8 อาหารญี่ปุ่น ไปแล้วต้องกิน ที่ ฟุกุชิมะ (FUKUSHIMA)

kabocha คาโบฉะ ซูชิ ชวนดู อาหารญี่ปุ่นเดลิเวอรี่ ที่ส่งตรงถึงบ้าน copy

 

   หากพูดถึง “ฟุกุชิมะ” (FUKUSHIMA) หลายคนคงคุ้นหูกับเมืองนี้ เพราะเป็นเมืองที่ผ่านเหตุการณ์ใหญ่ๆ มาถึง 3 เหตุการณ์ ทั้ง แผ่นดินไหว สึนามิ และ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิด แต่สุดท้ายแล้ว ด้วยความสามัคคีของ คนญี่ปุ่น ความโอบอ้อมของผู้คนที่นั่น ก็สามารถทำให้เมืองนี้ผ่านความยากลำบากมาได้ด้วยดี ก้าวมายังปัจจุบันที่ตอนนี้ได้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทุกคนกลับมาเที่ยวได้อีกครั้ง และถ้าหากได้ไปเยือนที่นี่ บอกเลยครับว่าอย่าพลาด อาหารญี่ปุ่น ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่โดยเฉพาะ สเน่ห์ อาหารญี่ปุ่น ที่ใครต่อใครต้องได้ลิ้มลอง มาดูกันครับว่า ที่ ฟุกุชิมะ มีเมนูอะไรบ้าง ที่เวลาไปแล้วต้องได้กิน!

 

รวม 8 อาหารญี่ปุ่น ฟุกุชิมะ ที่เวลาไป เที่ยวญี่ปุ่น ต้องลองกิน

 

เอ็มบังเกี๊ยวซ่า (Enban Gyoza)

     เอ็มบังเกี๊ยวซ่า เป็นเกี๊ยวซ่าที่ดูคุ้นหน้าคุ้นตา ที่ช่วงหลังเป็นที่นิยมมากในเมืองไทย มีลักษณะกลมใหญ่มี 20 ชิ้น วางเรียงกันคล้ายแผ่นดิสก์ แต่รสชาตินั้น เป็นแบบออริจินัลของที่ ฟุกุชิมะโดยเฉพาะ หากทานคู่กับ เบียร์ญี่ปุ่น เย็นๆ อร่อยมากๆ เลยครับ เมนูนี้ส่วนใหญ่จะอยู่ ในตัวเมืองของฟุกุชิมะ ใครไปอย่าลืมลิ้มลองกันนะครับ ว่ารสชาติอร่อยเหมือนหรือแตกต่างกับของไทยอย่างไร

 

ชิราคาวะราเมน (Shirakawa Ramen)

     เมนูราเมนที่มีชื่อของเมืองชิราคาวะ ที่อยู่ทาง ตอนใต้ของฟุกุชิมะ อีกเมนูที่ใครไปเยือนแล้วต้องกิน เพราะความหอมของนำซุปโชยุน้ำใส ที่เคี่ยวผสานกันระหว่าง กระดูกหมูและกระดูกไก่ พร้อมเส้นที่มีหลากหลายรูปแบบให้เลือก วางหน้าด้วยหมูชาชูนุ่มละลายในปากที่เป็นสูตรเด็ดของร้าน และโรยหน้าด้วยเครื่องที่หลากหลาย ทั้ง หน่อไม้ดอง ลูกชิ้นนารูโตะญี่ปุ่น และพวกบรรดาผักทั้งหลาย อย่างต้นหอมซอย หรือผักปวยเล้ง รับรองว่าฟินทุกคำแน่นอน

 

 

รวม 8 รายการ อาหารญี่ปุ่น ฟุกุชิมะ ที่เวลาไป เที่ยวญี่ปุ่น ต้องลอง

 

วัปปะเมชิ (Wappameshi)

     ต้องบอกว่าเมนูสุดวาไรตี้ เมนูไอเดียของที่ฟุกุชิมะ เลยก็ว่าได้ เพราะแต่ละร้านจะนำเสนอไอเดียที่แตกต่างกันไป ใช้วัตถุดิบที่ปลูกธรรมชาติ อย่างผักภูเขา ปลาแม่น้ำ หรือจะปลาดิบวางบนข้าวร้อนๆ เสิร์ฟในภาชนะที่แตกต่างกันไปในแต่ละร้านจะนำเสนอ บางร้านใช้เข่งติ่มซำ บางร้านใช้กระบอกไม้ไผ่ ถือว่าเป็นอาหารท้องถิ่นที่ทั้งอร่อยทั้งสร้างสีสันให้การกินสนุกยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

โคริยามะแบล็ค (Koriyama Black)

     เมนูราเมนนี้ เป็นอีกเมนูแนะนำที่ถ้าไม่ได้กินแปลว่าไม่ได้ที่ ฟุกุชิมะ เลยก็ว่าได้ เพราะเมนูราเมนนี้ถือว่าเป็นเมนูสุดฮิตของเมืองเล็กๆ แต่น่ารักอย่างเมืองโคริยามะ และแต่ละร้านจะมีรสชาติที่อร่อยแตกต่างกันเฉพาะร้านนั้นๆ แต่รูปลักษณ์ของราเมนจะเป็นซุปน้ำโชยุเข้มข้นสีดำ มีเครื่องเคียงบนหน้าราเมนที่เฉพาะร้านเช่นเดียวกัน บอกได้เลยถ้ามีเวลาลองเลยทุกร้านก็โอเคนะครับ 

 

 

 

อาหารญี่ปุ่น ที่เวลาไป เที่ยวญี่ปุ่น ต้องลอง

 

คิตะคาตะราเมน (Kitakata Ramen)

     มาต่อกับอีกราเมนที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสามของราเมนที่โด่งดังที่สุดใน ญี่ปุ่น อยู่ที่เมืองคุระ ซึ่งเป็นหมู่บ้านของคนรักราเมน ที่มีร้านราเมนอยู่นับ 100 ร้านก็ว่าได้ แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุดก็คงหนีไม่พ้นสุดยอดเมนูคิตะคาตะราเมน ที่ใช้ซุปกระดูกหมูเป็นหลัก ผสานด้วยรสชาติของโชยุที่เข้มข้น ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับเส้นหนาๆ หยักๆ ของราเมน มาพร้อมเครื่องเคียงเสริมทัพความอร่อย อย่างหมูชาชูนุ่มๆ  ต้นหอมซอย หน่อไม้ดองกรุบๆ บอกเลยเมนูนี้ ใครที่เป็นราเมนเลิฟเวอร์พลาดไม่ได้เด็ดขาด 

 

อิกะนินจิน (Ikaninjin)

     เมนูนี้ เป็นเมนูที่มีมากว่า 100 ปี มักจะอยู่คู่โต๊ะอาหารของ คนญี่ปุ่น เมืองฟุกุชิมะ ถือว่าเป็นเมนูสุขภาพ ที่สามารถหาทานได้ทั่วจังหวัด ซึ่งเป็นเมนูง่ายๆ ที่ใช้วัตถุดิบพื้นบ้านอย่าง หมึกกล้วย แครอท ปรุงรสด้วยน้ำตาลและมิริน เพิ่มรสเค็มนิดๆ ด้วยโชยุ สามารถสั่งมาทานเล่นหรือจะเอามาเป็นเครื่องเคียงก็ได้ หากเจอเมนูนี้ที่ร้านไหน อย่าลืมสั่งมาชิมรสชาติด้วยนะครับ รับรองข้าวหมดแบบไม่รู้ตัวแน่นอน

 

 

 

kabocha ชวนดู อาหารญี่ปุ่นเดลิเวอรี่ ฟุกุชิมะ ส่งตรงถึงบ้าน

 

ไอสึซอสคัตสึด้ง (Aizu Sauce Katsu Don)

     เมนูอาหารญี่ปุ่น แบบดั้งเดิมจากเมืองไอสึวากามัตสึ จังหวัดฟุกุชิมะ เป็นเมนูหอมอร่อยสุดๆ โดดเด่นที่ซอสรสเข้มข้นเคลือบบนหมูทอดชิ้นโตจนล้นชาม มาพร้อมกะหล่ำปลีสดหั่นเป็นชิ้นๆ รสหวานฉ่ำ เป็นเมนูท้องถิ่นดั่งเดิม ที่มีมากกว่า 100 ร้านให้ลองเข้าไปลิ้มรส แต่ละร้านรับลองว่าสายกินอร่อยกันแบบจุกแน่ๆ ครับ เพราะแต่ละร้านให้หมูทอดล้นจานทุกร้านจริงๆ

 

โคซุยุ (Kozuyu)

     เมนูเด็ดที่มีมายาวนานตั้งแต่สมัยเอโดะ ที่ปัจจุบันก็ยังเป็นเมนูสุดฮิตที่ต้องลองชิม เพราะจริงๆ แล้วเมนูนี้ คนญี่ปุ่น จะนิยมกินตอนเทศกาลต่างๆ ที่สำคัญ อย่างเทศกาลปีใหม่ หรือเทศกาลใหญ่ๆ ของ ประเทศญี่ปุ่น แต่ที่ จังหวัดฟุกุชิมะ มีเมนูนี้ใส่ไว้ในร้านอาหารที่ต้องไปกิน เพราะด้วยรสชาติกลิ่นอายทะเลของหอยโฮตาเตะ ผสมผสานรวมกับเห็ดหอม แครอท หัวมัน ที่หาได้ตามธรรมชาติของจังหวัด จึงดึงดูดให้ต้องเป็นอีก 1 เมนู ที่หากไปเยือนฟุกุชิมะแล้ว ต้องหาทานให้ได้เลยครับ

 

 

 

      อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว หากใครท้องร้อง อยากทาน อาหารญี่ปุ่น มาทานที่ ร้านอาหารญี่ปุ่นคาโบฉะ ซูชิ (Kabocha Sushi) ก่อนได้เลยนะครับ เพราะที่ร้านเรานำเข้าวัตถุดิบมาจาก ญี่ปุ่นแท้ๆ สดๆ รสชาติญี่ปุ๊นญี่ปุ่นกันเลย หรือจะ สั่งเดลิเวอรี่ (delivery) ส่งที่บ้าน ที่ร้านเราก็มีบริการนะครับ ^^