kabocha sushi พาไปดูจุดเริ่มต้น เดลิเวอรี่ ความอิ่มอร่อยส่งตรงถึงบ้าน

                 ในยุคสมัยใหม่ที่การสั่งอาหารสามารถทำได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว ธุรกิจ เดลิเวอรี่ จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทำให้ร้านอาหารหลายๆ ร้านโดยเฉพาะ ร้านอาหารญี่ปุ่น ต่างปรับตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น จนทำให้การสั่ง อาหารเดลิเวอรี่ กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ไปเสียแล้ว แม้แต่ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ (kabocha sushi) ก็เช่นกันที่มีการปรับตัวมาให้บริการในรูปแบบ premium delivery โดยมีการปรับทั้ง เมนูอาหารญี่ปุ่น ใหม่ๆ และบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้นแต่ยังคง Concept ของความสนุกสนาน และ ประสบการณ์ในการรับประทานอาหารที่ดีสำหรับลูกค้า

แม้ว่าธรุกิจการจัดส่งอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทยเพิ่งจะได้รับความนิยมได้เพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่รู้ไหมว่าบริการจัดส่ง อาหารญี่ปุ่นเดลิเวอรี่ มีมานานแล้วในประเทศญี่ปุ่น โดยจุดเริ่มต้นจะเป็นอย่างไร มาดูกันเลย!

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery ส่งอาหาร เดลิเวอรี่

 

จุดเริ่มต้นการส่งอาหารเดลิเวอรี่ในประเทศญี่ปุ่น

     บริการจัดส่ง อาหารเดลิเวอรี่ ได้เริ่มต้นขึ้นในสมัยเอโดะราว ๆ ค.ศ 1603 – 1868 ร้านอาหารญี่ปุ่นในสมัยนั้น จะใช้จักรยานในการจัดส่งอาหารเป็นหลัก ที่เรียกว่า "เดมาเอะ (出前)" โดยที่ผู้ส่งอาหารจะใช้มือหนึ่งบังคับจักรยาน ส่วนมืออีกข้างจะถือภาชนะใส่อาหารที่วางซ้อน ๆ กันหลายจานบนบ่า และขี่ไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งเป็นการปั่นจักรยานโดยใช้เพียงมือข้างเดียวเท่านั้น จากนั้นทางร้านก็จะกลับไปเก็บภาชนะที่จัดส่งให้ลูกค้ากลับมายังร้าน เดมาเอะ ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเข้าสู่ ยุคโชวะ ในแต่ละรอบผู้ส่งสามารถจัดส่งอาหารได้มากกว่า 20-30 จานในคราวเดียว ทำให้การแบกอาหารจำนวนมากบนบ่าในแต่ละครั้งนี้เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายเป็นอย่างมาก ทำให้การจัดส่ง เดลิเวอรี่ มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเพื่อความปลอดภัยโดยนำรถมอเตอร์ไซค์มาปรับใช้ พร้อมกับมีการติดตั้ง "เดมาเอกิ (出前機)" ไว้ท้ายรถมอเตอร์ไซต์อีกด้วย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery การส่งอาหาร ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery ส่งอาหาร เดลิเวอรี่

 

     เดมาเอกิ มีชื่อเรียกเต็ม ๆ ว่า “เดมาเอะฮิมอุนปังคิ (出前品運搬機)” ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาครั้งแรกในยุดโชวะ มีลักษณะเป็นช่องสำหรับใส่กล่องอาหารแบบพกพา ที่ติดอยู่ด้านหลังรถมอเตอร์ไซค์ ด้านในจะมีแท่นวางภาชนะและที่แขวน มีสริงที่เปรียบเสมือนระบบกันสะเทือน ช่วยให้อาหารไม่หกเลอะเทอะไม่ว่ารถจะเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือแม้แต่เบรกกระทันหัน หน้า ซูซิ จึงไม่เละ หรือน้ำซุปไม่หกก่อนถึงมือลูกค้า

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery กล่องส่งอาหาร

 

     สำหรับกล่องอาหารแบบพกพา เราเรียกว่า “โอคาโมจิ (岡持ち)” มีลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยม ด้านบนกล่องจะมีหูหิ้วสามารถถือได้ ทั้งยังมีฝาปิดหน้าหน้าเพื่อป้องกันไม่ได้สิ่งสกปรกเข้าสู่อาหาร ด้านในมีชั้นวางสำหรับใส่ชามอาหารทีละมาก ๆ จากนั้นผู้ส่งอาหารจะนำ โอคาโมจิ ไปใส่ไว้ใน เดมาเอกิ ที่ติดอยู่ท้ายมอเตอร์ไซต์ หรือท้ายจักรยานอีกที ทำให้ผู้ส่งอาหารสามารถส่งอาหารได้อย่างปลอดภัยได้ในปริมาณมาก ๆ  ในอดีต ธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ใช้บริการจัดส่งเดลิเวอรี่ ในรูปแบบนี้ ได้แก่ ร้านซูซิ ร้านขายโซบะ ร้านอาหารจีน และ ร้านอาหารปลาไหล เป็นต้น

 

บริการจัดส่งอาหารญี่ปุ่นเดลิเวอรี่ในปัจจุบัน

     เมื่อ ตลาดเดลิเวอรี่ เติบโตอย่างต่อเนื่อง อาหารญี่ปุ่นเองก็ได้รับความนิยมอยู่เสมอ ธุรกิจการจัดส่งอาหารจึงมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ร้านอาหารญี่ปุ่นในหลาย ๆ พื้นที่ก็ตื่นตัวตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น วิธีการจัดส่งอาหารจึงมีการปรับเปลี่ยนอีกครั้งโดยมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง หลายร้านใช้วิธี ให้ลูกค้าโทรสั่งอาหารญี่ปุ่น กับร้านค้าโดยตรง พอโลกมีอินเทอร์เน็ตช่องทางการสั่งอาหารก็เพิ่มขึ้นเพราะลูกค้าสามารถส่งทางเว็บไซต์ได้อีกช่องทางหนึ่ง มาถึงยุคของสมาร์ทโฟนที่มีผู้ใช้งานเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมทำให้รูปแบบของ การจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ เปลี่ยนไปอีกครั้ง เนื่องจากลูกค้าสามารถสั่งซื้ออาหารได้สะดวกมากขึ้นไปอีก เพราะมีแอปพลิเคชั่นสำหรับการสั่งอาหารโดยเฉพาะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน kabocha sushi delivery กล่องอาหาร

 

คาโบฉะ ซูชิ (kabocha sushi) ส่งตรงความอร่อยถึงหน้าบ้านคุณ

     ร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ มีบริการ จัดส่งเดลิเวอรี่ ในรูปแบบ สั่ง kabocha premium delivery ด้วยสาขาที่มีมากถึง 11 สาขา ทำให้ไม่ว่าคุณจะอยู่มุมไหนของกรุงเทพมหานครก็สามารถสั่ง คาโบฉะ ซูชิ จากสาขาที่ใกล้กับคุณมากที่สุดได้ สำหรับขั้นตอนการสั่ง kabocha premium delivery ก็แสนง่าย มีดังนี้

  1. ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ
  2. แก้ไขข้อมูลส่วนตัว โดยระบุชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ให้ถูกต้อง เพื่อความสะดวกในการจัดส่งอาหารญี่ปุ่นในแต่ละครั้ง จากนั้นกดบันทึกข้อมูล
  3. เปลี่ยนรหัสผ่าน แล้วกดเปลี่ยนรหัสเพื่อบันทึกข้อมูล
  4. ระบุที่อยู่ในการจัดส่ง โดยสามารถทำได้ทั้งรูปแบบปักหมุดในแผนที่ หรือการพิมพ์ชื่อสถานที่เพื่อค้นหาตำแหน่งของคุณ และเพื่อการจัดส่งที่รวดเร็ว กรุณาระบุบ้านเลขที่ พร้อมอธิบายเส้นทางคร่าว ๆ หรือจุดสังเกตใกล้ ๆ ตำแหน่งที่อยู่ของคุณให้พนักงานได้ทราบ
  5. เลือกเมนูอาหารญี่ปุ่น หรือจะเลือกเมนูตามโปรโมชั่นที่คุณต้องการ แล้วรอรับอาหารได้เลย

               การกลับมา ของร้านอาหารญี่ปุ่น คาโบฉะ ซูชิ ในครั้งนี้ เรามีความมุ่งมั่นและแข็งแกร่งมากกว่าเดิม ทั้งการออกเมนูใหม่ โปรโมชั่นใหม่ ๆ การจัดส่งเดลิเวอรี่ และ การขยายสาขาในทำเลต่าง ๆ เพื่อพา ร้านอาหารญี่ปุ่น ที่อร่อยและคุ้มค่าส่งตรงไปยังลูกค้า คนรักอาหารญี่ปุ่น ในกรุงเทพฯ ให้มากยิ่งขึ้น