"Shimizu" ตลาดปลาใกล้ภูเขาฟูจิ แหล่งค้าส่งอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุด

 

          แหล่งรวมอาหารทะเลสดจากอ่าวซุรุกะในจังหวัดชิซุโอกะ จุดแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่พลาดเมื่อมาเยือนประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือ “ภูเขาไฟฟูจิ” หรือ “ฟูจิซัง” ในจังหวัดชิซุโอกะ ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวปีละหลายล้านคน เพื่อดื่มดำกับความสวยงามของภูเขาไฟและบรรยากาศวิวทิวทัศน์รอบๆ สร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือนนับไม่ถ้วน และมีอีกหนึ่งสถานที่สุดฮิตที่ผู้คนต้องตามไปเช็คอิน นั่นก็คือ ตลาดปลา “ชิมิสึ คาชิโนะอิจิ” วันนี้คาโบฉะจะพาไปเที่ยวตลาดปลากันอีกครั้ง ต้องบอกเลยว่าตลาดปลาที่ญี่ปุ่นนั้นเยอะมากและน่าไปทุกที่! เพราะฉะนั้น คาโบฉะจะต้องตามเก็บให้ครบ! มาดูกันว่า “ตลาดปลาชิมิสึ” จะมีอะไรให้เราว้าวกันบ้าง

 

 

            ชิมิสึตั้งอยู่ในพื้นที่ชายฝั่งทะเลที่งดงามของอ่าวซุรุงะ มีทิวทัศน์อันน่าทึ่งของภูเขาไฟฟูจิเป็นพื้นหลัง “ตลาดปลาชิมิสึ” เป็นตลาดปลาท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีร้านอาหารประมาณ 20 ร้านให้บริการ ที่นี่เต็มไปด้วยอาหารทะเลที่สดที่สุดเหมือนยกทะเลมาวางไว้ตรงหน้า เพราะเรือประมงที่เต็มไปด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศนั้น ส่งถึงตลาดโดยตรง ถือเป็นจุดกระจายสินค้าหลักของตลาดค้าส่งปลา ราคาจึงย่อมเยาและสมเหตุสมผลกว่าเมื่อเทียบกับตลาดปลาในโตเกียว  ท่าเรือชิมิสึยังเป็นแหล่งจับ “มากุโระ” หรือ “ปลาทูน่า” ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย และมีการซื้อขายมากุโระมากติดอันดับของประเทศญี่ปุ่น มีการจัดพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับการประมูลขายปลาทูน่าเอาไว้โดยเฉพาะ ตลาดปลาชิมิสึจึงเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงเดินทางมาที่ชิมิสึ เพื่อปลาทูน่าสดและอาหารทะเล สวรรค์ของคนรักซีฟู้ด! หากวางแผนที่จะมาตลาดแห่งนี้ช่วงมื้อกลางวันในวันหยุดสุดสัปดาห์ อาจตกใจกับจำนวนนักท่องเที่ยวและผู้คนท้องถิ่นรอบๆ ชิมิสึได้ ดังนั้น มาวันธรรมดาจะดีกว่า

 

Cr : www.shizuoka-tour.com

 

“ตลาดปลาชิมิสึ” แบ่งเป็น 2 โซนใหญ่ๆ 

คือโซนขายอาหารทะเลและสินค้าท้องถิ่น และโซนพื้นที่ร้านอาหารพร้อมนั่งทาน

  1. อิจิบะกัง จะมีร้านค้าและร้านอาหาร 20 ร้าน ทุกร้านจะขายวัตถุดิบทะเลที่สดที่สุด ไม่ว่าจะเป็นปลา กุ้ง หอย ล็อบสเตอร์ เม่นทะเล รวมทั้งผักต่างๆ และยังมีร้านเต้าหู้โฮมเมด คัตสึโอะบุชิ (ปลาแห้งโบนิโตะแผ่นบาง) ปลาแห้ง ซูชิ และอาหารทะเลอื่นๆ ให้ได้เลือกซื้อ 
  2.  
  3. มากุโระคัง ส่วนนี้จะเป็นอาหารทะเลสดใหม่ที่พึ่งนำมาจากทะเลบริเวณชิมิซึสดๆ มีร้านอาหารแสนอร่อยอยู่ 15 ร้านให้เลือก ตั้งแต่ร้านอาหารจานเดี่ยวดงบุริและอาหารชุดเทโชคุ จนไปถึงร้านอาหารซูชิหน้าล้น

เมนูดังๆ ที่ควรสั่งอย่างเช่น ซุรุกะด้งยอดนิยม (ข้าวหน้าปลาดิบและอาหารทะเลต่างๆ จากอ่าวซุรุกะ) ปลาไวท์เบท กุ้งซากุระ ปลาทูน่า รวมถึงปลาทะเลสดอื่นๆ ที่จับได้รอบๆ ชิมิสึเท่านั้น บางร้านก็มีเมนูพิเศษอย่าง ทูน่าทอดทานได้ไม่อั้นอีกด้วย ใครชอบทูน่าบวกของทอด กินกันให้หายอยาก!

“ตลาดปลาชิมิสึ” เป็นอีกหนึ่งตลาดปลาที่ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ทั้งอาหารทะเลญี่ปุ่นสดๆ และสินค้าท้องถิ่น จะแวะก่อนหรือหลังไปทักทายภูเขาไฟฟูจิก็ได้ หรือใครพักที่จังหวัดชิซูโอกะหลายวัน แนะนำว่ามากินอาหารทะเลสดๆ ทุกวัน ทั้งคุ้มทั้งฟิน ที่นี่จึงเป็นสถานที่โปรดในชิซูโอกะของใครหลายคนที่ได้มา

 

Cr : www.shizuoka-tour.com

 

ตลาดปลา “ชิมิสึ คาชิโนะอิจิ”

เวลาเปิดปิด: ทุกวันตั้งแต่ 09.30 - 17.30 น. (บางร้านค้าอาจหยุดวันพุธ)

การเดินทาง: *รวมวิธีเดินทางจากสถานีต่างๆ*

- จากสถานีโตเกียว ขึ้นรถไฟชินคันเซ็น มาลงที่สถานีชิซูโอกะ แล้วเปลี่ยนเป็นรถไฟ JR

- จากสถานีชิซูโอกะ มาลงที่สถานีชิมิสึ เดินต่ออีกประมาณ 4 นาที

- จากสถานีชิมิสึ (Shimizu JR) ใช้ทางออกบริเวณท่าเรือมินาโตะ (Minato Side) เดินประมาณ 10 นาที หรือจากสถานี Shin-Shimizu เดินประมาณ 20 นาที

 

         แต่ถ้าอยู่เมืองไทย แล้วอยากกินอาหารญี่ปุ่น และอาหารทะเลสดๆ ต้องไม่พลาดร้านอาหารญี่ปุ่น ดั้งเดิมสไตล์เอโดะญี่ปุ่นเเท้ๆ ที่  Kabocha sushi เพราะที่นี่นำเข้าวัตถุดิบเกรดพรีเมียมส่งตรงจากญี่ปุ่นทุกวัน นอกจากนี้ หากใครไม่สะดวกมาที่ร้าน สามารถสั่ง delivery ให้เราส่งตรงความอร่อยถึงหน้าบ้าน… อยากลิ้มรสอาหารญี่ปุ่น แต่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น ต้องที่คาโบฉะ ซูชิ