How to เที่ยวญี่ปุ่นตัวปลิว ไม่ต้องขนกระเป๋า ด้วยบริการรับฝากของ

 

อยากเที่ยวญี่ปุ่นเองแต่ติดที่มีสัมภาระควรทำอย่างไรดี?

รู้หรือไม่ที่ญี่ปุ่นมีการรับฝากและขนกระเป๋าไปยังโรงแรมที่พัก ทำให้เราไม่ต้องหิ้วกระเป๋าไปโรงแรมเอง หรือลากกระเป๋าขึ้นรถไฟ รถบัสไปเที่ยวด้วย โดบเฉพาะคนที่ต้องเที่ยวหลายเมือง ทำให้เราสามารถเดินตัวปลิวไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย ตั้งแต่อยู่ที่สนามบินเลยนะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหม เรามีรายละเอียดมาฝากกันครับ

 

1. บริการรับฝากและขนกระเป๋าจากสนามบินไปโรงแรม

หากเพื่อน ๆ ต้องการเข้าใช้บริการรับฝากและขนกระเป๋าไปยีงโรงแรมที่พักตั้งแต่สนามบินสามารถเลือกจองบริการได้ล่วงหน้าตั้งแต่ไทย หรือจะ walk in เข้าไปยังหน้าเคาน์เตอร์ได้เช่นกัน ซึ่งก่อนที่เพื่อน ๆ จะทำการฝากควรสอบถามหลายละเอียดในการจัดส่งกระเป๋าและระยะเวลาก่อน เพราะถ้าเราเดินทางไปถึงสนามบินช่วงเย็นและต้องการให้ส่งกระเป๋าภายในวันเดียวกันในบางบริษัทอาจทำไม่ได้ ทั้งนี้ขี้อยู่กับสถานที่ที่ให้จัดส่งด้วยครับ  แต่ถ้าเพื่อน ๆ เดินทางมาถึงสนามบินตอนเช้าทำให้ไม่ค่อยมีปัญหา เมื่อสอบถามเรียบร้อย ๆ เพื่อน ๆ ก็กรอกแบบฟอร์มระบุโรงแรมและระยะเวลาในการจัดส่งได้เลย โดยมีขั้นตอน ดังนี้

  • จากนั้นกรอกแบบฟอร์มรายละเอียดเกี่ยวกับโรงแรมที่ให้จัดส่ง
  • พนักงานจะทำการวัดขนาดและชั่งน้ำหนักกระเป๋าให้ เพื่อคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายออกมา
  • แจ้งช่วงเวลาในการจัดส่งกระเป๋า
  • ชำระเงินแล้วเก็บใบเสร็จไว้

หลังจากฝากกระเป๋าเรียบร้อยแล้วเราก็สามารถเดินตัวปลิวไปเที่ยวญี่ปุ่นได้เลย

 

2. บริการรับฝากและขนกระเป๋าระหว่างโรงแรม

บริการนี้เหมาะสำหรับคนที่เปลี่ยนโรงแรมบ่อย ๆ โดยเฉพาะคนที่ต้องเที่ยวแบบย้ายโซนเที่ยวเพราะทำให้เราไม่ต้องลากกระเป๋าพะรุงพะรังไปขึ้นรถหรือต่อรถกับเราด้วย แถมช่วยให้เที่ยวญี่ปุ่นได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ใครที่ต้องการใช้บริการประเภทนี้สามารถติดต่อกับทางโรงแรมได้เลย หากโรงแรมไหนไม่มีบริการนี้เพื่อน ๆ สามารถไปยังเคาน์เตอร์รับฝากและขนส่งกระเป๋าที่อยู่ตามสถานีรถไฟใหญ่ ๆ ได้เลยครับ สำหรับบริการนี้จะไม่สามารถกำหนดระยะเวลาในการจัดส่งกระเป๋าได้และอาจไม่มีการขนส่งภายในวันเดียวกัน เพราะการขนส่งจะขึ้นอยู่กับระยะทางเป็นหลัก เพราะฉะนั้นใครมี่มีกระเป๋าใบใหญ่หรือสัมภาระเยอะ เราแนะนำให้เพื่อน ๆ แยกกระเป๋าสัมภาระขนาดเล็กไว้เก็บข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นชิ้นเดียว แล้วนำของที่ยังไม่ได้ใช้หรือใช้แล้วฝากไปกับบริษัทขนส่งไปเพื่อที่เราจะได้เดินทางและท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ง่ายขึ้น

 

3. บริการรับฝากและขนกระเป๋าจากโรงแรมไปสนามบิน

สำหรับขากลับไทย เพื่อน ๆ ก็สามารถใช้บริการขนส่งกระเป๋าไปยังสนามบินได้ล่วงหน้า โดยเพื่อน ๆ สามารถจองบริการล่วงหน้ากับทางบริษัทได้เลย หรือจะแจ้งทางโรงแรมก่อนก็ได้ ถ้าโรงแรมไม่มีให้บริการเพื่อน ๆ ก็สามารถขนกระเป๋าไปที่เคานืเตอร์บริการตามสถานีรถไฟใหญ่ ๆ หรือตามสถานีขนส่ง ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวก็มีนะ วิธีการเพียงแค่กรอกข้อมูลของสนามบินที่ต้องการให้ส่ง เทอร์มินอลไหน ระบุสายการบินและเที่ยวบิน และวันที่ออกเดินทางได้เลย

 

บริษัทขนกระเป๋าที่แนะนำเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่น

บริษัทยามาโตะทรานสปอร์ต (Yamato Transport) หรือแมวดำ บริษัทขนส่งที่รู้จักกันดีในกลุ่มคนไทยที่ชอบท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะให้บริการตั้งแต่ 6:30 น. จนถึงเที่ยวบินรอบสุดท้ายของวัน บริษัทนี้ให้บริการตั้งแต่กระเป๋าขนาดเล็กไปจนถึงกระเป๋าขนาดใหญ่รวมถึงสัมภาระอื่นแต่ต้องมีขนาดรวมไม่เกิน 60 เซนติเมตร (62 นิ้ว) และน้ำหนักต้องไม่เกิน 25 กิโลกรัม โดยมีวิธีการ คือ ซึ่งการจัดส่งอาจใช้ระยะเวลาที่ต่างกัน ส่วนใหญ่แล้วถ้าเพื่อน ๆ ให้บริษัทส่งกระเป๋าในภูมิภาคคันโตจะใช้เวลาจัดส่งภายใน 1 วัน ส่วนภูมิภาคอื่น ๆ จะส่งกระเป๋าให้ได้ในวัดถัดไปหรือ 2-3 วัน ดังนั้น เพื่อน ๆ ควรเช็กเงื่อนไขการให้บริการก่อน หรืออาจจะมีกระเป๋าเล็กใส่สัมภาระที่จำเป็นไว้เพื่อป้องหันการจัดส่งกระเป๋าที่ล่าช้าด้วยนะครับ

 

นอกจากนี้ยังมีบริษัทรับฝากและขนส่งกระเป๋าอื่น ๆ ในญี่ปุ่นที่ให้บริการทั้งในรูปแบบออนไลน์หรือเคาวน์เตอร์ ได้แก่ 

  • Luggage-Free Travel สามารถจัดส่งกระเป๋าได้ทั่วญี่ปุ่น มีให้บริการเฉพาะออนไลน์เท่านั้น
  • JAL ABC สามารถจัดส่งกระเป๋าได้ทั่วญี่ปุ่น มีให้บริการทั้งแบบเคาน์เตอร์และออนไลน์
  • Sagawa Express สามารถจัดส่งกระเป๋าเฉพาะโตเกียวเท่านั้น มีให้บริการแค่เคาน์เตอร์เพียงอย่างเดียว
  • QL Liner สามารถจัดส่งกระเป๋าได้ที่โตเกียว เกียวโต และโอซาก้า มีให้บริการเฉพาะออนไลน์เท่านั้น
  • Airporter สามารถจัดส่งกระเป๋าได้ที่โตเกียว และโอซาก้า มีให้บริการแค่ออนไลน์เท่านั้น

           ทั้งหมดนี้ เป็นบริการรับฝากและขนส่งประเป๋าในญี่ปุ่นที่ช่วยให้เราสามารถเที่ยวญี่ปุ่นได้สะดวกและง่ายขึ้นที่เรารวบรวมมาให้ ใครที่ต้องการความสะดวกสบายและต้องการแพลนการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นล่วงหน้าก็สามารถจองบริการผ่านออนไลน์ได้เลยครับ เหนื่อยกับการแพลนเที่ยวญี่ปุ่นแล้วตอนนี้เราไปหาของอร่อย ๆ กันที่ร้าน Kabocha sushi กันดีกว่า ใครที่นึกถึงอาหารญี่ปุ่นพรีเมี่ยมที่ทำจากวัตถุดิบชั้นเลิศในราคาสุดคุ้มต้องไม่พลาด เพราะที่ร้านเราคำนึงถึงคุณค่าของอาหาร เพื่อให้ทุกคนได้อิ่มอร่อยกับอาหารที่ดีต่อสุขภาพในทุก ๆ คำกว่า 300 เมนู ที่ร้านยังมีบริการจัดส่ง delivery ให้เพื่อน ๆ ได้เพลิดเพลินไปกับมื้ออาหารที่มีแต่ความอร่อยและรอยยิ้มง่าย ๆ โดยไม่ต้องเหนื่อยในการเดินทาง แถมยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้มมากมาย อยากลองแล้วใช่ไหม สั่งเลย!