Kabocha Sushi พาบุกเกาะใต้สุดของญี่ปุ่น

วันนี้ คาโบฉะ ซูชิ ขอพาทุกท่านล่องเรือไปยังฟาร์มเพาะเลี้ยงปลากลางทะเล ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด เป็นสถานที่ ที่น้อยคนจะได้มาเยือนนั่นคือแถบหมู่เกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamoto ตามมาชมไปพร้อมกันเลย!! 

 

อาหารญี่ปุ่น พาดูแผนที่ของ   ทะเลญี่ปุ่น

 

     หมู่เกาะ Amakusa (อมากุสะ) คือหมู่เกาะที่อยู่ใน อ่าว Kyushu (คิวชู) ของจังหวัด Kumamoto (คุมาโมโตะ) ทางใต้สุดของ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเกาะที่ค่อนข้างใหญ่ ที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล เกาะเล็กๆ และยังเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกกับ ทะเลญี่ปุ่น ทำให้บริเวณนี้ยังคงเป็นทะเลที่มีความอุดมสมบูรณ์อยู่มากรวมถึงอากาศที่บริสุทธิ์ ไม่มีโรคระบาดทางกระแสน้ำ เหมาะแก่การเพาะเลี้ยงและเอื้อต่อการเจริญเติบโตของสัตว์ทะเลได้อย่างดี  

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาบุกเกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamoto ของ ญี่ปุ่น

 

     ทีมงานของเราเดินทางมาลงที่สนามบิน Fukuoka เดินทางต่อด้วยรถ 7 ชั่วโมง และนั่งเรืออกมาอีก 1 ชั่วโมงเพื่อมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะ Amakusa กับจุดหมายที่จะพาทุกท่าน ไปที่ฟาร์มปลา Madai วัตถุดิบขึ้นชื่อของภูมิภาคนี้ ที่เรียกได้ว่า Kabocha sushi พามาบุกกันมาถึงแหล่งเลย  

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาบุกเกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamoto ของ ประเทศญี่ปุ่น

 

 นั่งเรือเล็กออกจากชายฝั่งมาประมาณ 1 ชั่วโมง จะเริ่มเห็นกระชังเพาะเลี้ยงปลาในบริเวณรอบ ประกอบกับพื้นที่ด้านหลัง เป็นทิวเขาที่มีความอุดมสมบูรณ์ และสวยงามสุดๆ 

 

เกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamoto

ทิวทัศน์ที่สวยงาม ของพื้นที่เต็มไปด้วย กระชังเพาะเลี้ยงปลาหลากหลายชนิด ทั้ง Hamachi, Shima aji, แล ะไฮไลท์ของเราก็คือปลา Madai ที่จะพาทุกท่านไปชมกัน  

 

kabocha sushi delivery พาบุกเกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamoto ของ ประเทศญี่ปุ่น

 

     แล้วเราก็มาถึงกระชังเพาะเลี้ยงปลา Madai ที่มีขนาดอายุ 2 ปี ทางคุณยามาดะ ผู้ดูแลให้ข้อมูลว่าปลา Madai จะต้องเลี้ยงในที่แสงน้อย หรือต้องมีร่มกันแสง เพราะแสงแดด จะมีผลต่อตัวสีผิวของปลา ทำให้ไม่สวยอมชมพู และที่สำคัญมีผลต่อเนื้อสัมผัส ที่อาจจะไม่เด้ง อร่อย เท่าที่ควรด้วย  

 

kabocha sushi delivery พาบุกเกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamoto ในญี่ปุ่น

 

ปลา Madai กว่า 200 ตัว ถูกเลี้ยงอยู่ในกระชังขึงผ้าใบ ที่ป้องกันแสงได้อย่างดี และวันนี้เรามาในช่วงให้อาหารพอดีจึงได้เห็นปลา Madai ใกล้ๆในจำนวนมาก  

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาดูการจับปลามุมใกล้ของ ญี่ปุ่น

 

     คุณยามาดะ จับขึ้นมาให้เราได้เห็นใกล้ๆ สีของปลาจะออกแดงอมชมพู สวยสุดๆ แถมยังมีจุดสีฟ้า ที่การันตีคุณภาพ และยังการันตีถึงรสชาติที่หวานอร่อย เนื้อสัมผัสที่เด้งกรอบอีกด้วย ใครที่เคยทานเมนูนี้ที่ร้าน Kabocha sushi เราเชื่อว่าคุณจะต้องติดใจในรสชาติของปลา Madai นี้แน่นอน  

 

Kabocha sushi delivery พาดูการจับปลาของ ญี่ปุ่น

 

     แวะมาต่อกันที่กระชังเพราะเลี้ยงปลา Shima aji กันหน่อยการมาในครั้งนี้ทำให้เราได้ทราบว่า ปลาShima aji เป็นปลาที่ว่ายน้ำได้เร็วสุดๆ เพราะขนาดมีอาหารลงไปล่อ ก็ยังจับตัวได้ยาก ทางคุณยามาดะเอง แอบบกระซิบมาว่า ปลา Shima aji ที่ว่ายน้ำได้เร็วแบบนี้ เนื้อจะแน่นและหวานมากๆด้วย  

 

Kabocha sushi delivery พาบุกเกาะใต้สุดของ ในญี่ปุ่น

 

     ใช้เวลาซักพัก เราก็ได้เห็นปลา Shima aji หรือ ปลาทูญี่ปุ่น อีกหนึ่งวัตถุดิบทางตอนใต้ของ ประเทศญี่ปุ่น
จะสังเกตเห็นแถบสีเหลืองยาวตามลำตัว ซึ่งโดยมากที่เราพบเห็นตาม ร้านอาหารญี่ปุ่น จะเป็นช่วงอายุที่โตเต็มวัยที่แทบสีเหลืองนี้จะจางหายไปแล้ว  

 

Kabocha sushi delivery พาบุกเกาะใต้สุดของ ที่ญี่ปุ่น

 

      ถัดมาที่กระชังเพาะเลี้ยงปลาฮามาจิ หรือ Hamachi อีกหนึ่งวัตถุดิบที่เรานำเข้ามาที่ Kabocha sushi
ในช่วงอายุของ ปลาฮามาจิ ประมาณ 1 ปี ปลาจะมีขนาดลำตัวเฉลี่ย 30 เซนติเมตร เป็นช่วงที่เนื้อแน่น มัน และเป็นที่นิยมรับประทานกันมากที่สุด 

 

Kabocha sushi delivery พาบุกเกาะใต้สุดของ ญี่ปุ่น

 

     อาหารของปลาที่ใช้เลี้ยง จะเป็นแบบอัดเม็ดจากการผสมของ ปลาซาร์ดีน สัตว์ทะเล และสาหร่ายธัญพืช การให้อาหารจะถูกกำหนดออกจากเครื่องให้อาหารอัตโนมัติที่ตั้งตามเวลาและปริมาณ และมีการให้อาหารเสริมโดยผู้ดูแลจะมาให้เอง เพื่อเพิ่มสารอาหารให้ปลามีคุณภาพและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น  

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาบุกเกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamoto ของ ที่ญี่ปุ่น

 

พื้นที่ตรงนี้ทางฟาร์มได้เป็นสัมปทานจากรัฐบาลตามระยะเวลาที่ 30 ปี โดยฟาร์มเพาะเลี้ยงนี้เป็นฟาร์มเก่าแก่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และมีอายุกว่า 100 ปีมาแล้ว  

 

คาโบฉะซูชิ ร้านอาหารญี่ปุ่น พาดูเกาะ Amakusa ของจังหวัด ญี่ปุ่น

 

กลับขึ้นฝั่งตามมาดู กระบวนการหลังจากที่ได้ปลาที่โตเต็มวัย และมีมาตรฐานตามที่ต้องการแล้วปลาจะถูกส่งต่อในส่วนของโรงงาน เพื่อทำความสะอาดคราบไคล่ต่างๆ คัดแยกตามสายพันธุ์ น้ำหนัก และแบ่งเกรดคุณภาพ 

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาดูเกาะ Amakusa ของจังหวัด Kumamotoของ ญี่ปุ่น

 

ปลา Hamachi ที่เพิ่งจับได้เมื่อเช้าและถูกบรรจุเสร็จในช่วงเที่ยง เนื้อยังคงความสดและเด้ง ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายของโรงงานที่พร้อมส่งต่อไปในกระบวนการจัดส่ง 

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ พาดูปลาของ ญี่ปุ่น

 

     ในส่วนของปลาเกรดคุณภาพสูงจะถูกบรรจุทั้งตัวอยู่ในถุงสูญญากาศ และ ใส่ลงในกล่องโฟม พร้อมบุเจลเย็นแบบรอบด้านซึ่งกล่องโฟมนี้จะใช้การบรรจุแบบ 1 ต่อ 1 เพื่อป้องกันรอยช้ำที่ถูกกดทับ ที่จะส่งผลต่อเนื้อปลาและ รสสัมผัสก่อนที่จะส่งต่อวัตถุดิบ ไปยังที่ต่างๆทั้งใน และ นอกประเทศ  

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่ 

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่ 

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน  คลิกที่นี่