8 street food สุดฮิตที่ควรทานที่ ญี่ปุ่น

     ไปเที่ยวญี่ปุ่น ทั้งทีต้องตามเก็บของกินอร่อยๆ ให้หมด!! จะว่าไปแล้ว อาหารญี่ปุ่น นั้นก็มีมากมายหลายเมนูไม่แพ้อาหารไทยเลยนะคะ คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยกับ อาหารญี่ปุ่น กันดีอยู่แล้ว เพราะว่าหากินที่ไทยง่ายมากกก ไปที่ไหนก็เจอ ร้านอาหารญี่ปุ่น แม้แต่ตามซูเปอร์มาร์เก็ตก็มี อาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ ขาย ใครที่สายอาหารญี่ปุ่ นเชื่อว่ากินมาจนครบแล้วล่ะ แต่ถ้าเราไป เที่ยวที่ญี่ปุ่น ประเทศที่มีชื่อเสียงเรื่องอาหารการกิน มีหรือว่าเราจะไม่ลองรสชาติออริจินอลว่าเป็นอย่างไร จะอร่อยกว่าที่ขายในไทยหรือว่าคล้ายๆ กัน แล้วถ้าอยากกินเยอะๆ หลายๆ เมนู แนะนำว่าต้องกินแบบ street food ที่หาได้ ทั่วญี่ปุ่น แถมราคาเบาๆ สบายกระเป๋า ใครว่า ญี่ปุ่น มีแต่ของแพง อาหารญี่ปุ่น street food มีให้คุณเลือกเพียบ แล้ว street food เมนูไหนบ้างควรต้องกินเมื่อไป เที่ยวญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ ลิสต์มาให้คุณแล้ว 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ซาซิมิ ปลาดิบ เมนู อาหารญี่ปุ่น ทาโกะยากิ เมนูอร่อย

1. ทาโกะยากิ

     เมนูฮิตทั้ง ไทย และ ญี่ปุ่น ใครชอบกินไอ้ต้าวแป้งอ้วนกลม แนะนำให้ไปเดิน ตลาดนัดที่ญี่ปุ่น หรือ ใครมีแพลนไป เมืองโอซาก้า มีร้านให้เลือกเยอะมากกก เพราะว่าเป็นอาหารขึ้นชื่อของ เมืองโอซาก้า นั้นเอง ทาโกะยากิ จะมีลักษณะเป็นทรงกลม ด้านนอกเป็นแป้งที่ห่อหุ้มไปด้วยด้านในที่ฉุ่มช่ำ ไส้ข้างในมักเป็นชิ้นปลาหมึกยักษ์ใหญ่ๆ ปรุงรสด้วยซอสหวานๆ เค็มๆ ด้านบนราดด้วยมายองเนส หรือว่า ซอสทาโกะยากิ สีน้ำตาลอ่อน แล้วท็อปด้วย สาหร่าย และ ปลาแห้ง บางร้านอาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการเพิ่มไข่ ไข่ปลาค็อด หรือมีไส้ข้างในให้เลือกอีกหลายแบบ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ เมนู โอโคะโนะมิยากิ

 2. โอโคะโนะมิยากิ  

     อีกหนึ่ง street food ยอดฮิต ถูกใจคนทุกเพศทุกวัย โอโคะโนะมิยากิ หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น เมนูนี้รสชาติอร่อย กินง่าย หากินได้ตั้งแต่ใน ร้านอาหารญี่ปุ่นหรู ไปจนถึง street food ข้างทาง จุดเด่นของ โอโคะโนะมิยากิ หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น ไม่ว่าจะแป้งหนาหรือบาง (แล้วแต่สูตรของแต่ละร้าน) จะต้องใส่เครื่องเต็มที่ จุกๆ กันไปเลย มีทั้งเนื้อสัตว์และกะหล่ำปลี บางร้านก็ให้ลูกค้าหัดผัดเองตามชอบ เพิ่มความสนุกๆ ในการกิน ถ้าใครไปเที่ยวช่วยหน้าหนาว โอโคะโนะมิยากิร้อนๆ เป็นตัวช่วยแก้หนาวแถมอิ่มท้องได้ดีเลยนะ 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ยากิโซบะ

 3. ยากิโซบะ 

     เมนูนี้คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี จนบางทีคิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของอาหารไทยแล้ว! กับ “ยากิโซบะ” เมนูเส้นยอดนิยม เป็นหนึ่งในอาหารที่ผู้คนชื่นชอบอย่างมาก ที่ญี่ปุ่น ขายเยอะมาก อร่อยๆ ทั้งนั้นเลย หลักๆ ที่หาง่ายก็คือจะอยู่แถวถนนคนเดินหรือสตรีทมาร์เก็ตกลางคืน เดินผ่านนี่หอมฉุ่ยยั่วมาก ใครที่ชอบอาหารง่ายๆ กินง่าย อิ่มท้อง หรือจะแบ่งกันกินกับเพื่อนๆ คนละคำสองคำก็กำลังดี ยากิโซบะ นี่ใช่เลย ราคาก็ไม่แพงอีกด้วย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ เกี๊ยวซ่า

 4. เกี๊ยวซ่า  

     เกี๊ยวซ่าจัดเป็นอาหาร street food ที่ได้รับความนิยมมาก จากทั้งคนญี่ปุ่นเอง และนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะเป็นอาหารที่กินง่าย หาซื้อได้ทั่วไป มีไส้ให้เลือกทั้งแบบผักล้วน ผสมหมู หรือใส่เนื้อกุ้งเข้าไปด้วย หากใครไปญี่ปุ่น ต้องลองกิน เกี๊ยวซ่า ที่มีขายทั่วไป รวมถึงในร้านอาหารด้วย มีเมนูนี้ให้เลือกแทบทุกร้าน ทั้งเกี๊ยวซ่าแบบทอด แบบย่าง แบบนึ่ง ความอร่อยแตกต่างกันคนละแบบ แนะนำว่าควรลองกินให้ครบ!  

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery sashimi ชวนทาน ไข่หวานย่าง

 5. ไข่หวานย่าง 

     อีกหนึ่งเมนู street food ที่อยากให้ลอง เพราะว่าเป็นเมนูที่กินง่าย รสชาติอร่อย โดยเฉพาะไข่หวานย่างของหลายร้าน จะถูกปรุงรสชาติมาให้ไม่หวานจนเกินไป อร่อย หอม แค่เหยาะโชยุนิดเดียว หรือบางที่ไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเลยก็อร่อยแล้ว ถึงแม้ว่าไข่หวานย่าง จะเป็นเมนูที่ทำง่าย หากมีเวลาจะทำกินเองที่บ้านก็ได้ แต่ยังเป็นเมนูเด็ดที่เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วไปอยู่ดี เพราะร้านไข่หวานย่างแต่ละร้าน จะมีสูตรเด็ดลับเฉพาะ และมีรสชาติเฉพาะตัว มีความละมุนนุ่มไม่เหมือนใคร

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery sashimi ชวนทาน ปลาหมึกย่าง

 6. ปลาหมึกย่าง 

     เมนูที่ดูจะธรรมดาแต่ไม่ธรรมดา เพราะปลาหมึกสดๆ จากท้องทะเลญี่ปุ่น นั้นอร่อยมาก เป็นเมนูที่มีขายกันทั่วไป และมีกลิ่นหอมเย้ายวนใจเมื่อเดินผ่านจนต้องสั่งสักไม้ ใครชอบปลาหมึกหรืออาหารทะเล ถูกใจแน่นอน เป็นเมนูนี้ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน แต่อร่อยสุดๆ บางร้านจะมีซอสสูตรเด็ดราดด้านบนตัวปลาหมึก ทำให้ปลาหมึกหอม มีรสชาติเค็มผสมหวาน เหมาะกับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หรือถ้าไม่อยากกินปลาหมึกย่างแบบเปล่าๆ ก็กินกับ ข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ยิ่งอร่อย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery sashimi ชวนทาน โอเด้ง

 7. โอเด้ง  

     โอเด้ง หรือ ลูกชิ้นปลา ของญี่ปุ่น เป็นอาหารที่ควรกินอย่างยิ่งในช่วงที่หน้าหนาว เวลาหนาวๆ เห็นร้านโอเด้งปุ๊บแวะกินเลยจ้า เพราะช่วยแก้หนาวได้ดีมาก ลูกชิ้นปลาชิ้นใหญ่ๆ กับน้ำซุปร้อนๆ หอมๆ ให้ซด กินแล้วทั้งอิ่มทั้งอุ่นท้อง โอเด้งเป็นตัวเลือกที่ดีมากจริงๆ 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น kabocha sushi delivery sashimi ชวนทาน ไทยากิ

 8. ไทยากิ 

     จัดเป็นเมนูขนม street food เอกลักษณ์ของญี่ปุ่น เลยนะ สำหรับขนมปลาไทยากิ ที่ไม่ว่าใครไป เที่ยวญี่ปุ่น ก็มักที่จะลองซื้อกิน ด้วยหน้าตารูปปลาตัวโตๆ ไส้อัดแน่น ด้านในจะสอดไส้ต่างๆ ให้เลือกเยอะ ทั้งถั่วแดง ช็อคโกแลต ครีมคัสตาร์ด ชาเขียว มันม่วง ซื้อมากินพร้อมทั้งถ่ายรูปสวยๆ ไม่ควรพลาดขนมนี้ 

 

            ทั้ง 8 street food สุดฮิตที่ คาโบฉะ ซูชิ แนะนำ ถือว่าเป็นเมนูที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบกันทั้งนั้น เวลากินอะไรแบบนี้มันได้ ฟีลญี่ปุ่น สุดๆ ราคาก็ไม่แรง แถมอาหารที่ญี่ปุ่นส่วนมา กจะให้เยอะ ชิ้นใหญ่ แค่กินเล่นยังอิ่มได้ ใครไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องไล่กินให้ครบแล้วล่ะ! ส่วนใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่น แต่อยากกินเมนู street food เหล่านี้ ที่ร้านคาโบฉะ ซูชิ เรามีพร้อมเสิร์ฟ รับรองว่าอร่อยเหมือนกินที่ญี่ปุ่นแน่นอน

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่ 

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่ 

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่