Kabocha Sushi พาส่องอาหารแต่ละฤดูของประเทศญี่ปุ่น ที่ไม่ควรพลาด

     เพลิดเพลินไปกับอากาศดีๆ ไปกับ 4 ฤดูกาลตลอดทั้งปีใน ประเทศญี่ปุ่น อันได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และ ฤดูหนาว ที่มีมนต์เสน่ห์แตกต่างกันไป ในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งนอกจากเรื่องสภาพอากาศที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่แตกต่างกันไปแล้ว เรื่องอาหารการกิน แต่ละฤดูก็จะมีความพิเศษ ที่แตกต่างกันออกไปเช่นกันค่ะ วันนี้ Kabocha Sushi เลยอยากจะพาทุกคนมาส่อง ดูอาหารต้องห้ามพลาดเมื่อแต่ละฤดูกาลมาถึง อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าอาหารโปรดปรานในใจเพื่อนๆ แต่ละเมนู ทานช่วงไหนของปี จะอร่อยล้ำเลิศที่สุด ตามไปดูกันเลยจ้า! 

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi พาดูอาหารใน ประเทศญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ผลิ (Haru : , はる)

     เริ่มต้นปีกับฤดูที่ทำให้ ประเทศญี่ปุ่น ถูกห้อมล้อมไปด้วยดอกไม้สีสันสดใส อย่างซากุระเบ่งบาน และ อากาศอันแสนจะอบอุ่น ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม ค่ะ ซึ่งสภาพภูมิอากาศแบบนี้ส่งผลให้ผลิตผลทางการเกษตรเจริญงอกงามมากมายอย่างเช่น หน่อไม้ ดอกกะหล่ำ หัวหอมสด นอกจากนั้นในช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ปลาชุกชุมอีกด้วย จึงเหมาะแก่การรับประทานอาหารประเภท ซูชิ หรือ เมนูซาชิมิ ที่สดใหม่ และอีกหนึ่งอาหารที่ Kabocha Sushi ภูมิใจนำเสนอในช่วงฤดูใบไม้ผลิเลยก็คือเมนู “ข้าวอบหอยอาซาริ (Asari Gohan : あさりご飯)” ข้าวอบหอยลายญี่ปุ่น ที่มีเนื้อแน่นเต็มคำที่สุดในฤดูทั้ง 4 ของประเทศญี่ปุ่น ตบท้ายด้วยผลไม้ล้างปากอย่าง สตรอว์เบอร์รีสีแดง สดรสเปรี้ยวอมหวานกำลังดี มอบความฟินในช่วงเริ่มต้นปีได้เป็นอย่างดีที่สุดเลยค่ะ

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi พาดูอาหารจาก ประเทศญี่ปุ่น

ฤดูร้อน (Natsu : 夏,なつ)

     เมื่ออากาศอบอุ่นผ่านไป อุณหภูมิก็เริ่มแปรเปลี่ยนเป็นสูงขึ้นๆ จนกลายเป็นฤดูร้อนในช่วงเดือน มิถุนายน - สิงหาคม ของทุกปีค่ะ ซึ่งในฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่นนั้น จะมีการจัดเทศกาลรื่นเริงในแต่ละท้องถิ่น โดยเทศกาลอันโด่งดัง เป็นที่รู้จักทั่วกันในบ้านเราก็คือเทศกาลดอกไม้ไฟค่ะ และนอกจากงานรื่นเริงที่ทำให้ คนญี่ปุ่นได้บันเทิงใจกันแล้วนั้น อาหารการกินในช่วงอากาศอันร้อนระอุนั้นจะต้องเป็นเมนูที่เพิ่มเติมความสดชื่นให้กับเพื่อนๆ ทุกคนดังเช่น “โซเมง (Somen : 素麺)” หรือบะหมี่เย็นเส้นกลม ขาวบาง เสิร์ฟมาในน้ำแข็ง ทานคู่กับซอสสึยุรสชาติเข้มข้น ที่ลงตัวและเข้ากันเป็นอย่างดี หรือถ้าใครชอบเมนูข้าว “อุนะด้ง (Unadon : 鰻丼)” ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นย่าง ก็เป็นอีกเมนูยอดนิยมในช่วงฤดูร้อนค่ะ และ สำหรับเมนูผลไม้หรือของหวานก็จะเน้นไปทางด้านความสดชื่น อย่างแตงโมรสหวานฉ่ำสดชื่นโดนใจ หรือเมนูของหวานอย่าง “คากิโกริ (Kakigori : かき氷)” ก็เพิ่มความเย็นชื่นใจดับกระหายได้เช่นกันค่ะ

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi พาดูอาหารที่ ประเทศญี่ปุ่น

ฤดูใบไม้ร่วง (Aki : 秋, あき)

     ต้อนรับการพักผ่อนหลังจากพบเจอ ช่วงร้อนระอุแห่งปี ไปกับฤดูใบไม้ร่วงอันแสนสบายในเดือน กันยายน - พฤศจิกายน เพื่อนๆ จะได้พบกับความเพลิดเพลินกับการออกไปชมใบไม้ร่วงที่ต่างผลัดเปลี่ยนสี หรือ โมมิจิการิ (Momijigari : 紅葉狩り) โดยการเดินทางระยะไกล หรือ เดินป่าท่ามกลางอากาศดีๆ เมนูข้าวกล่องญี่ปุ่น (Bentou : 弁当) จึงเป็นอาหารญี่ปุ่น ที่เหมาะสำหรับกิจกรรมในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นอย่างยิ่งค่ะ โดยในเซ็ตเบ็นโตะจะประกอบไปด้วยวัตถุดิบประจำฤดูกาลอย่าง เกาลัด (Kuri : 栗) ปลาซันมะย่างเกลือ (Sanma Shioyaki : 秋刀魚の塩焼き) ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “ปลาดาบแห่งฤดูใบไม้ผลิ” เพิ่มอรรถรสความอร่อยไปอีกขั้นด้วยเครื่องเคียงอย่างหัวไชเท้าขูดเส้น และ เห็ดมัตสึทาเกะ (Matsutake : マツタケ マツタケ) ซึ่งเป็นอีกวัตถุดิบหนึ่งสุดล้ำค่าที่หาทานได้เพียงปีละครั้งเท่านั้นค่ะ

 

อาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery sashimi พาดูอาหาร ประเทศญี่ปุ่น

ฤดูหนาว (Fuyu : 冬, ふゆ)

     ปิดท้ายสิ้นปีด้วยอุณหภูมิติดลบกับ ฤดูหนาว ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ท่ามกลางบรรยากาศหิมะสีขาว ที่ปกคลุมทั่วประเทศญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่น จึงมักเลือกอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงอากาศหนาวจากภายนอก และนิยมรับประทานเมนู “หม้อไฟ (Nabe : 鍋)” ที่รวมวัตถุดิบต่างๆ ไว้ในหม้อเดียว ไม่ว่าจะเป็นผัก เนื้อสัตว์ และอาหารทะเล โดยจะมีการรับประทานร่วมกันภายในครอบครัวใน โต๊ะญี่ปุ่นทรงเตี้ย ที่มีเครื่องทำความร้อนอยู่ด้านล่าง และเพิ่มความอบอุ่นไปอีกขั้นด้วยผ้าห่มผืนหนา ท่ามกลางบรรยากาศอันสนุกสนานในช่วงสิ้นปีที่ช่วยคลายความเหน็บหนาวไปได้มากเลยทีเดียวค่ะ

 

             พบกับ อาหารญี่ปุ่นประจำฤดูกาล แต่ละเมนูที่เหมือนบินไปกินเองถึงที่กับ Kabocha Sushi ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ใช้วัตถุดิบนำเข้าจาก ตลาดปลาซึกิจิ โดยตรงผ่านทางซัพพลายเออร์ที่น่าเชื่อถือ บรรจงคัดสรรอาหารคุณภาพดีที่แตกต่างจาก ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป เพราะเราคอยอัพเดทปลาและอาหารทะเลชนิดต่างๆ ประจำฤดูกาลที่สลับสับเปลี่ยนในแต่ละช่วงเวลา พร้อมเสิร์ฟความสดสู่คุณถึงร้านได้ตลอดทั้งปีแล้ววันนี้ค่ะ

 

พร้อมเสิร์ฟเมนูสดใหม่ของวัตถุดิบล้ำค่า แล้วที่ Kabocha Sushi ทุกสาขา 

อิ่มอร่อยได้ที่ร้าน เช็คสาขาใกล้คุณ คลิกที่นี่

หรือสั่งความอร่อยส่งถึงบ้านได้ที่ Kabocha delivery คลิกที่นี่

พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นพิเศษทุกเดือน คลิกที่นี่