3เมืองน่าเที่ยว ที่คนรัก ญี่ปุ่น ห้ามพลาด

     หากถามว่าประเทศไหนที่อยากเดินทางไปท่องเที่ยวมากที่สุดเชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องมี ประเทศญี่ปุ่น อย่างแน่นอน ด้วยธรรมชาติที่สวยงาม อาหารที่อร่อย การเดินทางที่สะดวก และแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย แต่ละเมืองแต่ละภูมิภาคต่างมีความสวยงามโดดเด่นที่แตกต่างกันไป และสามารถเที่ยวได้ทุกฤดูไม่มีเบื่อ ทำให้ ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ใครไปแล้วก็อยากไปซ้ำอีกเรื่อง ๆ และวันนี้ คาโบฉะ มี 3 เมืองยอดฮิตน่าเที่ยวมาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วลุยกันเลย

 

สถานที่ เที่ยวญี่ปุ่น

 

1.คานากาวะ (Kanagawa) เมืองท่าที่มีชื่อเสียง

     จังหวัดคานากาวะ เป็นจังหวัดที่มีประชากรมากเป็นอันดับสอง แถมยังอยู่ใกล้กับโตเกียวด้วย โดดเด่นด้วยภูเขา แม่น้ำ และทะเล เมืองที่ผสมผสานระหว่าง ประวัติศาสตร์ และ วัฒนธรรมของญี่ปุ่น และต่างประเทศได้เป็นอย่างดี โดยมี โยโกฮาม่าเป็นหนึ่งในเมืองที่มีชื่อเสียงมากที่สุด คานางาวะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสองแห่งใน ญี่ปุ่น ได้แก่ ฮาโกเน่ และ คามาคุระ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักของ คานางาวะ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด

  • ย่านไชน่าทาวน์ที่ใหญ่ที่สุดใน ญี่ปุ่น มีร้านอาหาร มากกว่า 620 ร้าน ยาวตลอดทางทั้งสองฝั่งให้เพื่อน ๆ เดินเล่นจนจุใจ
  • พิพิธภัณฑ์ราเมง ที่รวมเอา ร้านราเมง ชื่อดังประมาณ 9 ร้านจากภูมิภาคต่าง ๆ ของญี่ปุ่น มาให้ทาน ซึ่งทุกคนสามารถเลือกทานกันได้ง่าย ๆ เพียงกดจากตู้อัตโนมัติได้เลยจ้า และไปชมพิพิธภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของนิชชินที่จะทำให้เพื่อน ๆ ตื่นตาตื่นใจ 
  • สักการะพระใหญ่แห่งคามาคุระ พระใหญ่ทองสำริดที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพังของตัวอาคารที่เกิดจาก ไต้ฝุ่นและสึนามิ 
  • พิพิธภัณฑ์ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ หรือพิพิธภัณฑ์โดเรมอน ตั้งอยู่ที่เมืองคาวาซากิ เพื่อน ๆ สามารถเข้าชมผลงานต่าง ๆ ของนักเขียนการ์ตูนพร้อมฟังการบรรยายได้ถึง 4 ภาษา ภาษาญี่ปุ่น เกาหลี จีน และอังกฤษ จากนั้นไปเดินเล่นถ่ายรูปห้องจำลอง รวมถึงทานขนมและอาหารได้ภายในคาเฟ่
  • ล่องเรือโจรสลัดท่องเที่ยวที่ทะเลสาบอาชิ พร้อมชมภูเขาไฟฟูจิ บริเวณด้านบนของเรือ ใครที่ชื่นชอบการ์ตูนเรื่องวันพีชต้องมาไม่พลาด

 

สถานที่ เที่ยวญี่ปุ่น

 

2.โอกินาว่า (Okinawa) เมืองขึ้นชื่อของนักดำน้ำ

     จังหวัดที่อยู่ทางใต้สุดของ ญี่ปุ่น ประกอบด้วยเกาะเล็ก ๆ มีแนวปะการังที่สวยงามและปลาหลากหลายสายพันธุ์ เป็นที่อยู่อาศัยของพืชและสัตว์เฉพาะถิ่นและหายากมากมาย จึงเหมาะสำหรับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก ทำให้ โอกินาว่า เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการดำน้ำชั้นนำของโลก ทั้งยังมีมรดกโลกทางวัฒนธรรมจาก ยูเนสโก เพราะเป็นที่ตั้งของอาณาจักรริวกิวที่เคยรุ่งเรืองตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 ถึง 18

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด

  • ปราสาทชูริ ที่ประทับของเชื้อพระวงศ์ในอดีต มีลักษณะเป็น ปราสาทสีแดงเข้ม ที่ยังคงกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมโบราณไว้เป็นอย่างดี ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกด้วย
  • ซากปราสาทนะคิจิน เป็นปราสาทที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากชูริ ล้อมรอบด้วยกำแพงยาว 1.5 กิโลเมตร เป็นสถานที่ชม ดอกซากุระ ที่สวยงาม
  • พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดใน ญี่ปุ่น มาที่นี่เพื่อน ๆ จะได้เห็นปลาและสัตว์น้ำมากมาย โดยเฉพาะ กระเบนแมนตา และ ฉลามวาฬ ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย
  • หน้าผามันซาโมะ เป็นหน้าผาที่มีลักษณะคล้ายกับงวงช้าง สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของบรรดาช่างภาพเพราะเป็นจุดถ่ายภาพวิวที่สวยงาม ทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย
  • หาดโยนาฮะ-มาเอฮามะ เป็นชายหาดที่ได้รับเลือกว่าเป็นหาดทรายที่สวยที่สุดใน ญี่ปุ่น จาก  TripAdvisor ทั้งยังมีสะพานขนาดใหญ่ที่เชื่อมไปยัง เกาะอิเคมะ และ เกาะคุริมะ ได้ด้วย เป็นไฮไลท์อีกที่ที่อยากแนะนำ

 

สถานที่ เที่ยวญี่ปุ่น

 

3.นากาโนะ (Nagano) เมืองแห่งธรรมชาติ

     นากาโนะ เป็นจังหวัดที่มีภูเขาทอดยาวตั้งอยู่ตอนกลางของ เกาะฮอนชู มีชื่อเสียงด้านทัศนียภาพที่สวยงาม และเป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติชูบุ-ซังกาคุ รวมถึงเป็นที่ตั้งของเทือกเขาแอลป์ จึงทำให้ที่แห่งนี้สามารถดึงดูดนักเล่นสกี นักปีนเขา และผู้ชื่นชอบออนเซ็นได้เป็นอย่างมาก ถึงแม้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่มากเหมือนกับเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ แต่ถ้าได้มาเที่ยวพักผ่อนจะรู้สึกไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด

  • ปราสาทมัตสึโมโตะ หรือ ปราสาทอีกา เนื่องจากมีตัวปราสาทมีสีดำเกือบทั้งหลัง ปราสาทมัตสึโมโตะเป็นหนึ่งใน 3 ปราสาท ที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น และมีอายุมากถึง 400 ปีเลยทีเดียว
  • อุทยานลิงจิโกกุดานิ เป็นสถานที่แห่งเดียวในโลกที่จะได้เห็นลิงมาแช่น้ำพุร้อน! ด้วยจิโกคุดานิตั้งอยู่ที่ระดับความสูง 850 เมตร มีหน้าาผาสูงชันและมีไอน้ำที่พุ่งออกมาจากบ่อน้ำพุร้อน ทำให้จิโกคุดานิได้รับฉายาว่า "หุบเขานรก"
  • วัดเซ็งโคจิ ในอดีตเป็นวัดที่ซามูไรมักมาสักการะบูชาอยู่บ่อย ๆ ปัจจุบันก็ยังคงเป็นหนึ่งในวัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดใน ญี่ปุ่น ส่วนรอบๆ มีร้านค้ามากมายเรียงรายกันอย่างเนืองแน่น เพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อของกันของฝากกันได้อย่างเต็มที่  
  • เส้นทาง Tateyama Kurobe Alpine Route เส้นทางการเดินทางที่ให้ทุกคนรู้สึกตื่นตาตื่นใจไปกับกำแพงน้ำแข็งขนาดใหญ่ด้วยรสบัส เป็นสถานที่ไฮไลท์ที่ใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัสสักครั้ง
  • สวนสาธารณะซากปราสาททาคาโตะ ในเมืองอินะ มีต้นซากุระ พันธุ์โคอิกังมากกว่า 1,500 ต้น กระจายอยู่ทั่วสวน เวลาซากุระบานพร้อมกันจะสวยมาก มองไปทางไหนก็เจอแต่ดอกซากุระบานแข่งกัน ทำให้สวนแห่งนี้เป็นจุดชมซากุระที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของ ประเทศญี่ปุ่น เลยทีเดียว

 

แนะนำ 3 เมือง เที่ยวญี่ปุ่น

 

เป็นยังไงบ้างค่ะ กับ 3 เมืองท่องเที่ยวที่ คาโบฉะ เลือกมาแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักกัน อยากไปเที่ยวกันแล้วใช่ไหมคะ สำหรับใครที่คิดถึง บรรยากาศญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ ต้องมาที่ ร้านคาโบฉะซูซิ (Kabocha sushi) ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่จะพาทุกคนดื่มด่ำกับ อาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ พร้อมกับบรรยากาศของ ประเทศญี่ปุ่น ที่คุณคิดถึง เพียงแค่ชิมคำแรกก็ทำให้เพื่อนๆ รู้สึกเหมือนเหยียบอยู่บนแผ่นดินญี่ปุ่นเลยทีเดียว อร่อยแบบนี้อย่าลืมชวนเพื่อน ๆ มาทานอาหารญี่ปุ่น ด้วยกันที่ ร้านคาโบฉะซูซิ กันนะคะ