6 สิ่งมหัศจรรย์ ที่คนชอบเที่ยวทะเลญี่ปุ่นไม่เคยรู้!

ญี่ปุ่น นอกจากจะมีอาหารทะเลที่เป็นไฮไลท์ให้ทุกคนทั่วโลกอยากไปเยี่ยมเยีอน ยังมีมนสเน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่ทุกคนต่างก็อยากตรงไปที่ประเทศนี้ เพราะเป็นประเทศที่รายล้อมไปด้วยทะเล และมีเกาะนับไม่ถ้วน ซึ่งแต่ละที่ก็มีลักษณะและความสวยงามที่ต่างกันไป แต่รู้หรือไม่! ยังมี 6 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่น ที่มีความมหัศจรรย์ในธรรมชาติที่สวยงามมากซ่อนอยู่ ทั้งทิวทัศน์อันงดงามริมทะเล ความงดงามของพระอาทิตย์ตกดิน  วันนี้ Kabocha Sushi จะพาไปทุกคนมารู้จักกันครับ

 

1. อ่าวมัตสึชิมะ (松島海岸)  จังหวัด มิยางิ

เกาะ 260 เกาะในอ่าวมัตสึชิมะ เป็นหมู่เกาะที่ปกคลุมไปด้วยต้นสนและทิวทัศน์อันงดงาม จนมีได้รับการยกย่องในภาพเขียน กวีนิพนธ์ และวรรณกรรม อย่าง โอคุ โนะ โฮโซมิจิ โดยปรมาจารย์ด้าน กวีนิพนธ์ ไฮไค มัตสึโอะ บาโช ซึ่งเป็นที่โด่งดังมากในญี่ปุ่น เพราะที่นี่สามารถชมวิวทิวทัศน์ของเกาะทั้ง 260 แห่งจากมุมที่สูง หรือ เกาะสามที่ในอ่าวมัตสึชิมะ ที่มีสะพานทอดยาวให้เดินเล่น ชมทิวทัศน์ของป่า วัด และถ้ำสมัยโบราณที่พระสมัยนั้นได้ทำการขุดด้วยมือ 

 

2. ชายฝั่ง Rausu (羅臼) จังหวัด ฮอกไกโด

สถานที่นี้ ตั้งอยู่ที่ปลายสุดของคาบสมุทร Shiretoko ในฮอกไกโด พอเข้าถึงเดือนมกราคมถึงกลางเดือนมีนาคม ของทุกปี จะเป็นฤดูหนาวที่มีความหนาวเย็น จนน้ำทะเล Okhotsk ได้เปลี่ยนเป็นแผ่นน้ำแข็ง จนกลายเป็นสถานที่เที่ยวที่สวยงาม รวมถึงกิจกรรมที่หาไม่ได้จากที่ไหนนอกจากที่นี่ อย่างล่องเรือบนแผ่นน้ำเเข็ง เพื่อชมการใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศหนาวของบรรดานกอินทรี ที่จะเห็นได้เฉพาะช่วงเวลานี้เท่านั้น

 

 

3. ชมปลาโลมา จังหวัด คุมาโมโตะ

ที่เกาะอามาคุสะ (Amakusa) คุณจะสามารถชมความน่ารักของเจ้าโลมาปากขวด หรือมีชื่อเรียกเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า อิรุกะ  ได้แบบใกล้ ๆ ที่ว่ากันน่าจะมีถึง 200 ตัวอาศัยในทะเลแห่งนี้ สามารถชมได้ตลอดทั้งปี เพราะที่นี่เป็นจุดที่มีกระแสน้ำอุ่น และกระแสน้ำเย็นหมุนเวียนมาเจอกัน ทำให้ใต้ท้องทะเลอุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหาร นอกจากนี้ที่นี่ยังมีธรรมชาติที่สวยงาม และ ที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ให้เดินชม อย่างโบสถ์คริสต์ ที่เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์เหตุการณ์ช่วงญี่ปุ่นยังไม่ยอมรับศาสนาคริสต์และมิชชินารี ให้เข้าชมอีกด้วย

 

 

4. อิบุสึกิ ซูนามูชิ ออนเซ็น (指宿砂虫温泉) จังหวัด คาโกชิม่า

เปิดประสบการณ์แปลกใหม่ ที่นี่มีชื่อเสียงอย่างมากเพราะได้ชื่อว่า Healthy Land ของญี่ปุ่น กับการ ออนเซ็นทรายร้อน ที่เกาะนี้ ใต้พื้นดินของชายหาดในเมืองนี้มีน้ำพุร้อนที่มีอุณหภูมิสูงถึง 102 องศาเซลเซียสไหลผ่าน ทำให้หาดทรายของเมืองอิบุสึกิมีความอุ่นตามธรรมชาติจากอุณหภูมิที่สูงของพื้นดินข้างใต้ ด้วยเหตุนี้ เมืองอิบุสึกิจึงมีออนเซ็นทรายร้อนเปิดให้บริการอยู่หลายแห่ง และจะเห็นชาวญี่ปุ่นแต่งชุด ยูกะตะ ไปนอนใต้ทรายแล้วกลบขึ้นมาถึงคอ เพราะคนญี่ปุ่นมีความเชื่อที่ว่าจะช่วยทำความสะอาดร่างกายได้นั่นเอง

5. เกาะอามามิ (奄美群島) จังหวัด คาโกชิมะ

เกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆ ทางตอนใต้ของจังหวัดคะโงะชิมะ ที่มีน้ำทะเลเขียวมรกต และน้ำทะเลที่ใสมาก จนเห็นแนวปะการังได้ชัดเจน แต่ที่มหัศจรรย์กว่า คือ Yurigahama ความสวยงามที่ธรรมชาติจัดสรร ให้หาดทรายสีขาว ที่อยู่ตรงกลางท่ามกลางน้ำทะเล  จนได้สมญานามว่า "ไข่มุกแห่งทะเลตะวันออก"  แต่หากจะใครอยากจะไปสัมผัสหาดสวรรค์นี้ ต้องเดินทางไปช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงนะครับ เพราะหาดนี้จะปรากฏขึ้นตามกระแสช่วงนี้เท่านั้น 

 

6. ฟุโระฟุชิออนเซ็น (不老ふ死温泉) จังหวัด อาโอโมริ

ที่นี่ถือว่าเป็นแหล่งมรดกโลกที่มีความสวยงามของธรรมชาติอีกแห่งหนึ่ง นั่นคือ ฟุโระฟุชิออนเซ็น หรือ "น้ำพุร้อนวัยเยาว์นิรันดร์" สปาน้ำพุร้อนแห่งนี้ คุณจะได้สัมผัสความรู้สึกอิสระไร้ขีดจำกัดระหว่างที่นั่งสปา เพราะเป็นอ่างอาบน้ำกลางแจ้งริมทะเลผสมผสานกับแนวชายฝั่งทะเล ทำให้เห็นเส้นโค้งของทะเลได้อย่างชัดเจน แบบวิวพาโนรามา สามารถเเช่น้ำร้อน พร้อมชมท้องฟ้า ฟังเสียงทะเล และสัมผัสพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก ถือว่าเป็นการผ่อนคลายที่สวยงามและชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติไปพร้อมกัน

 

                   และอย่างที่เห็นกันนะครับ ประเทศญี่ปุ่น ถือว่ามีความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สวยงามมหัศจรรย์หลายที่ จริงๆ แล้วก็เหมือนกับอาหารญี่ปุ่น ที่มีวัตถุดิบที่ธรรมชาติสรรค์สร้างความอร่อยหลายอย่าง ที่ให้เราได้ลิ้มลองเช่นกัน และหากใครหลงสเน่ห์อาหารญี่ปุ่น ต้องไม่พลาดร้านอาหารญี่ปุ่น Kabocha sushi  ด้วยนะครับ เพราะที่นี่มีหลากหลายเมนูให้ลิ้มรสแบบแบบดั้งเดิมสไตล์เอโดะญี่ปุ่นเเท้ๆ นำเข้าวัตถุดิบคัดพิเศษส่งตรงจาก ตลาดปลาโทโยสุ ที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจาก ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพราะเรามีบริการ delivery ส่งความอร่อยถึงหน้าบ้าน อยากกินอาหารญี่ปุ่นวันไหน ลองสั่งได้เลยครับ