7 เมือง น่าเที่ยวที่ต้องแวะ ใน ญี่ปุ่น บรรยากาศย้อนเวลากลับไปสมัยเอโดะ

     ที่ ญี่ปุ่น ในสมัยเดโดะ โชกุนได้สร้างถนนที่เชื่อมเอโดะกับทางหลวง 5 สาย ทั่วประเทศ ได้แก่ โทไคโด นากะเซ็นโดะ โคชูไคโด นิกโก้ไคโด และโอชูไคโด ถนนทางหลวงเหล่านี้ไว้ใช้สำหรับไดเมียวเดินทางไปทำงานยังเมืองต่าง ๆ และใช้สำหรับขนส่งลำเลียงสินค้า จึงมีตั้งสถานีไปรษณีย์หรือชุคุบะ (宿場) มีการสร้าง “ฮอนจิน(本陣)” หรือโรงแรมสำหรับไดเมียว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ และร้านค้ามากมายเพื่ออำนวยสะดวกแก่นักเดินทาง วันนี้ kabocha Sushi จึงอยากพาเพื่อน ๆ เดินทางย้อนเวลาไปยัง  7 เมืองหลังในอดีต เพื่อสัมผัสกับประวัติศาสตร์ และ วัฒนธรรม ในสมัยเอโดะ กันค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ แนะนำ เมืองโอจิจูกุ เที่ยวญี่ปุ่น

 1. โอจิจูกุ

     โอจิจูกุ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดฟุกุชิมะ ในอดีตเมืองนี้จะเชื่อมระหว่างเมืองอาอิซุ วาคามัตสึ (Aizu Wakamatsu) และนิกโก้ (Nikko) ที่ยังคงบรรยากาศของเอโดะไว้เป็นอย่างดี มีร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารมากมาย มี "เนงิโซบะ" โซบะเย็นที่ใช้ต้นหอมยักษ์ และ "ชิงโกโระ (Shingoro)" อาหารท้องถิ่นที่ทำจากข้าวเหนียวเสียบไม้อันโด่งดัง นอกจากนี้ ทุกเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีการจัด "เทศกาลหิมะโออุจิจูกุ" ทำให้เพื่อน ๆ สามารถเพลิดเพลินกับกับความสวยงามของทิวทัศน์โดยรอบได้  

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery แนะนำ เมืองซึมาโกะจูกุ ญี่ปุ่น

 2. ซึมาโกะจูกุ

     ตั้งอยู่ที่เมืองนางิโสะ อำเภอคิโซ จังหวัดนากาโน่ เป็นเมืองไปรษณีย์แห่งแรกใน ญี่ปุ่น ที่รักษาภูมิทัศน์เมืองเก่าในบรรยากาศในสมัยเอโดะได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังครอบคลุมพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นด้วย ภายในมีสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์เมืองนากิโสะ โรงแรมขนาดเล็ก ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึก ทำให้ในปี พ.ศ. 2519 เมืองนี้ได้รับเลือกให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์อาคารแบบดั้งเดิมที่สำคัญเป็นครั้งแรกใน ญี่ปุ่น ไม่เพียงแต่ทัศนียภาพของทั้งเมืองเท่านั้น แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว เช่น พิพิธภัณฑ์เมืองนากิโสะ โรงแรมขนาดเล็ก ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ แนะนำ เมืองมาโกเมะจูกุ เที่ยวญี่ปุ่น

 3.มาโกเมะจูกุ

     อยู่ที่เมืองนาคัตสึกาวะ จังหวัดกิฟุ เป็นเมืองสถานีไปรษณีย์แห่งที่ 43 ของนากาเซ็นโดะ ตั้งอยู่บนทางลาดชันที่ถนนล้วนเป็นก้อนหินทั้งสิ้น มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย หากคุณเดินไปตามถนนจะได้สัมผัสกับประวัติศาสตร์ที่หลงเหลืออยู่ ร้านค้า สินค้าเบ็ดเตล็ด ร้านขายของที่ระลึกมากมาย รวมถึงคาเฟ่ย้อนยุค และอาหารรรสเลิศ เช่น ข้าวเกรียบ โอยากิ และโกเฮโมจิ ส่วนไฮไลท์จะอยู่ที่ซากปรักหักพังของบ้านเกิดของโทซง ชิมาซากิ นักเขียน ชาวญี่ปุ่น ที่กลายเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงผลงานของเขา ถ้าไปต้องไม่พลาด

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ แนะนำ เมืองนารายจูกุ เที่ยวญี่ปุ่น

 4.นารายจูกุ

     เมืองเล็กๆ จังหวัดนะงะโนะ เมืองไปรษณีย์ที่ยาวที่สุดใน ญี่ปุ่น ตั้งอยู่ตอนกลางของ ( Nakasendo) ว่ากันว่าเคยเป็นเมืองที่รุ่งเรืองมากในอดีต มีจุดเด่นที่น้ำนารายระยะทางประมาณ 1 กม. มีสถานที่ที่น่าสนใจหายแห่ง เช่น ร้านกาแฟท้องถิ่นเก่าแก่ และร้านค้าย้อนยุค มีโรงแรมขนาดเล็กและบ้านเรือนที่เก่าแก่ที่หลงเหลืออยู่ ไฮไลท์ของเมืองนี้จะอยู่ที่ "เทศกาลเทียนน้ำแข็ง" ที่จัดขึ้นทุกปี โดยแต่ละบ้านจะทำเทียนน้ำแข็งแล้วจุดไฟทั้งสองข้างทาง ทำให้ทั่วทั้งถนนดูสว่างไสวสวยงามราวกับต้องมนต์

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery แนะนำ เมืองอุนโนะจุกุ ญี่ปุ่น

 5.อุนโนะจุกุ

     เมืองไปรษณีย์บน ทางหลวงฮกโกกุ (Hokkoku) ที่เชื่อมต่อนากะเซ็นโด (Nakasendo) และถนนโฮกูริกุ (Hokuriku) ที่ยังคงสภาพอาคารฮาตาโกยะ อาคารหลังคามุงจากในสมัยเอโดะได้เป็นอย่างดี  จึงได้รับเลือกให้เป็น “1 ใน 100 ถนนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น" และ "เขตอนุรักษ์อาคารเก่าแก่ที่สำคัญ" มีพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและยังเป็นบ้านเกิดของ ซานาดะ นักรบเซ็นโกคุที่มีชื่อเสียง ทำให้เมืองนี้ต่างครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery ญี่ปุ่น

6. เซกิจูกุ

     เป็นเมืองไปรษณีย์เพียงแห่งเดียวในโทไคโด ที่ยังคงรักษาบรรยากาศของเมืองในสมัยนั้น ภายในเมืองจึงเต็มไปด้วยจุดถ่ายรูปมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่นถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน ทั้งยังมีร้านค้า ร้านคาเฟ่ และแกลเลอรีที่ตกแต่ง สไตล์ญี่ปุ่น แบบสมัยใหม่ รวมร้านน้ำชาแบบโบราณที่ดูเข้ากันเป็นอย่างดี ใครอยากมาลองสัมผัสแบบคลาสิกต้องที่นี่เลย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery แนะนำ เมืองคุมะงะวะจูกุ ญี่ปุ่น

7. คุมะงะวะจูกุ

     เป็นเมืองสำคัญที่เชื่อมระหว่าง วาคาสะ (Wakasa) และ เกียวโต (Kyoto) ภายในเมืองเต็มไปด้วยอาคารโบราณหลายหลังที่ตั้งเรียงรายอยู่สองฝากฝั่งถนน มีพิพิธภัณฑ์ที่เคยเป็นทำการหมู่บ้านในอดีตมาก่อน และมีร้านอาหารมากมายที่คุณต้องแวะทานให้อิ่มท้อง ปัจจุบันเมืองนี้ยังใช้เป็นที่ขนส่งอาหารทะเบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปลาแมคเคอเรล จาก อ่าววาคาสะ ไปยัง เกียวโต อีกด้วยนะ

 

 

        ทั้งหมดนี้เป็น 7 เมืองน่าเท่ยวที่เราอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ไปสัมผัสกับบรรยากาศสมัยเอดดะที่ยังหลงเหลืออยู่ในปัจจุบัน พร้อมกับทานอาหารท้องถิ่นอร่อยๆ ที่หาทานได้อยากแล้ว สำหรับใครที่ช่วงนี้อยากกินอาหารญี่ปุ่น ที่อร่อยเหมือนกับไป ทานที่ญี่ปุ่น ต้องมาที่นี่เลย ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ ทุกสาขา  (Kabocha sushi) ร้านอาหารญี่ปุ่นที่พิถีพิถันคัดสรรแต่วัตถุดิบชั้นเลิศจาก ประเทศญี่ปุ่น แล้วมาปรุงรสด้วยวิธีต่าง ๆ แบบดั้งเดิมที่ผสมผสานกับเทคนิคการปรุงแบบพิเศษ เพื่อให้ได้เป็น เมนูอาหารญี่ปุ่นสูตรอร่อย ที่คุณต้องติดใจ

 

 Credit Pic: https://en.japantravel.com/nagano/kiso-valley-s-tsumago/6134 https://www.japan-experience.com/ https://kitabiwako.jp/ https://commons.wikimedia.org/wiki/File:2016-08-05_Tokaido_Seki_Juku_Kameyama_City_Mie,%E6%9D%B1%E6%B5%B7%E9%81%93%E4%BA%94%E5%8D%81%E4%B8%89%E6%AC%A1_%E9%96%A2%E5%AE%BF_DSCF6952%E2%98%86%E5%BD%A1.jpg https://www.westjr.co.jp/global/en/ticket/hokuriku-arch-pass/Explore_Japan/spot/fukui/kumagawa-juku-historic-post-town/index.html