Kabocha sushi พาปักหมุดเที่ยวปีใหม่ที่ HOKKAIDO

     สัมผัส มนต์เสน่ห์ของฤดูหนาว Kabocha sushi ขอรวบรวม เอาสถานที่ต้องปักหมุด มาให้ทุกท่านได้ชมกัน ขอบอกว่าแต่ละที่นั้น เป็นจุดหมายที่สวยงามสุด ๆ และที่สำคัญ สามารถเดินทางได้ด้วยตนเอง จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกัน 

 

kabocha sushi delivery ร้านอาหารญี่ปุ่น พาเที่ยว ฮอกไกโด

Ms.Aurora

     เรือตัดน้ำแข็งออโรร่า เป็นเรือตัดน้ำแข็งขนาดใหญ่แบบ 3 ชั้น ที่บรรจุคนได้กว่า 400 คน โดยเรือ จะพามุ่งหน้าไปยังกลางทะเลโอค็อตสค์ (Okhotsk) เพื่อพาทุกท่านสัมผัสความงดงาม ของแผ่นน้ำแข็งที่ลอยมากจากขั้วโลกเหนือ จากฝั่งรัสเซีย ซึ่งห่างจาก ฮอกไกโด ถึง 1,000 กิโลเมตร การเดินเรือจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง แบบที่เพลิดเพลินไปกับการชมวิวด้านใน และวิวบนชั้นดาดฟ้าด้านนอก ท่ามกลางทะเลน้ำแข็งอันขาวโพลนที่สวยสะกดตา นับเป็นไฮไลต์ ที่ต้องมาเยือน ในช่วงฤดูหนาว

📍 สถานที่ Abashiri
⏰ ช่วงเทศกาล Jan-Mar 2020
🍽 อาหาร ศูนย์อาหารในท่าเรือ
🚆 การเดินทาง จากสถานี Abashiri ต่อรถบัสมาลงที่
Michinoeki Drift Ice Breaker 

 

kabocha sushi delivery ร้านอาหารญี่ปุ่น พาเที่ยว Otaru

 

Otaru Snow Light Path Festival

     นอกจากอาหารทะเลสด ที่ขึ้นชื่อแล้ว งานเทศกาลประจำฤดูหนาว ที่ถูกจัดขึ้นในช่วงใกล้เคียงกับเทศกาล Sapporo Snow Festival ที่ได้รับความสนใจ และเป็นสถานที่ยอดนิยมไม่แพ้กัน โดยงานนี้จะเป็นการประดับไฟในเวลา 17.00 - 21.00 ของทุกวัน ทั่วทั้งเมืองจะถูกประดับไปด้วยแสงไฟ ท่ามกลางประติมากรรมหิมะ ในงานจะเนรมิต คลองโอตารุ ให้โรแมนติกแบบสุดขั้ว ทั้งการประดับเทียนใส่ไว้ในโคม ที่ทำจากหิมะ ตามจุดต่าง ๆ พร้อมกับเพลงจากกล่องดนตรี อันเป็นสัญลักษณ์ของเมือง เป็นบรรยากาศแสนโรแมนติกที่ 1 ปี มีครั้ง และไม่ควรปักหมุดมาให้ได้ซักครั้ง

📍 สถานที่ Unga Kaijo /Temiyasen Kaijo
⏰ ช่วงเทศกาล 31 Jan - 11 Feb 2020
🍽 อาหาร ในเมืองมีร้านอาหารทะเลสดและของหวาน
🚆 การเดินทาง จากสถานี Otaru เดินชมงานได้ทั้งเมืองจากสถานี 15 นาที ถึงคลองโอตารุ

 

 

kabocha sushi delivery ร้านอาหารญี่ปุ่น พาเที่ยว Hakodate

Hakodate Christmas Fantasy

     เทศกาลคริสต์มาสท่ามกลางฤดูหนาว ในฮาโกดาเตะ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ต้องมาเยือนให้ได้ ความโรแมนติกของบรรยากาศท่ามกลางความหนาวเย็น ที่มีต้นคริสต์มาสขนาดมหึมา ที่ถูกตกแต่งด้วยดวงไฟ โชว์แสงประกายอยู่เหนือน้ำบริเวณอ่าว ในงานถูกประดับด้วยไฟให้เดินเล่นเพลินๆ ระหว่างโกดังอิฐแดง Kanemori และมีโซนกิจกรรมเวทีการแสดงจากต่างๆ ความพิเศษในช่วงเย็นของเทศกาลจะมีการจุดพลุโชว์แสงสีเสียง เป็นภาพที่สวยงดงามสุดๆ

📍สถานที่ อ่าวเมือง Hakodate
⏰ช่วงเทศกาล Dec 16.00-00.00น.
🍽อาหาร มีร้านอาหารให้บริการ และซุปพื้นเมืองหลากหลายชนิด
🚆การเดินทาง จากสถานที Hakodate Stationต่อด้วย รถประจำทางป้าย Suehiro-Cho

 

kabocha sushi delivery ร้านอาหารญี่ปุ่น พาเที่ยว Shikaribetsu Kotan 

 

Shikaribetsu Kotan ⛄️

     หมู่บ้านน้ำแข็ง บนทะเลสาบ Shikaribetsu ที่ถูกเนรมิตรขึ้นมาในฤดูหนาว ในอุณหภูมิติดลบต่ำสุด -30 องศา งานเทศกาลฤดูหนาว Shikaribetsu Kotan เกิดจากการนำน้ำแข็ง ของทะเลสาบมาสร้าง อิกลู ( ชาว ญี่ปุ่นเรียกว่า โคตัน - Kotan ) พร้อมการตกแต่ง จนกลายเป็นหมู่บ้านน้ำแข็ง นอกจากนี้ยังมีการสร้างจำลอง เป็นสถานที่ต่าง ๆ บาร์น้ำแข็ง และจุดเด่นของหมู่บ้านแห่งนี้คือ “ออนเซ็นกลางแจ้ง” ที่สามารถลงไปแช่ได้จริง ๆ รวมไปถึงกิจกรรม การเล่นสกี สโนว์บอร์ด สโนว์โมบิล นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมแสงสีเสียง ในเวลากลางคืนอีกด้วย

📍 สถานที่ เมืองShikaoi/ Daisetsu National Park
⏰ ช่วงเทศกาล 25 January -22 March 2020
🍽 อาหาร ร้านอาหาร และ ห้องอาหารของโรงแรม
🚆 การเดินทาง จากสถานี Obihiro โดยสารรถบัส มาที่ Shikaribetsu Onsen 

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน พาเที่ยว Shirogane Blue Pond

Shirogane Blue Pond ❄️

     บ่อน้ำสีฟ้าแห่งเมือง Biei ที่มีความสวยงาม และ เงียบสงบ สีของน้ำในบ่อจะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล แต่สีฟ้านั่นจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูหนาว บ่อน้ำสีฟ้าที่เต็มไปด้วย ตอไม้สูงใหญ่ที่ถูกเคลือบไปด้วยหิมะ ทำให้ทิวทัศน์บริเวณบ่อน้ำแห่งนี้สวยงามยิ่งขึ้นไปอีก ช่วงเวลาที่นิยมเดินทางมา คือช่วงเวลากลางคืน เพื่อชมความสวยงามของสีน้ำ ที่ราวกับบ่อมหัศจรรย์ การเดินทางในช่วงกลางคืนบริเวณโดยรอบค่อนข้างมืด และมีเพียงแสงจากบ่อน้ำ และในช่วงฤดูหนาวบ่อน้ำแห่งนี้ก็จะกลายเป็นน้ำแข็ง และเต็มไปด้วยหิมะในยามค่ำคืนก็มีไฟประดับ light up ให้ชมความงามเป็นเสน่ห์ ที่สวยสะกดสายตาทุกคู่ที่ได้มาเยือน

📍 สถานที่ Aoiike Blue Pond
⏰ ช่วงเทศกาล Nov - Mar 2020
🍽 อาหาร ร้านอาหารบริเวณสถานี Biei
🚆 การเดินทาง นั่งรถบัส Dohoku Bus Biei – Shirogane จากสถานี Biei มาลงที่ป้าย Blue Pond Entrance 

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน พาเที่ยว เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival

เทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival 🎏

     เป็นเทศกาลหิมะ ประจำฤดูหนาว ที่มีชื่อเสียงของ ซัปโปโร และเป็นงานหิมะที่ใหญ่ที่สุดใน ญี่ปุ่น โดยมีผู้เข้าชมจากทั่วโลกให้ความสนใจกว่า 2 ล้านคนในทุก ๆ ปี ในงานจะมีการสร้างประติมากรรมหิมะ และน้ำแข็งเป็นจำนวนนับร้อยชิ้น รวมไปถึงโซนอาหาร และ เครื่องดื่ม ที่สามารถมาฝากท้องได้ที่งานเลย

📍 สถานที่ สวนสาธารณะOdori /Susukino/ Sapporo Dome
🍽 อาหาร ในงานมีโซนอาหารและเครื่องดื่ม บริเวณจัดงานใกล้ศูนย์การค้า
⏰ ช่วงเทศกาล 31 Jan - 11 Feb 2020
🚆 การเดินทาง เดินจากสถานี Odori ใช้เวลาประมาณ 15 นาที 

 

Diamond Dust ❄️

     เกล็ดหิมะเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอันสวยงาม ในช่วงฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า -10 องศา โดยไอน้ำจะเกิดการแข็งตัวอย่างรวดเร็ว กลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งก่อนที่จะกลายเป็นหมอก ซึ่งปรากฏการณ์ Diamond Dustนี้ เกิดจากการสะท้อน ของเกล็ดหิมะกับแสดงแดด ทำให้เกิดการแสงสะท้อนเป็นประกายระยิบระยับ ที่แสนมหัศจรรย์ราวกับเทพนิยาย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่สวยงามที่สุดในช่วงฤดูหนาวของ ญี่ปุ่น ที่รอให้คุณได้มาเก็บภาพ

📍 สถานที่ Asahikawa / Tokachi
⏰ ช่วงเทศกาล Jan - Feb 2020
🍽 อาหาร มีร้านอาหารให้บริการ
🚆 การเดินทาง ลงที่สถานี JR Kamikawa

 

คาโบฉะ ซูชิ เดลิเวอรี่ ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน พาเที่ยว Asahiyama Zoo

🐧 Asahiyama Zoo

     Asahiyama Zoo สวนสัตว์เก่าแก่ที่มีอายุเกือบ 50 ปี รวมความน่ารักของสัตว์ไว้กว่า 100 สปีชีส์ ทั้งแพนกวิ้น, หมีขาว, หมาป่า, แมวน้ำ และสัตว์อื่นๆอีกเพียบ ซึ่งไฮไลท์พิเศษ ในฤดูหนาวที่ต้องปักหมุด คงนี้ไม่พ้นความน่ารัก น่าเอ็นดูของหมู่เพนกวิน ที่จะออกมาโชว์ตัวในขบวนพาเหรด โดยขบวนโชว์ จะถูกจัดขึ้นวันละ 2 รอบคือ รอบเช้า และ รอบบ่าย เป็นสวนสัตว์ที่มีความเป็นธรรมชาติ ให้บรรยากาศสุดแสนประทับใจ

📍 สถานที่ Asahiyama Zoo / Panguin house
⏰ ช่วงเทศกาล Dec -  Mar 2020 เวลา 10.30-15.30 น.
🍽 อาหาร ศูนย์อาหาร Asahiyama zoo shop
🚆 การเดินทาง จากสถานีรถไฟ JR  Asahikawa ขึ้นรถเมล์สาย 41 / 42 / 47 ค่าเข้าชม 820 เยน

 

คาโบฉะซูชิ  อาหารญี่ปุ่น พาเที่ยว Lake Shikotsu Ice Festival 

 Lake Shikotsu Ice Festival ☃️

     งานเทศกาลน้ำแข็ง ที่เกิดจากการใช้น้ำออนเซ็นของทะเลสาบ Shikotsu ที่ขึ้นชื่อว่า ใสบริสุทธิ์เป็นอันดับต้น ๆ ของ ประเทศญี่ปุ่น มาสร้างเป็น เมืองประติมากรรมน้ำแข็ง ที่สามารถเดินชมได้ตลอดงาน พร้อมกับวิวของ Lake Shikotsu รวมไปถึงสไลด์เดอร์ น้ำแข็งที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ซึ่งในช่วงกลางคืน จะมีการโชว์ light up ที่ตัวน้ำแข็ง รวมถึงมีการจุดพลุและการแสดงต่างๆ

📍 สถานที่ Shikotsu- Toya National Park
⏰ ช่วงเทศกาล Jan - Feb 2020
🍽 อาหาร มีร้านอาหารให้บริการ
🚆 การเดินทาง นั่งรถบัสประจำทางที่ไปยัง Shikotsuko Kohan ลงที่ Chitose Station

 

คาโบฉะซูชิ  อาหารญี่ปุ่น พาเที่ยว Toyako Onsen Illumination Street

 Toyako Onsen Illumination Street 💫

     เมืองออนเซ็นรีสอร์ท ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงฤดูหนาวนี้จะมีเทศกาลของ Toyako Onsen Illumination Street ที่ถูกจัดขึ้นบริเวณทะเลสาบ Toyako ซึ่งในงานจะถูกแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนจัดแสดงไฟ และโซนอุโมงค์ไฟ ที่ให้เดินชมใต้อุโมงค์ ตามความยาวกว่า 70 เมตร ความสวยงามของแสงไฟ และ เสียงดนตรี ที่ช่วยเนรมิตรสถานที่ให้นี้ให้เป็นเมืองแห่งความฝัน ที่ต้องปักหมุดมาเยือนให้ได้

📍 สถานที่ Toyako Onsen
⏰ ช่วงเทศกาล Nov-Mar 2020
🍽 อาหาร มีร้านอาหารให้บริการ
🚆 การเดินทาง จากสถานี Sapporo โดยสารรถไฟ LTD. EXP SUPER HOKUTO ไปลงที่สถานี Toya