Kabocha แนะนำเมนูอร่อยรับปีใหม่จาก 8 ภูมิภาคใน ญี่ปุ่น

                    เที่ยวฟิน in Japan ไปอีกขั้นด้วยการบินลัดฟ้าทิพย์ เพื่อสำรวจมนต์เสน่ห์ทุกภูมิภาค ทั่วทั้ง ญี่ปุ่น ผ่านหน้าจอทุกซอกทุกมุม ก่อนบินจริงมุ่งตรงสู่ ประเทศญี่ปุ่น Kabocha sushi ไม่รอช้าเลยขออาสาพาชาว Japan Lovers ทุกคนไปทำความรู้จักจุดเด่น ของดี และชื่อเสียงอันโด่งดัง ของในแต่ละภูมิภาค ที่เราค้นหาคำตอบมาเสิร์ฟคุณผู้ชมถึงที่ กันทั้งหมด 8 ภูมิภาคใน ญี่ปุ่น ด้วยกัน ไปดูกันซิว่าแต่ละพื้นที่มีความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างไรกันบ้าง ตามมาเลยจ้า!

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ แนะนำ ปูหิมะ ฮอกไกโด

ฮอกไกโด (Hokkaido : 北海道)

     เริ่มกันที่ภูมิภาคแรก ที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเกาะที่มีพื้นที่ใหญ่อันดับ 2 ของดินแดนอาทิตย์อุทัย มีชื่อเสียงโด่งดัง ในเรื่องอาหารทะเล เป็นอย่างมาก เมื่อพูดถึงปูสดตัวเป็นๆ ก็ต่างนึกถึงเมืองฮอกไกโดเป็นที่แรกเลยค่ะ ซึ่งเพื่อนๆ จะได้พบกับ ปูทาราบะ (Tarabagani : タラバガニ) ราชาแห่งปูของ ประเทศญี่ปุ่น ปูซูไว (Zuwaigani : ズワイガニ) หรือ ปูหิมะเนื้อแน่น ราชินีแห่งปูที่นิยมนำมาทำเป็น ซาชิมิ หรือจะเลือกทานแบบต้มสุกก็เนื้อแน่นอร่อยไม่แพ้กันค่ะ และอีกหนึ่งปูที่ขึ้นชื่อลือชาของภูมิภาคนี้เลยก็คือ ปูเคะ (Kegani : 毛ガニ) หรือ ปูขน ที่เพื่อนๆ สามารถลิ้มรสความอร่อยในราคาย่อมเยาว์ได้อย่างสบายๆ ค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ แนะนำ อุด้ง

ภูมิภาคโทโฮคุ (Tohoku : 東北)

     ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศญี่ปุ่น หรือบริเวณทางเหนือของ เกาะฮอนชู โดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ในภูมิภาคเป็นเทือกเขาลำเนาไพร เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่มีความอุดมสมบูรณ์และสวยงามที่สุดค่ะ สำหรับเรื่องอาหารการกินในภูมิภาคนี้ จะขึ้นชื่อในเรื่องของอุด้ง อาหารญี่ปุ่นชนิดเส้น ที่จัดอันดับว่าเป็น 1 ใน 3 อุด้งที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยมีชื่อว่า “อินานิวะ อุด้ง (Akita Inaniwa Udon : 郷土料理ものがたり)” อุด้งเส้นแบนเรียวเล็ก สัมผัสเหนียวนุ่ม ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการใช้เทคนิคดึงยืดด้วยมือ สามารถทานได้ทั้งแบบร้อนในฤดูหนาว เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย หรือจะทานแบบเย็นในฤดูร้อน ก็มอบความสดชื่นให้เพื่อนๆ ไปอีกแบบได้เช่นกันค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ แนะนำ เกี๊ยวซ่า

ภูมิภาคคันโต (Kanto : 関東)

     ตั้งอยู่ตอนกลางค่อนไปทางทิศตะวันออกของ เกาะฮอนชู ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ตั้งของมหานครเกียว เมืองหลวงประเทศญี่ปุ่น ที่มีความเจริญทางด้านแฟชั่นอย่าง ชิบุยะ (Shibuya : 渋谷区) ย่านรวมเทรนด์แฟชั่นสุดทันสมัยมากมาย ที่ผสานรวมกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ และ วัฒนธรรมอยู่ในที่เดียวอย่าง วัดเซ็นโซจิ (Sensoji : 浅草寺) ในย่านอาซากุซะ ชุมชนที่รวมวัด โรงละคร ร้านอาหารพื้นบ้านที่มีอายุยาวนานตั้งแต่สมัยยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และของกินที่เพื่อนๆ ต้องห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวใน ภูมิภาคคันโต ก็คือ เกี๊ยวซ่า แห่งเมืองอุตสึโนะมิยะ (Utsunomiya : 宇都宮市) ในจังหวัดโทจิกิ ซึ่งมีให้เลือกทานทั้งแบบเกี๊ยวย่างกรอบนอกนุ่มใน และในแบบเกี๊ยวน้ำซดซุปคล่องคอค่ะ หรือถ้าใครชื่นชอบอาหารชนิดเส้น ก็ต้องมาลองเส้นโฮโต อาหารพื้นบ้านของ จังหวัดยามานาชิ (Yamanashi : 山梨県) เส้นแบนกว้าง ให้รสสัมผัสคล้ายอุด้ง นิยมทานแบบหม้อไฟรวมกับวัตถุดิบอื่นๆ อย่างเช่นฟักทอง ปรุงรสด้วย มิโซะ หรือ เต้าเจี้ยวญี่ปุ่น นุ่มหนึบหนับถูกปากอร่อยดีต่อใจแน่นอนค่ะ

ภูมิภาคชูบุ (Chubu : 中部)

     ตั้งอยู่ในตอนกลางของประเทศ บนเกาะฮอนชู ซึ่งมีแลนด์มาร์กที่ไม่ว่าใคร ไปประเทศญี่ปุ่น ก็ต้องไปเช็คอินอย่าง ภูเขาไฟฟูจิ (Fujisan : 富士山) และยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังอย่าง ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle : 名古屋城) ที่มีรูปแกะสลักปลาหัวเสือทองคำ และมีสวนหย่อมรอบปราสาทถึง 2 ชั้นให้เพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันค่ะ ซึ่งอาหารแนะนำประจำภูมิภาคนี้คือ เมนูมิโซะ นิโคะมิ อุด้ง (Miso Nikomi Udon : 味噌煮込みうどん) เมนูอุด้งที่เสิร์ฟพร้อม น้ำซุปมิโซะ ตุ๋นไว้ในหม้อดินพร้อมกับเนื้อไก่ เห็ดหอม ต้นหอม ให้ได้รสชาติเข้มข้น อีก 1 ในเมนูแนะนำเมื่อมาถึงนาโกย่าแล้วต้องลิ้มลองค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ แนะนำ โอโคโนมิยากิ ญี่ปุ่น

 ภูมิภาคคันไซ (Kansai : 関西)

     มีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ภูมิภาคคินคิ (Kinki : 近畿) ตั้งอยู่ในภาคกลางค่อนไปทางตอนใต้บน เกาะฮอนชู เป็นอีกภูมิภาคหนึ่งที่เป็นจุดศูนย์รวมความทันสมัยอย่างเมือง โอซาก้า และเมืองประวัติศาสตร์อย่างเมือง เกียวโต ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่นไว้ในที่เดียวกัน เมื่อมาเที่ยวที่ภูมิภาคนี้เพื่อนๆ จะต้องมาทาน โอโคโนมิยากิ (Okonomiyaki : お好み焼き) แพนเค้ก หรือ พิซซ่าญี่ปุ่น กันให้ได้นะคะ เพราะว่าเป็นอาหารที่มีต้นกำเนิดมาจาก ภูมิภาคคันไซ เลยค่ะ เมนูนี้จะประกอบไปด้วยแป้ง ไข่ไก่ กะหล่ำปลีนำไปย่างลงบนกระทะร้อน ซึ่งอาจจะรวมส่วนผสมอื่นๆ อย่างเช่นเนื้อสัตว์ ชีส สาหร่ายเป็นท็อปปิ้งเข้าไปด้วยก็ยิ่งอร่อยยิ่งขึ้นค่ะ

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ โซบะ ญี่ปุ่น

ภูมิภาคชูโงะคุ (Chugoku : 中国)

     ตั้งอยู่ริมขอบฝั่งตะวันตกของเกาะฮอนชู มีภูเขาพาดผ่านตรงกลางจึงทำให้ต้องแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือซันอิน (San’in : 山陰地方) ตอนเหนือของภูเขา มีความเป็นธรรมชาติสูง เพราะอีกฝั่งหนึ่งติดกับทะเล และซันโย (Sanyo : 山陽地方) ตอนล่างของภูเขา เป็นเมืองที่โดดเด่นทางวัดวาอาราม ศาลเจ้า และปราสาทโบราณที่เก่าแก่ ของประเทศญี่ปุ่น หากใครชื่นชอบเมืองเก่า หรือต้องการสัมผัสวิถีชิวตของ คนญี่ปุ่นในอดีต จะต้องห้ามพลาดมาท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้เป็นอันขาดค่ะ สำหรับสายกินก็ต้องมาลอง เมนู อิซุโมะ โซบะ (Izumo Soba : 郷土料理ものがたり) เส้นโซบะ ของดังขึ้นชื่อในท้องถิ่นนี้ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นตรงสีเข้มกว่าเส้นโซบะที่อื่น เนื่องจากแป้งโซบะที่ใช้นั้นได้มาจากการนำเมล็ดโซบะมาบดเป็นแป้งทั้งเปลือก เส้นโซบะที่ได้จึงมีสีดำคล้ำ พร้อมให้กลิ่นหอม และรสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใครค่ะ และอีกอาหารจานเด็ดที่หาทานได้จากภูมิภาคนี้ที่เดียวก็คือเมนูหม้อไฟส้ม (Suo-Oshima Tangerine Hot Pot : みかん鍋を食べてみた) หม้อไฟที่นำผลส้มมาย่างทั้งเปลือก แล้วใส่ลงในหม้อไฟ เพื่อนๆ จะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมสดชื่นของส้ม ที่ช่วยกระตุ้นให้เจริญอาหาร เข้ากันได้ดีกับน้ำซุปกลมกล่อมที่สกัดจากอาหารทะเลหลากชนิด โดยสามารถหาทานได้เฉพาะเดือนพฤศจิกายน-มีนาคม ซึ่งเป็นฤดูที่ส้มอร่อยที่สุดในปีเท่านั้นค่ะ

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ ซอฟต์ครีม ญี่ปุ่น
อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ อุด้ง ญี่ปุ่น

ภูมิภาคชิโกะคุ (Shikoku : 四国)

     ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตก เป็นภูมิภาคเล็กๆ ที่ประกอบไปด้วย 4 เกาะหลักของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งชิโกะคุถือว่าเป็นภูมิภาคที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เป็นที่ตั้งออนเซ็นเก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานกว่า 3,000 ปี อย่างที่ โดโกะออนเซ็น (Dogo Onsen : 道後温泉) และมีภูมิอากาศอบอุ่น จึงทำให้มีผลิตผลทางการเกษตรมากมายให้ทานได้ตลอดทั้งปี ในภูมิภาคชูโกะคุมี เส้นอุด้ง ชื่อดังที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง ซานุกิ อุด้ง (Sanuki udon : 讃岐うどん) แห่ง จังหวัดคางาวะ ที่มีความเหนียวนุ่มของเส้นอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว และปิดท้ายด้วยของหวานอย่างซอฟต์ครีมสูตรต่างๆ มากมายที่สามารถหาทานได้ทั่วทั้ง จังหวัดคางาวะเลยค่ะ

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery แนะนำ อาหาร ญี่ปุ่น

ภูมิภาคคิวชู (Kyushu : 九州)

     ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่น ครบครันไปด้วยทะเลและภูเขาอันอุดมสมบูรณ์ มีจุดเด่นคือแหล่งประวัติศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นอย่างในหมู่บ้านโบราณบริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ โยะชิโนะกะริ (Yoshinogari Historical Park : 吉野ヶ里歴史公園) สำหรับ เมืองอะริตะ (Arita Town : 有田町) และ เมืองอิมะริ (Imari City : 伊万里市) ในจังหวัดซะกะ (Saga : 佐賀県) ซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของเครื่องกระเบื้องเคลือบที่โด่งดังไปทั่วโลก โดดเด่นในเรื่องของศิลปะเครื่องปั้นดินเผาต่างๆ นานาให้เลือกชมความสวยงามและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านได้อีกด้วยค่ะ ส่วนเรื่องอาหารในภูมิภาคนี้จะขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารท้องถิ่นที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยโบราณของ จังหวัดโออิตะ (Oita : 大分県) ซึ่งก็คือ เมนูจิโกะคุมุชิ (Jigoku Mushi : 地獄蒸し) ที่รวมวัตถุดิบนานาชนิดอย่างอาหารทะเล ผัก และไข่ นำไปนึ่งในน้ำแร่ที่มีความร้อนจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิธีการที่ช่วยดึงรสชาติที่แท้จริงของวัตถุดิบออกมาได้เป็นอย่างดี เพื่อนๆ จะได้ลิ้มรสความอร่อยที่มีสารอาหารครบถ้วน เรียกได้ว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพเมนูหนึ่ง ของประเทศญี่ปุ่นเลยล่ะค่ะ

 

             ถึงแม้ว่าตอนนี้จะบินไปฟินที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยตัวเองยังไม่ได้ แต่ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabocha sushi ขอเป็นตัวแทนส่งต่อความอร่อยในรสชาติและ กลิ่นอายญี่ปุ่น ที่แท้ทรู ผ่านวัตถุดิบสดใหม่และคุณภาพดีที่ส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น รังสรรค์เป็นอาหารในแต่ละท้องถิ่นของประเทศญี่ปุ่นหลากหลายเมนู ให้เพื่อนๆ ได้ลองลิ้มชิมรสชาติแก้ความคิดถึงประเทศญี่ปุ่นกันไปพลางๆ ก่อน หากใครสนใจก็ขอเรียนเชิญมาที่ ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabocha sushi รับรองว่าอร่อยฟินเหมือนไปกินเองถึงที่อย่างแน่นอนค่ะ

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่