Kabocha sushi พากิน 9 เมนู ดงบุริ แนะนำ อิ่มอร่อยได้ภายในชามเดียว

     เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวิถีชีวิตของคนญี่ปุ่น ในวัยทำงานนั้นมีลักษณะที่ค่อนข้างเร่งรีบ และต้องการความรวดเร็วเป็นพิเศษ ดังนั้นพวกเขาจึงมักจะเลือกทานอาหารที่เสิร์ฟแบบจานเดียว ที่สะดวกง่าย อิ่มอร่อยได้ภายในชามเดียว อย่างดงบุริ (Donburi : 丼) เมนูอาหารญี่ปุ่นจานเดียว ที่เสิร์ฟมาในชามที่มีลักษณะทรงสูงและมีขนาดเล็ก ที่ประกอบไปด้วย ข้าวญี่ปุ่น ร้อนๆ เสริมประโยชน์ครบครันตามหลักโภชนาการด้วยท็อปปิ้งหน้าต่างๆ และในวันนี้ Kabocha sushi พากินก็มี เมนู ดงบุริ ข้าวหน้าต่างๆ ซึ่งเป็นที่นิยมของทั้งค นญี่ปุ่น และคนต่างประเทศอย่างคนไทยมาแนะนำเพื่อนๆ กันถึง 9 เมนูด้วยกัน จะมีเมนูข้าวหน้าอะไรกันบ้างนั้น ตาม Kabocha พากินมาเล๊ย…


ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ซาซิมิ  กิวด้ง ข้าวหน้าเนื้อวัวสไลด์

กิวด้ง (Gyudon : 牛丼)

     ข้าวหน้าเนื้อวัวสไลด์ผัดหอมหัวใหญ่ซอย ปรุงรสอร่อยด้วยดาชิ เกลือ และ พริกไทยขาวป่น จากนั้นตุ๋นเนื้อวัวสไลด์ ต่อไปให้เครื่องปรุงเข้าเนื้อ แล้วค่อยๆ บรรจงเสิร์ฟลงบน ข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ทานคู่กับ ไข่ออนเซ็น หรือเรียกอีกอย่างว่า อนเซ็ง ทามาโกะ (Onsen Tamogo : 温泉卵, 温泉玉子) เนื้อสัมผัส สุดครีมมี่ อร่อยเข้ากันจนอยากเบิ้ลอีกชามเลยค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ บูตะด้ง ข้าวหน้าเนื้อหมูต้นตำรับจากเมืองฮอกไกโด

บูตะด้ง (Butadon : 豚丼)

     ข้าวหน้าเนื้อหมูต้นตำรับจากเมือง ฮอกไกโด โดยการนำเนื้อหมูสไลด์ ชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ นำมาผัดใน สไตล์ญี่ปุ่น ที่ปรุงรสด้วย โชยุ สาเก มิริน เพิ่มความหอมกรุ่นให้บูตะด้งด้วยน้ำมันงา ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน จัดวางเรียงเนื้อหมูซ้อนกันเป็นชั้นๆ ลงบนข้าวญี่ปุ่น เม็ดอวบน่ากิน ปิดท้ายด้วยโรยสาหร่าย ต้นหอมซอย และ ไข่ออนเซ็น ตามชอบ พร้อมเสิร์ฟรับประทานได้ทันทีค่ะ

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ เท็กกะด้ง หรือ ข้าวหน้าเนื้อปลาทูน่า มากุโระ

เท็กกะด้ง (Tekkadon : 鉄火丼)

     ข้าวหน้าเนื้อปลาทูน่าสด สีแดงอมชมพูเข้ม ซึ่งเป็นเนื้อบริเวณส่วนกลางด้านข้างของตัว มากุโระ ที่เรียกว่า อากามิ (Akami : 赤身) นั่นเองค่ะ โดยเชฟผู้เชี่ยวชาญจะเลือกชิ้นเนื้อส่วน อากามิ นำมาแล่เป็นชิ้นบาง แล้วนำมาจัดเรียงอย่างสวยงาม บนข้าวญี่ปุ่น ที่ผ่านการปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชูหมัก เสิร์ฟพร้อมกับ ทามาริโชยุ และ วาซาบิ เพื่อให้ทุกคนได้ลิ้มรสชาติที่กลมกล่อม และช่วยดับกลิ่นคาวปลาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ไคเซ็นด้ง หรือ ข้าวหน้ารวม ปลาดิบ

ไคเซ็นด้ง (Kaisendon : 海鮮丼)

    ข้าวหน้ารวม ปลาดิบ ซิกเนเจอร์ของ อาหารญี่ปุ่น ที่ได้รวมฮิตอาหารทะเลต่างๆ ไว้ในชามเดียว ทั้งกุ้ง ไข่หอยเม่น ปลาหมึก และ ปลาดิบที่สดใหม่ เหมือนเพิ่งขึ้นมาจากทะเล นำไปชำระล้างทำความสะอาด เพื่อพร้อมเสิร์ฟลงบนข้าวญี่ปุ่น ที่ถูกปรุงรสด้วยน้ำส้มสายชูหมัก แกล้มด้วย ซอสทามาริโชยุ ที่มีรสชาติและความหอมกรุ่นด้วยกลิ่นของถั่วเหลืองเต็มๆ เพื่อช่วยในการดับกลิ่นคาวของเนื้อดิบ เพิ่มอรรถรสการกินให้ฟินเป็นสองเท่าค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery ชวนทาน อิคุระด้ง หรือ ข้าวหน้าไข่ปลาแซลมอน

อิคุระด้ง (Ikuradon : いくら丼)

     ข้าวหน้าไข่ปลาแซลมอน โดยอิคุระ (Ikura : いくら) เป็นไข่ปลาแซลมอนดอง ด้วยเครื่องปรุงรสอย่าง โชยุ สาเก และ มิริน ที่เคี่ยวผสมรวมกันแล้วนำไปดองเก็บไว้ในตู้เย็นเป็นเวลา 1 คืน จากนั้นเราก็นำมาจัดเต็มแบบเอ็กซ์ตรีมราด ไข่ปลาแซลมอนดอง ลงบนข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ แล้วโรยสาหร่าย และ วาซาบิ ปิดท้าย พร้อมเสิร์ฟรับประทานทั้งข้าวสัมผัสเหนียวนุ่ม และ ไข่ปลาแซลมอน เคี้ยวกรุบเพลินๆได้ในคำเดียวเลยค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery อุนะด้ง หรือ ข้าวหน้าปลาไหล ญี่ปุ่น ดงบุริ

อุนะด้ง (Unadon : 鰻丼)

     ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่าง ซึ่งมีชื่อเรียก ภาษาญี่ปุ่น แบบเต็มๆ ว่า อุนางิ ดงบุริ (Unagi Donburi :うなぎ丼) เนื้อปลาไหลน้ำจืดล้วนหั่นชิ้นยาว แล้วนำไปทา ซอสคาบายากิ (Kabayaki : 蒲焼) จากนั้นค่อยนำไปเสียบไม้แล้วย่างให้สุกจนกลิ่นหอมเตาถ่านยั่วน้ำลายได้เป็นอย่างดี ปลาไหลญี่ปุ่น ที่ย่างเสร็จแล้วจะจัดเสิร์ฟลงบน ชามข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ ทั้งชิ้น ซึ่งใน ประเทศญี่ปุ่น นั้น เมนูอุนะด้งมักนิยมทานในช่วงฤดูร้อนมากที่สุดค่ะ และสำหรับถ้าใครอยากไปชิมต้นตำรับของปลาไหลเลยก็ต้องไปที่ ทะเลสาบฮามานะ (Hamanako : 浜名湖) เมืองฮามามัตสึ จังหวัดชิซึโอกะ เลยนะคะ เพราะว่า ปลาไหลญี่ปุ่น ของที่นี่นั้นขึ้นชื่อลือชาเรื่องความอร่อย และมีคุณภาพดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เลยค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery คัตสึด้ง ข้าวหน้าหมูชุบแป้งทอด ญี่ปุ่น ดงบุริ

คัตสึด้ง (Katsudon : カツ丼)

     ข้าวหน้าหมูชุบแป้งทอด เมนูยอดฮิตติดใจของใครหลายๆ คน ที่ไม่ว่าเข้า ร้านอาหารญี่ปุ่น แห่งใด จะต้องมีเมนูนี้แนะนำไว้อย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งในประเทศญี่ปุ่น นั้นมีความเชื่อว่าเมนูคัตสึด้ง เป็นเมนูแห่งชัยชนะ เพราะคำว่าคัตสึ นั้นไปพ้องเสียงกับคำในภาษาญี่ปุ่น อีกคำหนึ่ง ซึ่งมีความหมายว่าชัยชนะค่ะ ดังนั้นในช่วงก่อนวันสอบของ นักเรียนญี่ปุ่น 1 วัน เหล่าผู้ปกครองก็จะทำเมนูนี้เพื่อเรียกขวัญกำลังใจให้กับเด็กๆ ได้มีชัยชนะในการสอบที่กำลังมาถึงค่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery โอยาโกะด้ง ไข่คน ญี่ปุ่น ดงบุริ

โอยาโกะด้ง (Oyakodon : 親子丼)

     ข้าวหน้าเนื้อไก่พลัสคอมโบด้วยไข่คนญี่ปุ่น เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการด้วยผักอย่างหอมหัวใหญ่ และต้นหอมซอย ที่นำมาเคี่ยวรวมกันใน น้ำซุปดาชิ ทิ้งไว้ให้เดือด และตุ๋นไว้ให้น้ำซุปเข้าเนื้อสักพัก แล้วค่อยมาราดลงบน ข้าวญี่ปุ่น พร้อมทานได้เลยค่ะ สำหรับคำว่า โอยาโกะ ในภาษาญี่ปุ่น มีความหมายว่าชามข้าวหน้าพ่อลูก ซึ่งจะสื่อถึงไก่และไข่ที่นำมารวมไว้เพื่อเสิร์ฟในชามเดียว ในสมัยก่อน เมนูโอยาโกะด้ง จะจัดทำในรูปแบบหม้อไฟ แต่ในปัจจุบันที่ คนญี่ปุ่น ต้องการความง่าย สะดวก รวดเร็วเพิ่มขึ้น จึงปรับเปลี่ยนเสิร์ฟในรูปแบบ ดงบุริ แทนนั่นเองค่ะ

 

อาหารญี่ปุ่น เท็นด้ง หรือเท็มปุระ ดงบุริ

เท็นด้ง (Tendon : 天丼)

     ข้าวหน้าเท็มปุระ ที่มีชื่อเต็มๆ ว่าเท็มปุระ ดงบุริ (Tempura Donburi : 天ぷら丼) ที่รวมบรรดาของชุบแป้งทอด ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ผักนานาชนิด หรือ สาหร่ายแผ่น จัดวางตกแต่งลงบนข้าวญี่ปุ่นร้อนๆ อย่างสวยงาม เพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้น เมื่อเสิร์ฟพร้อมกับซอสสำหรับเท็นดงโดยเฉพาะ ที่ปรุงรสด้วยโชยุ และ มิริน จะทานแบบค่อยๆ จิ้มก็ได้ หรือจะเลือกทานแบบราดลงบน เท็มปุระ และ ข้าวญี่ปุ่น ก็ได้รสชาติกลมกล่อมภายในคำเดียวค่ะ

 

 

                 เป็นอย่างไรกันบ้างคะทุกคน? พอได้ชมเมนูที่ Kabocha หยิบมาแนะนำกันแล้วก็เกิดอาการหิวๆ ท้องร้องกันบ้างไม่มากก็น้อยเลยใช่ไหมคะ? ถ้าอย่างนั้น Kabocha ขอแนะนำพิกัดเติมเต็มความอิ่มท้องให้กับเพื่อนๆ ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabocha Sushi เลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ และคุณภาพดีนำเข้าจาก ญี่ปุ่น พิถีพิถันการปรุงที่เป็นเอกลักษณ์ ทั้งรสชาติ และวิธีการนำเสนอที่ไม่เหมือนใคร มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ซาชิมิ หรือ ดงบุริ ที่เราเพิ่งแนะนำไปในข้างต้น ที่มีให้เพื่อนๆ ได้เลือกทานมากกว่า 20 เมนู ที่ร้านอาหารญี่ปุ่น Kabocha Sushi พร้อมเสิร์ฟความอร่อย สดใหม่ วัตดุดิบส่งตรงจาก ญี่ปุ่นแท้ๆ ในสไตล์ของเรา

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่