5 Glamping ที่พักญี่ปุ่นแนวใหม่ สัมผัสธรรมชาติ แถบคันโต

               ภูมิภาคคันโตตั้งอยู่ทางตะวันออกของเกาะฮอนชู มีเมืองท่องเที่ยวขนาดใหญ่หลายเมืองรวมถึงโตเกียวด้วย  ทั้งยังมีกิจกรรมกลางแจ้งและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียง เช่น น้ำพุร้อน ทะเล และภูเขา แถมยังท่องเที่ยวได้ทุกฤดูด้วยนะ สำหรับวันนี้เราเอาใจสายท่องเที่ยวธรรมชาติสไตล์ Glamping เพราะเรามีที่พักแนว Glamping มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ทุกคนได้รู้จักกัน อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะเป็นที่ไหนบ้าง เราไปเช็กอินที่พักสวย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติกันเลย

 

1. Fureaihiroba Glamping & BBQ (โตเกียว)

Glamping ที่แรกที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนรู้จักเป็นแกลมปิ้งแนวโมรอคโคที่ตั้งอยู่ที่เมือง Akiruno กรุงโตเกียว ใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์หรือรถไฟและรถบัสจากใจกลางโตเกียวประมาณ 90 นาทีถึง 2 ชั่วโมง FUREAI ถือกำเนิดขึ้นจากความปรารถนาให้ผู้คนได้เพลิดเพลินไปกับสิ่งพิเศษและสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ ภายในเต็นท์จึงสิ่งอำนายความสะดวกอย่างครบครันและยังมีอ่างจากุซซี่ให้คุณได้แช่ผ่อนคลายด้วยนะ แช่น้ำเสร็จก็สามารถใช้บริการนวดตัวได้ เหมาะสำหรับสายปาร์ตี้เพื่อนเยอะ หรือครอบครัวเป็นอย่งางมาก เพราะแต่ละเต็นท์สามารถเข้าพักได้มากถึง 6 คนเลยทีเดียว ใครที่กลัวเบื่อก็ไม่ต้องกังวลเพราะ บริเวณใกล้เคียงมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น น้ำพุร้อน พิพิธภัณฑ์ วัด ศาลเจ้า และน้ำตกด้วย ใครชอบแนวนี้ต้องลอง

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/nVoABXge8WJ6g4HB6

เว็บไซต์: https://fureaihiroba.tokyo/

 

 

2. ETOWA kasama (อิบารากิ)

เพียง 90 นาทีโดยรถไฟ คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ทำจิตใจให้สงบท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์และกลิ่นอายของป่าเขา แม้ว่าที่พักแห่งนี้จะอยู่ในป่าแต่คุณจะรู้สึกถึงความสะดวกสบายและได้ใช้เวลาด้วยความสบายใจเหมือนอยู่ที่บ้าน ด้วยลักษณะบ้านพักที่มีระเบียงและดาดฟ้าส่วนตัวทำให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติที่อยู่รอบตัว พร้อมกับพูดคุยหยอกล้อกับคนข้างกายได้อย่างเต็มที่โดยปราศจากสิ่งรบกวน ภายในบ้านและเต็นท์แต่ละหลังตกแต่งด้วยสไตล์สแกนดิเนเวียที่กลมกลืนกับธรรมชาติทำให้การพักผ่อนของคนรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น มาพักที่ Glamping นี้คุณจะได้สัมผัสถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/NzhKPLZGUWcBPpyL8

เว็บไซต์: cigr.co.jp/etowa/kasama

 

 

3. O Park Bio Resort Hotel & Spa Ogose (ไซตามะ)

เป็น Glamping ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับที่พักทั้ง 7 แบบ ทั้งโดม เต็มท์ กระท่อมไม้ หรือจะเป็นลานกางเต็นท์กว้าง ๆ ที่ให้คุณสามารถนำเต็นท์มากางเองได้ ในธีมไบโอโทป (biotope) ที่เป็นการเลียนแบบถิ่นที่อยู่อาศัยและสภาพแวดล้อมของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ทั้งพืชและสัตว์ ซึ่งเหมาะสำหรับการพาเด็ก ๆ ไปเอาท์ติ้งทำกิจกรรมและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติเป็นอย่างมาก ภายในที่พักมีกิจกรรมทำบาร์บีคิวกลางป่า ห้องสมุด เก้าอี้นวดไฟฟ้า สนามเด็กเล่นสำหรับเด็ก และห้องอาบน้ำ นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังไงเพลิดเพลินไปกับการเก็บผักตามฤดูกาล และทำขนมอร่อย ๆ อีกด้วยน้า ใครที่กำลังมองหาสถานที่แกรมปิ้งสำหรับครอบครัวที่นี่เหมาะมาก ๆ เลย

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/wX2v3PkSQSnRSaui6

เว็บไซต์: https://opark.jp/

 

 

4. Mother Farm Glamping (ชิบะ)

มาถึงอีกหนึ่ง Glamping ที่ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และสนามหญ้าที่เขียวขจี แกลมปิ้งแห่งนี้อยู่ติดกับสนามกอล์ฟ Kanosan Golf Club ภายในบริเวณมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ให้บริการไม่ต่างจากโรงแรม มีร้านค้า ทุ่งดอกไม้ และยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่ช่วยให้การพักผ่อนของคุณไม่น่าเบื่อเลย เช่น การทำเนย แคมป์ไฟ เล่นกับสัตว์ อบซาวน่า ชมพระอาทิตย์ขึ้น และการเล่นกอล์ฟ มาที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความพักผ่อนที่สะดวกสบายท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามอย่างแน่นอน สำหรับที่พักมีให้เลือกตั้งแต่เต็นท์เล็ก ๆ กระโจมขนาดใหญ่ และกระท่อมเล็ก ๆ ด้วย

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/upzizP86i2DP5Bwu5

เว็บไซต์: https://www.motherfarm.co.jp/glamping/

 

 

5. Glamping Villa Hanz Kawaguchiko (ยามานาชิ)

แกลมปิ้งที่สุดท้ายของเรามาอยู่กันที่ยามานาชิ เป็นแกลมปิ้งวิลล่าที่มีความสะดวกสบายและหรูหราเป็นอย่างมาก ที่นี่ทุกคนจะได้ชื่นชมทิศทิศน์ของภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมกับกิจกรรมบาร์บีคิว บาร์กลางแจ้งที่ล้อมรอบไแด้วยต้นสนญี่ปุ่น ชมกระรอกบินขนาดยักษ์ และน้องกวางที่ออกมาเดินเล่นอวดโชมให้นักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจ ห้องพักเป็นเต็นท์กระโจมที่ตกแต่งอย่างหรูหราที่ทำให้คุณและคนที่คุณรักได้มองเห็นท้องฟ้า หมู่ดาวอย่างชัดเจน ส่วนกิจกรรมจะเป็นแนวผ่าไม้ ทำฝืน และซาวน่ากลางแจ้ง หรือเดินเที่ยวป่า หรือใครที่ชื่ชอบกิจกรรมทางน้ำก็มีด้วยนะอยู่ไม่ไกลจากที่พักเลย แอบกระซิบว่าแกลมปิ้งที่นี่เขารับจัดงานแต่งด้วย สาว ๆ คนไหนที่อยากจัดงานแต่งที่สุดแสนโรแมนติกแนะนำที่เลยครับ

ที่ตั้ง: https://goo.gl/maps/z22pqYp8X9K8ifE97

เว็บไซต์: https://gv-hanz.com/

 

                  เป็นยังไงกันบ้างครับถูกอกถูกใจ Glamping ที่ไหนกันบ้าง เพื่อน ๆ คนไหนที่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นแถบคันโตแล้วอยากลองหาที่พักแนวใหม่ท่ามกลางธรรมชาติไม่ซ้ำใครต้องไม่พลาดเลยครับ สำหรับตอนนี้เรามาหาของกินอร่อย ๆ กันที่ Kabocha sushi กันดีกว่า เพราะที่นี่เรามีอาหารญี่ปุ่นคุณภาพดี ในราคามิตรภาพด้วยปริมาณที่คุ้มค่าคับจานเกินราคา พร้อมเมนูมากมายที่ให้คุณเลือกกินจนพุงกาง อิ่มฟินกันถ้วนหน้า ใครที่กำลังมองหาปลาดิบคุณภาพดีต้องมาที่ Kabocha sushi กันนะครับ ถ้าไม่สะดวกแต่อยากกินอาหารญี่ปุ่นอร่อย ๆ สามารถสั่งเดลิเวอรี่ได้นะครับ