดราเมงจากทางร้าน แต่แอบกระซิบนิดหนึ่งครับ หากใครอยากชิมไปในวันธรรมดาคนจะไม่เยอะมาก รอสักนิดก็ได้กินแล้วครับ 

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตชินจูกุ (Shinjuku) 

เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11:00-15:00 น., 18:30-21:30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

พิกัด : https://goo.gl/maps/zXujzDskD1wA2RSQA

 

 

10 ร้านอาหารญี่ปุ่น ในโตเกียว

3. ริวกิว ไชนีส ไดนิ่ง ทามะ (Ryukyu Chinese Dining TAMA)

     ร้านที่ให้อารมณ์เดียวกับร้านข้าวต้มโต้รุ่งในไทย เพราะเปิดตอนกลางคืนต้อนรับคนที่ชอบทานตอนดึก แต่เอาจริงคนที่ไปทานบอกได้เป็นคำเดียวว่า อยากทานต้องได้ทาน เปิดประตูร้านนี้เข้าไปก็จะได้กลิ่นเครื่องเทศจีนๆ อบอวลทั่วร้าน เพราะร้านนี้ปรุงรสอาหารทุกเมนู เป็นแบบผสมผสานรสชาติ อาหารสไตล์โอกินาว่า และอาหารสไตล์จีนเข้าไว้ด้วยกัน แต่ออกมาอร่อยแบบลงตัวเลยทีเดียว การันตีความอร่อยจากรางวัล ‘บิเบนดัม’ หรือ ‘มิชลินแมน’ ที่ได้รับมาตั้งโชว์ที่ร้าน ซึ่งทำให้ใครต่อใครต้องไปลิ้มรสสักครั้ง 

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตชิบูย่า (Shibuya) 

เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 17:00 - 1:00 น. (หยุดวันอาทิตย์)

พิกัด : https://goo.gl/maps/8FrT1T5zimSadebK9

 

 

อาหารญี่ปุ่น มิชลินสตาร์ โตเกียว

4. โทริซึเนะ ชิเซ็นโด (Toritsune Shizendo)

     ร้านของคนรักไก่และไข่ ที่นำมาปรุงเมนูที่เป็น สูตรญี่ปุ่นแท้ๆ ของร้าน เนื้อไก่ที่เป็นวัตถุดิบของทางร้านต้องมาจากสายพันธุ์ฮิไนโดริ จังหวัดอาคิตะ หรือจากสายพันธุ์นาโกย่าโคชิน  จากจังหวัดไอจิ เท่านั้น และไข่ไก่ คัดสรรมาจากฟาร์มจังหวัดเฮียวโงะ เพราะมีบรรยากาศสิ่งแวดล้อมที่ดี ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยวัตถุดิบและรสชาติที่ผสมผสานเข้าด้วยกัน จนทำให้ได้รับรางวัล ‘บิเบนดัม’ หรือ ‘มิชลินแมน’ จนใครต่อใครต้องไปต่อคิวยาวสุดๆ แต่ที่ร้านจะขายแบบจำกัดแค่ 20 ชาม และเปิดเฉพาะแค่ตอนกลางวันเท่านั้นนะครับ ใครจะไปทานอาจจะต้องเร็วนิดหนึ่งถึงจะได้ลิ้มรส  Tokujo Oyakodon ข้าวหน้าไก่กับไข่สุดพรีเมียม ชามนี้

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตจิโยดะ (Chiyoda)

เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11:30-14:00 น., 17:30-22:00 น. (หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

พิกัด : https://goo.gl/maps/uNnD1XjoRewE3oJaA 

 

 

อาหารญี่ปุ่น มิชลินสตาร์ โตเกียว

5. อันดะเกี๊ยวซ่า (Anda Gyoza)

     ร้านเกี๊ยวซ่าที่คนรักเกี๊ยวซ่าต้องไป เพราะร้านนี้เป็ร้านโฮมเมดที่มีมีสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนเกี๊ยวซ่าที่ไหน เพราะแป้งทำจากธัญพืช Hatomugi และไส้จากเนื้อหมูและเนื้อไก่ ผสมผสานกับวัตถุดิบตามฤดูกาลนั้นๆ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยและซุปสาหร่าย ทำให้ได้รสชาติที่แปลกแต่อร่อยอย่าบอกใคร นอกจากนี้ยังมีเมนูแปลกที่ไม่ได้กินที่ไหน ในญี่ปุ่น แน่นอนหลายเมนู อย่าง ข้าวราดเห็ดหูหนู (Rege Rice) เป็นต้น บอกได้เลยว่าร้านอันดะเกี๊ยวซ่านี้ สำหรับชอบลองแล้ว ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด 

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตจิโยดะ (Chiyoda)

เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11:30-14:00 น., 17:30-22:00 น. (หยุดวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

พิกัด : https://goo.gl/maps/7rWF3BQ4Sob21QqV9

 

 

อาหารญี่ปุ่น มิชลินสตาร์ โตเกียว

6. เมนยะ อิชิน (Menya Ishin)

     อีกหนึ่งร้านราเมนที่ได้รับรางวัล ‘บิเบนดัม’ หรือ ‘มิชลินแมน’ ติดกัน 5 ปีซ้อน เพราะด้วยเป็นร้านราเมนแบบโฮมเมด ที่น้ำโชยุรสชาติกลมกล่อมอย่าบอกใคร รวมถึงการเลือกใช้วัตถุดิบทุกอย่างที่ต้องคัดสรรอย่างพิถีพิถันที่สุด ทั้ง ไก่จากอาคิตะ นาโกย่า กระดูกขาหมู สาหร่ายราอุสึคอมบุต้องจากฮอกไกโดอย่างเดียวเท่านั้น เพราะทางร้านมีแนวคิดที่ว่า ทุกชามของที่ร้าน ต้องทั้งอร่อยทั้งได้สุขภาพไปพร้อมกัน จึงไม่แปลกที่จะเป็นเมนูเด็ดที่ได้รับรางวัลถึง 5 ปี  

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตชินากาวะ (Shinagawa)

เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11:30-15:00 น., 18:00-21:30 น. (หยุดวันอาทิตย์)

พิกัด : https://goo.gl/maps/b94vFxEuJgzFYc7t7 

 

 

อาหารญี่ปุ่น มิชลินสตาร์ โตเกียว

7. คัปโป นากาจิมะ (Kappo Nakajima)

     หากใครเคยไปที่ร้านนี้หลายคนคงตกใจกับราคาในเมนูที่แพง เพราะเป็น ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น สุดหรู ที่มีเมนูราคาสูงถึง 15,000 เยน เมนูไคเซกิ หรือ คอร์สสไตล์ญี่ปุ่น ในช่วงเย็น แต่ในเมื่อบทความนี้เน้น อาหารญี่ปุ่น ราคาเบาๆ ที่อร่อยได้ดาวมิชลิน จึงแนะนำให้ไปตอนกลางวัน เพราะทางร้านจัดเซตเมนูกลางวัน ที่มีราคาเริ่มต้น 990 เยนเท่านั้น เช่นเมนูจากวัตถุดิบปลาอิวาชิ อย่างหม้อไฟปลาอิวาชิสไตล์เอโดะ บอกเลยครับว่ารสชาติเลิศสุด แถมหาทานได้ยากมากในสมัยนี้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูให้ลิ้มลอง ที่ใครไปญี่ปุ่น แล้วไม่ได้ไปทานถือว่าพลาดมาก

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตชินจูกุ (Shinjuku)

เปิดทุกวันจันทร์ - เสาร์ เวลา 11:30-14:00 น., 17:30-21:00 น. (หยุดวันอาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ และวันที่มีงานเทศกาล)

พิกัด : https://goo.gl/maps/BQzT29LFNMCoGGucA

 

 

kabocha delivery คาโบฉะ ซูชิ

8. นาคิริว (Nakiryu)

     ร้านมังกรคำราม ที่คำรามราเมงอร่อยสมชื่อ (นาคิริว แปลว่า มังกรคำราม) การันตีด้วยรางวัลมิชลินสตาร์ของประเภทราเมนเป็นอันดับ 2 รองจากร้านเจแปนนีส โซบะ นูดเดิลส์ สึตะ (Japanese Soba Noodles Tsuta) และได้รับติดต่อกันถึง 5 ปีซ้อน เมนูที่ร้านมังกรคำราม สามารถคำรามได้โด่งดัง คือเมนู Tantanmen หอมกลิ่นงาและพริกทุกคำ รวมกับเส้นที่ทำแบบโฮมเมด ทำให้เหนียวนุ่มอย่าบอกใคร  แต่ด้วยความที่ร้านมีขนาดเล็กจึงสามารถรองรับลูกค้าได้เพียง 10 คนเท่านั้น จึงต้องรอคิวกันสักนิด แถมหากน้ำซุปในวันนั้นหมด ทางร้านก็จะประกาศปิดร้านทันที เพราะน้ำซุปที่ร้านจะทำแบบวันต่อวัน หมดแล้วหมดเลย เนื่องจากทางร้านให้ความสำคัญกับน้ำซุปเป็นมาก 

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตโทชิมะ (Toshima)

เปิดทุกวันจันทร์ เวลา 11:30 - 15:00 น.

วันพุธ - อาทิตย์ เวลา 11:30 - 15:00 น. และ 18:00-21:00 น. (หยุดวันอังคาร, วันปีใหม่)

พิกัด : https://goo.gl/maps/QSfUjZq3qXiKVb3p6 

 

 

kabocha delivery คาโบฉะ ซูชิ

9. โอนิกิริ อาซากุสะ ยาโดโรกุ (Onigiri Asakusa Yadoroku)

     เมนูเด็ดของร้านนี้ คงหนีไม่พ้น “โอนิกิริ (Onigiri)” ที่เป็นสูตรลับเฉพาะที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ด้วยรสชาติที่อร่อยสุดๆ เป็นญี่ปุ่นแท้ๆ จึงไม่แปลกที่จะได้ดาวจากมิชลินไปครอง เมนูโอนิกิริ 1 จาน จะเสิร์ฟ 2 ก้อน ใช้ข้าวโคชิฮิคาริ ห่อด้วยสาหร่ายเอโดะมาเอะพันรอบข้าวที่หุงใหม่ๆ อัดแน่นเป็นรูปสามเหลี่ยม ด้านในสอดไส้ด้วยวัตถุดิบหลายอย่าง ทั้ง ไข่ปลาแซลมอน รากโกโบ สาหร่ายคอมบุ ซึ่งทางร้านคัดสรรมาอย่างพิถีพิถัน สำหรับใครที่รักโอนิกิริ ข้าวปั้นสามเหลี่ยม ต้องไม่พลาดแวะไปชิมสักครั้งแล้วครับ แล้วจะรู้ รสญี่ปุ่นแท้ๆ ว่าอร่อยแค่ไหน 

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตไทโต (Taito)

เปิดทุกวันจันทร์, พฤหัสบดี, เสาร์ เวลา 11:30 - 15:00 น., 17:00-21:00 น.

อังคาร - พุธ เวลา 11:30-15:00 น., อาทิตย์ เวลา 17:00 - 21:00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/doXKs8uzRcZkMkbj7 

 

 

kabocha delivery คาโบฉะ ซูชิ

10. คางาวะ อิปปุกุ (Kagawa Ippuku)

     ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่อง “อูด้ง (Udon)” เป็นอย่างมาก ถึงขนาดที่ได้ดาวมิชลินสตาร์ไปครองถึง 3 ปีซ้อน ด้วยความที่ทางร้านทำแบบโฮมเมด เส้นจึงเหนียวนุ่มแบบเฉพาะของทางร้าน มีหลายเมนูให้คนรักอูด้งต้องไปกิน อย่างเมนูซานูกิอุด้ง (Sanuki Udon) แบบออริจินัล ที่ทางร้านบอกว่าไม่ควรพลาดเด็ดขาด หรือจะอูด้งหน้าตาธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดา อย่าง บุคคาเคะอุด้ง (Sanuki Udon) ที่สามารถเลือกทานแบบเย็นก็ได้ หรือแบบร้อนก็ได้ เสิร์ฟพร้อมไชเท้าหั่นฝอยและเลมอน ใครที่อยากลองชิมร้านนี้ สะดวกสบายมากเพราะทางร้านมีสาขามากถึง 12 สาขา แต่อร่อยรสชาติเดียวกันทุกสาขา หากใครไปญี่ปุ่นต้องไปลองชิมกันนะครับ ร้านนี้ไม่ต้องรอนาน  

 

รายละเอียดร้าน : 

สถานที่ : โตเกียว เขตจิโยดะ (Chiyoda)

เปิดทุกวันจันทร์ - อาทิตย์ เวลา 11:00 - 22:30 น.

พิกัด :  https://goo.gl/maps/n1BW8s2kK6uuz1S4A 

 

 

 

kabocha sushi delivery คาโบฉะ ซูชิ

 

     แต่ถ้าใครอยากกินอาหารญี่ปุ่น รสชาติญี่ปุ๊นญี่ปุ่น คัดสรรวัตถุดิบส่งตรงจากญี่ปุ่นแท้ๆ ที่ไทยก็มีให้ชิม อย่างที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ (Kabocha Sushi) มีหลากเมนูให้เลือกอร่อย หรือหากต้องการไปอร่อยที่บ้านกับครอบครัว หรือคนที่รัก สามารถสั่งเดลิเวอรี่ (delivery) ไปทานได้แล้วนะครับ ส่งร้อนๆ ถึงหน้าบ้าน อร่อยแน่นอนทุกเมนู