4 สถานที่แลกเงินเยนง่ายๆ เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเงินไม่พอ

 

ไปเที่ยวญี่ปุ่นแต่เงินเยนติดตัวหมดทำยังไงดี?  ต้องแลกเงินเยนยังไง?

ใครที่กำลังเผชิญกับเหตุการณ์นี้คงทำอะไรไม่ถูก ไม่รู้ว่าควรไปหาที่แลกเงินเยนที่ไหนดี เพราะญี่ปุ่นยังคงเป็นสังคมที่ใช้เงินสดกันเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นก็สามารถเข้ามาศึกษาข้อมูลกันได้นะครับ เพื่อจะได้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันมาก่อน อยากรู้แล้วกันแล้วใช่ไหมว่าที่สถานที่แลกเงินที่ไหนในญี่ปุ่นกันบ้าง มาเริ่มกันเลย

  1. ตู้ ATM ตามร้านสะดวกซื้อ

การถอนเงินจากตู้ ATM เป็นวิธีที่ช่วยให้เราสามารถแลกเงินเยนได้ง่าย ๆ เพราะตู้เอทีเอ็มส่วนใหญ่มักรองรับบัตร ATM, ลัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตของหลาย ๆ ประเทศได้เพียงแค่มีสัญลักษณ์ของ  VISA, Master และ JCB หรือแม้แต่บัตรทราเวลก็สามารถกดเงินตามตู้ ATM ได้เช่นกัน ใครจะำปเที่ยวญี่ปุ่นแล้วเงินเริ่มหมดก็สามารถเข้าไปกดเงินที่ตู้ ATM ตามไปรษณีย์ญี่ปุ่นทั่วประเทศ (Japan Post Bank) ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ โดยเฉพาะหน้า 7-11

  • ข้อดีของตู้ ATM: ที่ประเทศญี่ปุ่นตู้ ATM มีให้เลือกหลายภาษาและมีคำแนะนำด้วยเสียงทั้งหมด 12 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ เกาหลี จีนตัวย่อ จีนตัวเต็ม โปรตุเกส ไทย มาเลย์ อินโดนีเซีย เวียดนาม ฝรั่งเศส เยอรมัน และญี่ปุ่น ทำให้เราสามารถกดเงินได้สะดวก และอาจมีค่าธรรมเนียมในการทำรายการ
  • ข้อเสียของตู้ ATM: ตู้ ATM ในญี่ปุ่นไม่ได้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันเหมือนของไทย เพราะส่วนใหญ่เปิดให้บริการเฉพาะช่วงเวลาทำการเท่านั้น และกดเงินได้เฉพาะเงินเยน

2. แลกเงินตามธนาคารที่จุดบริการ Exchange

ธนาคารที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เราสามารถเข้าไปแลกเงินเยนได้ง่าย ๆ เมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น เพราะมีสาขาอยู่มากมายและหาได้ง่าย สำหรับธนาคารที่รับแลกเงินตราต่างประเทศได้แก่ ธนาคารมิซูโฮ(Mizuho) ธนาคารมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ(Mitsubishi UFJ) และธนาคารมิตซุย สุมิโตโม(SMBC)

  • ข้อดีของธนาคาร: สามารถแลกเงินสด และถอนเงินสดผ่านบัตรระหว่างประเทศที่มีสัญลักษณ์ของ Visa, MasterCard, Maestro หรือ Cirrus ได้
  • ข้อเสียของธนาคาร: อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราค่อนข้างแพง และอาจไม่ได้มีให้บริการทุกสาขา ส่วนใหญ่จะมีให้แลกที่สาขาที่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว เช่น สาขาอาซากุสะ 

  1. ร้านรับแลกเปลี่ยนเงิน 

สำหรับใครที่ต้องการมองหาร้านแลกเงินที่ให้เรตอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราที่ค่อนข้างดี และมีให้แลกหลายสกุลเงิน แนะนำให้ไปที่ “ร้านไดโคคุยะ(大黒屋)ร้านรับแลกเงินที่พ่วงร้านขายตั๋วและกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองด้วย แม้ว่าร้านนี้จะมีสาขาไม่เยอะมากแต่ร้านมักจะมีสาขาอยู่บริเวณหน้าสถานีรถไฟ หรือตัวเมืองทำให้ง่ายต่อการแลกเงิน อ่อ..ที่สำคัญร้านนี้รับแลกเฉพาะเงินสดเท่านั้นนะทุกคน 

ส่วนอีกร้านที่แนะนำ คือ “ร้าน Travelex” เป็นร้านที่มีสาขาค่อนข้างมาก และเปิดรับแลกเงินมากกว่า 30 สกุลเงิน สามารถแลกเงินได้ผ่านตู้แลกเงินอัตโนมัติซึ่งช่วยให้เราสามารถแลกเงินเยนได้สะดวกมาก ๆ ที่สำคัญสามารถใช้บัตรที่มีสัญลักษณ์ Visa, MasterCard, JCB ได้ด้วย

  • ข้อดีของร้านรับแลกเปลี่ยนเงิน: สามารถแลกเงินได้ในเรตอัตราแลกเปลี่ยนที่ดี ส่วนใหญ่มักอยู่ในย่านท่องเที่ยวทำให้นักท่องเที่ยวสามารถแลกเงินได้สะดวก
  • ข้อเสียของร้านรับแลกเปลี่ยนเงิน: มีเฉพาะตามเมืองท่องเที่ยวหลัก ๆ เท่านั้น

  1. โรงแรมชื่อดัง รับแลกเงินเยน

โรงแรมเป็นทางเลือกสุดท้ายหากเพื่อน ๆ ต้องการแลกเงินสดด่วน เพราะโรงแรมในประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะเครือโรงแรมขนาดใหญ่ เช่น APA Hotel มีจุดให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศด้วย ใครที่พักโรงแรมเครือนี้ หรือโรงแรมเครือขนาดใหญ่สามารถสอบถามกับทางโรงแรมได้โดยตรงเลยครับ 

  • ข้อดีของโรงแรม: สามารถแลกเงินเยนได้สะดวก บางแห่งสามารถแลกได้ที่ล็อบบี้ของทางโรงแรมได้เลย
  • ข้อเสียของโรงแรม: เรตอัตราแลกเงินค่อนข้างสูง และอาจมีให้แลกบางโรงแรมและบางสาขาเท่านั้น

                      ทั้งหมดนี้คือสถานที่รับแลกเงินง่าย ๆ ที่เพื่อน ๆ สาขาเลือกใช้บริการได้เลย ตอนนี้เราก็เตรียมข้อมูลท่องเที่ยวกันไปแล้ว คราวนี้ถึงเวลาที่เราต้องไปหาอร่อย ๆ ทานกันบ้าง ต้องที่นี่เลยร้าน Kabocha sushi ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีหลายสาขา แต่ละสาขาสามารถเดินทางได้สะดวกและง่ายมาก แต่ถ้าใครรักความสบายแค่นอนเล่นอยู่บ้านก็ได้ทานอาหารญี่ปุ่นที่อร่อยฟินสามารถสั่งผ่านเดลิเวอร์ลี่ได้เลย รับรองว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เราก็พร้อมให้เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นที่สดใหม่เหมือนนั่งทานที่ร้านเลย ไม่ว่าจะเป็นเมนูซาชิมิ ซูชิ ข้าวหน้าด้ง เทมปุระ ราเมงก็ไม่ให้เลือกกันแบบจุใจ นึกถึงอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดี ในราคาสุดค้มต้องที่ Kabocha sushi นะครับ!