Kabocha บอกเล่า… วัฒนธรรมการกินปลาของ คนญี่ปุ่น ที่มีมากกว่าที่คิด

       เพราะ ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่อยู่กลางทะเล ทำให้มีปลาทะเลเยอะหลากหลายพันธุ์ และคนญี่ปุ่นให้ความสำคัญในการทานปลาอย่างมาก โดยเฉพาะปลาตามฤดูกาล เช่น ปลากะพงแดงตาโต ปลาอิซากิ ปลาโคได ปลาหน้าวัว ปลาหางเหลือง ชิราโกะ และอื่นๆ ซึ่งแต่ละสายพันธุ์มีให้ทานแค่ไม่กี่เดือนเท่านั้นในรอบปี จึงทำให้ คนญี่ปุ่น ส่วนมากที่นิยมทานปลากันประจำอยู่แล้ว และจะรู้สึกพิเศษกับปลาตามฤดูกาลอย่างมาก เพราะคนญี่ปุ่น เชื่อว่าจะช่วยเสริมให้สุขภาพดี ร่างกายแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญจะปลาที่จะกิน ต้องปลาที่สด เพราะความอร่อยของปลานั้น จะวัดกันที่ความสดใหม่ของปลา ไม่ว่าจะเป็นปลาตัวเล็กหรือตัวใหญ่ยิ่งสดมากเท่าไหร่ รสชาติของเนื้อปลาก็จะยิ่งอร่อยมากยิ่งขึ้น 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ อาหารญี่ปุ่น คนญี่ปุ่น

 

           ในเมนูอาหารญี่ปุ่นประเภทปลานั้น หากมีปลาหลายหลายชนิด คนญี่ปุ่น จะทานปลาที่มีเนื้อสีขาวก่อน หลังจากนั้นค่อยทานปลาเนื้อสีเงิน และตามด้วยปลาเนื้อสีแดงที่มีรสเข้มข้น โดยจะทานปลาที่มีไขมันสูงเป็นลำดับสุดท้าย เป็นการทานปลาที่ถูกต้อง นอกจากนี้ คนญี่ปุ่น จะนำปลามาประกอบอาหารได้ทุกส่วน ตั้งแต่ส่วนหัว ลำตัว จนถึงส่วนหาง เพราะ คนญี่ปุ่นเชื่อว่า เนื้อแต่ละส่วนของปลา จะให้รสสัมผัสและรสชาติแตกต่างกันออกไป  

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ อาหารญี่ปุ่น คนญี่ปุ่น ตลาดปลา Toyosu

 

           ปลาตามฤดูกาลที่สดสะอาดนั้น คนญี่ปุ่นมักหาซื้อที่ตลาดปลาเป็นหลัก เพราะตลาดปลา ของญี่ปุ่น จัดว่าอลังการในวัตถุดิบทางทะเลอย่างมาก มีพร้อมทั้งปลาทะเล และ วัตถุดิบอื่นๆ สดๆ ให้เลือกซื้ออย่างคึกคัก ตลาดปลาที่ญี่ปุ่น ก็มีหลากหลายที่ แต่ตลาดที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ที่ร้าน คาโบฉะ ซูชิ นำเข้าวัตถุดิบต่างๆ ก็คือที่ ตลาดปลา Toyosu (โทโยสุ) เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดของ ประเทศญี่ปุ่น เป็นตลาดสาธารณะ ตั้งอยู่ที่เมืองโตเกียว บริเวณอ่าวโตเกียว ศูนย์กลางของวัตถุดิบทางทะเลที่สด ใหม่และสะอาดมาก 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ อาหารญี่ปุ่น จาก คนญี่ปุ่น

 

           โดยที่ ร้านคาโบฉะ ซูชิ จะสั่งตรงผ่านทาง Supplier ที่ทางร้านเดินทางไปคัดเลือกเอง จึงทำให้คุณภาพของวัตถุดิบทางทะเลมีเอกลักษณ์ แตกต่างจาก ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป รวมไปถึงปลาและอาหารทะเลชนิดต่างๆ ประจำฤดูกาลที่สลับสับเปลี่ยนมาเสิร์ฟความสดถึงร้าน ทั้ง 10 สาขา ซึ่งหาทานไม่ได้ง่ายๆ ในเมืองไทย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ อาหารญี่ปุ่น และ คนญี่ปุ่น

 

     ร้านคาโบฉะ ซูชิ พร้อม การันตีความสดใหม่ ของวัตถุดิบทุกเมนู เพราะนำเข้าจาก ตลาดปลาโทโยสุ โดยตรง ด้วยการนำเข้า 4 ครั้งต่อสัปดาห์ จึงทำให้คุณภาพของวัตถุดิบมีความสดใหม่อยู่เสมอ หลังจากวัตถุดิบเดินทางมาจาก ญี่ปุ่น ก็จะนำเข้าครัวกลางของทางร้าน เพื่อตรวจเช็คควบคุมคุณภาพวัตถุดิบทุกชิ้นส่วน พร้อมกันนั้นยังดูเเลการจัดเก็บวัตถุดิบ ทุกชิ้นอย่างมีมาตรฐาน และทำสต๊อกผ่านระบบออนไลน์ เพื่อควบคุมคุณภาพความสดใหม่ ของเวลาการนำเข้า ร้านคาโบฉะซูชิ 10 สาขา เพราะวัตถุดิบที่นำมาแล่เพื่อจำหน่ายแต่ละ Items จะมี Shelf Life อายุการเก็บรักษา ที่จำกัดไม่เกิน 36 ชั่วโมง ในการส่งไปที่สาขาให้เชฟนำไปปรุง เพื่อรังสรรค์เป็น Complementary วัตถุดิบล้ำค่าสดใหม่ ปรุงให้ทุกเมนูอร่อยน่าทาน บริการให้ลูกค้าทุกคน ที่อยากลิ้มรสความสดใหม่ของ อาหารญี่ปุ่นเเท้ๆ ที่อร่อยทุกเมนู 

          อีกทั้ง Kabocha sushi ยังมีปลาประจำฤดูกาลให้ทุกท่านได้ทานเสริมสุขภาพและการันตีความอร่อยของรสชาติ ซึ่งเป็นการคงแนวทางความยั่งยืนแบบฉบับของญี่ปุ่น Kabocha sushi จึงให้คำสัญญาในเรื่องนี้ เพราะอยากให้คนไทยได้รับประสบการณ์ในการทานอาหารที่ดี มีคุณภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่